Gx. Bắc Dũng: Hội Thiện Chí , những con người quên mình phục vụ vì tha nhân

Gx. Bắc Dũng: Hội Thiện Chí , những con người quên mình phục vụ vì tha nhân

Gx. Bắc Dũng: Hội Thiện Chí , những con người quên mình phục vụ vì tha nhân

TGPSG -- Vào một ngày sáng thứ Hai, tôi ghé nhà xứ, giáo xứ Bắc Dũng thì thấy có một nhóm người đang quét dọn nhà thờ, với tâm trạng rất vui. Tò mò, tôi tiến đến và hỏi thăm cô Maria Nguyễn Thị Oanh - Trưởng nhóm, được biết: “Đây là nhóm Thiện Chí chuyên lo việc quét dọn và vệ sinh nhà thờ, nhà xứ, luôn đảm bảo cho nhà thờ được sạch đẹp.

 Hình thành và phát triển

 Cô Oanh chia sẻ, năm 2015, nhà thờ mới xây dựng lại được một thời gian. Giáo xứ còn rất nhiều hạng mục công trình cần được hoàn thiện, nên bụi khá nhiều. Lúc này, cô Maria Nguyễn Thị Oanh, cô Maria Nguyễn Thị Đầm và chú Phêro Hà Văn Hùng cùng cha sở Giuse Trần Cao Thăng lập hội Thiện Chí với ba thành viên. Sau này Lm Giuse Vũ Quang Trường tiếp quản và lấy thánh Matta làm bổn mạng và bây giờ (4.2024) có hai mươi mốt thành viên.

 Thấy các cô chú đang làm việc hăng say. Tôi hỏi vội chú Hùng, chú làm việc này có khó khăn gì không ? Chú Hùng chia sẻ: Lúc đầu cũng khá khó khăn vì phải sắp xếp việc nhà, một phần vì dụng cụ làm việc thiếu. Nhưng được cha và ông chánh chương quan tâm hỗ trợ dụng cụ, nên giờ làm khỏe re à, chú cười to.

Hỏi thêm một vài cô chú khác và tất cả mọi người đều trả lời khá giống nhau: “Phục vụ nhà Chúa, phục vụ mọi người nên cô chú rất vui”.

Đặc biệt tôi thấy có chị Maria Nguyễn Thị Khánh Phương còn khá trẻ, tầm ngoài ba mươi ( phần lớn các cô chú đều đã nghỉ hưu). Tôi hỏi : Chị làm những việc này, còn công việc làm ăn thì sao?”.

Chị cười rồi nói: Sắp xếp được hết anh, quan trong là mình có muốn hay không, hôm nào không ra làm được trong lòng cứ khó chịu. Còn hôm nào làm xong về tự dưng thấy thoải mái và yêu đời hơn hẳn.

Khi mọi việc đã hoàn thành, mọi người tập trung cùng cầu nguyện.

Tiếp xúc với họ (hội Thiện Chí) xong. Trong lòng tôi cứ bâng khuân một nỗi niềm:

Thế giới này đang rất cần những con người biết quên mình phục vụ tha nhân, có biết bao vị đã hy sinh phục vụ vì lợi ích của người khác, cũng như xã hội ngày này. Có biết bao nhiêu tấm gương quảng đại dẫn thân hoạt động tông đồ trong thầm lặng.

Chính những điều này đã thôi thúc tôi viết về hội Thiện Chí, những tông đồ thầm lặng của Thiên Chúa. Để Giáo Hội của chúng ta có thêm những con người, biết quên mình dẫn thân phục vụ tha nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top