GX Bác Ái: Mừng kính trọng thể Đức Maria Hồn Xác Lên Trời: Bổn mạng giáo khu I

GX Bác Ái: Mừng kính trọng thể Đức Maria Hồn Xác Lên Trời: Bổn mạng giáo khu I

GX Bác Ái: Mừng kính trọng thể Đức Maria Hồn Xác Lên Trời: Bổn mạng giáo khu I

TGPSG -- “Mầu nhiệm phục sinh của Mẹ Maria có liên quan đến mầu nhiệm phục sinh của Chúa Giêsu. Mà sự phục sinh của Chúa Giêsu có liên đới đến Bí tích Thánh Tẩy mà mỗi người chúng ta đã lãnh nhận.

Đó là lời chia sẻ đầu bài giảng của linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Mạnh Toàn trong thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, mừng bổn mạng giáo khu I, tại nhà thờ Bác Ái - giáo hạt Gò Vấp vào lúc 18g thứ Ba 15/8/2023.

Hiệp thông trong thánh lễ còn có các sơ, quý chức HĐMVGX, các Thừa Tác Viên, ban hành giáo giáo khu I, ca đoàn Mân Côi và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Trong thánh lễ chiều nay, đặc biệt chúng ta hiệp ý cầu nguyện tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức Mẹ và Thánh cả Giuse, cầu bình an, xin ơn chữa lành cho bệnh nhân. Đặc biệt là chúng ta hiệp ý với tất cả ông bà anh chị em trong giáo khu I mừng bổn mạng.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ Gioan Baotixita chia sẻ:

Khi mừng lễ Đức Maria hồn xác lên trời, chúng ta suy niệm về sự phục sinh của Mẹ Maria, bởi con đường lên trời của Mẹ Maria là con đường băng ngang qua sứ vụ thực thi việc thăm viếng và công việc phục vụ bác ái ngay ở trần gian này. Ngài đã chu toàn một cách tuyệt hảo. Đây là con đường hy sinh phục vụ rất bình thường và rất thân quen đối với từng người chúng ta. Bởi vì, chúng ta không thể sống mà lại không có một tương quan thăm viếng những người khác và hy sinh phục vụ cho anh chị em mình. Bài Tin Mừng hôm nay đã cho chúng ta thấy rõ, sau khi được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, Đức Maria đã cưu mang Chúa Giêsu và Mẹ đã vội vã lên đường để đi thăm viếng người chị họ hàng của mình là bà Êlisabeth đang cưu mang trong tuổi già. 

Sau thời gian phục vụ Chúa Giêsu ở trần gian một cách trọn vẹn, Mẹ Maria được Chúa ban thưởng hạnh phúc cho Nước Trời như lời Đức Giêsu xin với Chúa Cha: “Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành.” Và giờ đây, Mẹ vẫn đang chuyển cầu cùng Chúa cho tất cả mỗi người chúng ta.

Qua mu nhiệm Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, Thiên Chúa muốn chúng ta xác tín rằng quê hương đích thực của chúng ta là ở trên Thiên Đàng, còn ở trần gian chỉ là địa chỉ tạm trú mà thôi. Mà Thiên Đàng không phải là một nơi xa xôi với chúng ta. Chính Chúa Giêsu đã quả quyết với người Do Thái rằng: “Thiên Đàng đang ở giữa các người”.

Cho nên ai trong chúng ta cũng có thể cảm được hạnh phúc của Thiên Đàng chính ở nơi gia đình của mình, nơi môi trường mà chúng ta đang làm việc, đang sinh sống. Nếu trong từng giây phút hiện tại chúng ta chu toàn công việc bổn phận phục vụ một cách vui vẻ ở nơi gia đình, nhiệt thành trong công việc đạo đức và làm các công việc tầm thường cũng như là cách cư xử bác ái đối với từng người thì tâm hồn của chúng ta sẽ cảm nếm được niềm vui thanh thoát vì đâu có phục vụ, bác ái thì chính là Thiên Đàng đang hiện diện nơi đó.

Lm chủ tế GB đã trích dẫn lời bài hát để kết thúc bài giảng: “Ðâu có tình уêu thương ở đấу có Ðức Ϲhúa Trời. Ðâu có lòng từ bi là đấу có ân sủng Ɲgười. Ðâu có tình bác ái thì Ϲhúa chúc lành không ngơi. Ðâu ý hợp tâm đầu ở đấу chứa chan nguồn vui.”

Xin cho tất cả mỗi người chúng ta luôn gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu ngang qua đời sống cầu nguyện cũng như đời sống phục vụ, cách cư xử bác ái của từng người để nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria chúng ta cũng sẽ được diễm phúc cùng với Mẹ hưởng vinh quang hạnh phúc nước Trời.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Quang Thắng -  Trưởng giáo khu I đã có lời cảm ơn Lm Chánh xứ và vị đại diện giáo khu I đã kính tặng Lm chánh xứ bó hoa tươi để tỏ lòng tri ân.

Bài: Trí Dũng (TGPSG)
Ảnh: Lê Sang

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top