GX An Nhơn: 9 dự tòng đón nhận các Bí tích Khai tâm 10-01-2024

GX An Nhơn: 9 dự tòng đón nhận các Bí tích Khai tâm 10-01-2024

GX An Nhơn:  9 dự tòng đón nhận các Bí tích Khai tâm 10-01-2024

TGPSG -- “ Hôm nay chúng ta hân hoan tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo hội thêm 9 người dự tòng trở thành con Chúa. Cùng với tất cả anh chị em này chúng ta xin Chúa chúc lành cho họ...”

Đó là lời mời gọi cộng đoàn của Linh mục (Lm) Giuse Vũ Văn Quyên, chánh xứ An Nhơn khi ngài chủ tế thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm cho 9 dự tòng vào lúc 18 giờ ngày 10-01-2024 tại nhà thờ An Nhơn.

Hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, ngoài anh chị em dự tòng còn có cha mẹ đỡ đầu, phụ huynh và bạn bè thân hữu, bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ, Lm chủ tế đã xuống cuối nhà thờ thẩm vấn 9 anh em dự tòng, sau đó mời gọi các dự tòng cùng cha mẹ đỡ đầu tiến vào thánh đường.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Lm chủ tế quảng diễn:

          - Lúc này đây, chưa lãnh nhận các bí tích, anh chị em là dự tòng. Chút nữa, khi đã lãnh nhận Bí tích Rửa Tội và Thêm Sức, anh chị em trở nên tân tòng. Tòng là động từ nghĩa là theo ai đó.  Ở đây chính là theo Chúa Giêsu, là thầy là sự thật và là sự sống.      

          - Ngay từ câu hỏi đầu tiên của Giáo lý Công giáo: Ta sống ở đời này để làm gì? Thưa là để tìm kiếm Thiên Chúa, là Đức Chúa Trời, Đấng tạo dựng nên con người có xác, hồn, muốn cho chúng ta sống yêu thương, tự do và bình an. Khi Chúa Giêsu hiến mạng sống mình, chính là đem lại sự sống đời đời cho con người. Chúng ta xác tín Đức Giê su Kitô, là Đấng cứu độ trần gian. Đó chính là điều chúng ta tôn thờ, chứ không thờ một Thiên Chúa chung chung.

          - Sau thời gian học hỏi, tìm hiểu giáo lý công giáo, hôm nay các bạn can đảm  đón nhận Bí tích Rửa Tội, Thêm Sức và Bí tích Thánh Thể để chính thức trở thành con Chúa, là anh em với nhau trong Giáo hội cùng chia sẻ một đức tin, một hồng ân là phép Rửa. Là con Chúa nghĩa là được đồng thừa tự.

          - Là con Chúa, chúng ta siêng năng đọc kinh cầu nguyện, tham dự thánh lễ, làm việc lành bác ái, lúc đó mới cảm nhận được thế nào là Thiên Chúa, thế nào là tình yêu của Người. Hãy tập sống yêu thương như Chúa yêu, hãy cầu nguyện và tha thứ cho kẻ hại mình. Như vậy các bạn tìm gặp được Thiên Chúa, xác tín Thiên Chúa các bạn tôn thờ suốt cả cuộc đời, là hạnh phúc của mình...  

Sau phần chia sẻ lời Chúa, Lm chủ tế ban Bí tích Khai tâm cho dự tòng gồm: xức dầu dự tòng, rửa tội, trao áo trắng, nến sáng, và tiếp tục ban Bí tích Thêm Sức.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19giờ10 trong niềm vui tạ ơn của mọi người tham dự. Sau đó các dự tòng, thầy cô và cha mẹ đỡ đầu chụp hình lưu niệm với Lm chủ tế.

                                                                             Bài & nh: Tuấn Vũ (TGPSG)

         

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top