GX Bắc Hà: Lễ Thánh Mônica - Bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo - 2023

GX Bắc Hà: Lễ Thánh Mônica - Bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo - 2023

GX Bắc Hà: Lễ Thánh Mônica - Bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo - 2023

TGPSG – “Những giọt nước mắt của Mẹ Mônica đã chạm đến lòng thương xót của Chúa...”

Trên đây là lời của Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng Tuấn, Phó xứ Bắc Hà trong bài giảng của thánh lễ mừng kính Thánh Monica - Bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) diễn ra lúc 18g00 thứ Bảy ngày 26-8-2023, do ngài chủ tế.         

Hiệp dâng thánh lễ có hội Các Bà Mẹ Công Giáo, HĐMVGX và đông đảo dân Chúa trong giáo xứ tham dự.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse sơ lược về cuộc đời Mônica toàn là những chuỗi ngày đau khổ, nhưng đã vượt qua nhờ sự cầu nguyện cho chồng và con chính Thánh Augustinô sau này.

Những giọt nước mắt của Mônica đã chạm đến lòng thương xót của Chúa, giống như Thánh Luca thuật lại trong Tin Mừng: những giọt nước mắt của bà góa Thành Na-im đã rơi và đã làm cho Chúa Giêsu cảm động. Chúa đã người con của bà góa phục sinh.

Hình ảnh Mẹ Mônica chúng ta chiêm ngưỡng hôm nay mời gọi mọi người hãy sống thánh thiện đạo đức, luôn cầu nguyện và hy vọng, cậy trông để làm cho gia đình, cho chồng con cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc. Thánh Phaolô ví những người mẹ, những người vợ hiền lành thánh thiện đạo đức như những báu vật của Thiên Chúa.

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Mônica, xin Chúa ban muôn ơn lành cho các mẹ, các hội viên BMCG và 15 mẹ tuyên khấn hôm nay chọn lấy đời sống đạo đức thánh thiện, hiền hòa như chính Thánh nữ Mônica, để chính mẫu gương ấy thánh hóa bản thân mình, đem lại ân sủng cho gia đình mình.

Tiếp theo là nghi thức làm phép phù hiệu và khăn quàng. Cha chủ tế trao khăn cho các thành viên mới gia nhập. 15 tân thành viên long trọng đọc lời tuyên hứa trước cộng đoàn và Cha chủ tế.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.

Trước khi kết thúc thánh lễ chị Hội trưởng Hội CBMCG đại diện ban chấp hành cm ơn các Lm Chánh và Phó xứ đã tạo điều kiện rất nhiều cho Hội.

Lm Giuse cũng thay mặt các linh mục cm ơn sự dấn thân hy sinh của các mẹ trong giáo xứ và chúc mừng bổn mạng Hội CBMCG.

Được biết:

Hội CBMCG xứ Bắc Hà hiện nay có khoảng 195 hội viên do chị Maria Chu Thị Kim Oanh là Hội trưởng. Các hoạt động sinh hoạt của Hội như:

* Đọc kinh hội viên qua đời
* Thực hiện giờ chầu lúc 12g30 mỗi ngày
* Cùng CBM Hạt Phú Thọ tham gia các hoạt động bác ái
* Thứ Bảy đầu tháng có lễ riêng CBM
* Thứ tư đầu tháng sinh hoạt hội CBM 1lần
* Mỗi tuần ra vệ sinh quét nhà thờ

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Các bà mẹ và ca đoàn chụp hình lưu niệm cùng Lm Giuse và các ân nhân.

                                        Bài & Ảnh: Phêrô Nguyễn Vĩnh Luân Đôn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top