GX Bắc Dũng: Mừng kính thánh Giuse - Bổn mạng giáo xứ, Lm chánh xứ và ra mắt tân HĐMV

GX Bắc Dũng: Mừng kính thánh Giuse - Bổn mạng giáo xứ, Lm chánh xứ và ra mắt tân HĐMV

GX Bắc Dũng: Mừng kính thánh Giuse - Bổn mạng giáo xứ, Lm chánh xứ và ra mắt tân HĐMV

TGPSG -- “Thánh Giuse luôn sống thầm lặng, để lắng nghe và thực hành ý muốn của Thiên Chúa. Ngài nói ít làm nhiều, Ngài là đấng khôn ngoan và nhiệt thành.

Đó là lời mở đầu của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Vũ Quang Trường trong Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Giuse, do ngài làm chủ tế và ba vị đồng tế khác, được bắt đầu vào lúc 17 giờ ngày 10-03-2-24, tại nhà thờ Bắc Dũng, giáo hạt Xóm Mới.

Trước đó, lúc 16 giờ 30 là nghi thức rước kiệu thánh Giuse xung quanh nhà thờ. Sau khi vào nhà thờ, diễn ra nghi thức tuyên hứa của tân HĐMV.

- Lm chánh xứ công bố quy chế HĐMV năm 2015 của Đức cố Tổng Giám Mục Phêrô Bùi Văn Đọc và tín cẩn xướng tên từng người trong HĐMV trình diện với cộng đoàn.
- Lm chánh xứ thẩm vấn tân HĐMV.
-Tân HDMV đã tuyên thệ và nhận ủy nhiệm thư cho nhiệm kỳ 2024-2028.

Lm chánh xứ cũng trao Bằng Tưởng Lệ cho các cựu quý chức nhiệm kỳ 2020-2024, lời cám ơn chân thành của giáo xứ gửi đến những người đã cộng tác xây dựng và phát triển giáo xứ.

Sau khi công bố Tin Mừng, Lm Giuse chia sẻ: Trong suốt Kinh Thánh chúng ta rất hiếm khi thấy thánh Giuse nói một lời nào. Bởi vì Ngài sống thầm lặng, để lắng nghe và thực hành ý muốn của Thiên Chúa. Ngài nói ít làm nhiều, Ngài là đấng khôn ngoan và nhiệt thành. Tôi hy vọng các vị tân HĐMV cũng noi gương thánh Giuse, luôn lắng nghe, và thực hành ý muốn của Thiên Chúa. Nói ít làm nhiều, luôn hăng say và nhiệt thành trong sứ vụ của mình để sống chứng nhân giữa dòng đời hôm nay.

Trưc khi kết thúc Thánh lễ, đại din HĐMV, ông tân Chủ tịch gửi lời cm ơn đến Lm chánh xứ, các hội đoàn và cộng đoàn đã tin tưởng gửi trao nhiệm vụ. Và để HĐMV hoàn thành tốt nhiệm vụ được trao, kính xin quý cha cùng cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ, yêu thương và cộng tác để cùng nhau gìn giữ và phát triển giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn, trong sự quan phòng của Thiên Chúa với một cộng đoàn yêu thương và hiệp nhất.

Đáp lời, Lm chánh xứ Giuse cm ơn tân HĐMV đã vui vẻ nhận trách nhiệm giáo xứ đã trao. Ngài cũng gửi lời cm ơn đến thân nhân của các vị trong HĐMV đã tạo điều kiện thuận lợi để các tân chức làm việc giúp giáo xứ, những công việc đòi hỏi thời gian và sự hy sinh rất nhiều. Lm chánh xứ cũng cám ơn các vị cựu HĐMV, nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý vị.

Các em thiếu nhi tặng hoa cho Lm chủ tế và các Lm đồng tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 30 cùng ngày. Sau đó chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật kết chặt tình đoàn kết.

                                                                          Bài & Ảnh: Quang Thỉnh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top