GX An Nhơn: Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa

GX An Nhơn: Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa

GX An Nhơn: Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa

TGPSG -- “...Xin cho mỗi người chúng ta biết noi gương Đức Giêsu Kitô, đấng đã yêu thương và đã chết cho mỗi người chúng ta. Đến lượt chúng ta cũng vậy, chúng ta phải biết cúi xuống yêu thương và phục vụ anh chị em mình...”

Đó là tâm tình của Linh mục (Lm) Đa Minh-Giuse Đinh Văn Huỳnh, dòng Cát Minh khi ngài chủ sự Nghi thức tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu  được cử hành vào lúc 16g00 ngày 29-3-2024, tại thánh đường giáo xứ An Nhơn. Cùng hiệp thông với ngài quý sơ, quý chức và rất đông  bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Sau bài thương khó Lm chủ tế chia sẻ:

Bài thương khó diễn tả sự đau khổ tột cùng Chúa Giêsu phải chịu là chết tủi nhục trên thập giá.  Mặc dù ngài là Thiên Chúa, ngài có thể từ chối thánh ý Chúa Cha, từ chối việc xuống thế làm người mặc lấy thân phận con người ngoại trừ tội lỗi và chịu chết nhục nhã như tội nhân. Nhưng Chúa Giêsu biết rằng nếu ngài không xuống thế làm người, không chết vì tội lỗi của chúng ta thì loài người chúng ta không bao giờ được hưởng sự sống đời đời, không bao giờ được giao hòa với Thiên Chúa vì chính tội lỗi của mình. Chính vì thế, Ngôi Hai con Một Thiên Chúa và cũng là Thiên Chúa đã mặc lấy xác phàm và trở nên con người như chúng ta. Người đã chết vì tội lỗi mỗi người và giờ đây Người được giương cao trên Thập Giá chính là hồng phúc cứu độ mọi người.

Sau bài chia sẻ là mười lời cầu nguyện dành cho mọi người. Qua những lời nguyện này, cộng đoàn biết rằng tất cả mọi người đều cần đến lòng thương xót, sự yêu thương và nâng đỡ của Thiên Chúa.

Tiếp theo là phần Suy tôn Thánh Giá. Lm Chủ tế đã giơ cao Thánh giá và xướng 3 lần: "Đây là cây Thánh Giá nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian". Sau mỗi lần xướng, cộng đoàn đáp lại: "Chúng ta hãy đến thờ lạy" và bái quỳ.

Thứ Sáu Tuần Thánh hôm nay không có phụng vụ Thánh Thể. Sau khi suy tôn Thánh Giá, đến phần rước lễ.

Sau lời nguyện chúc lành trên dân Chúa, kết thúc các nghi lễ tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa, Thánh giá Chúa Giêsu được đặt ở nơi trang trọng, mọi người xếp hàng hôn chân Chúa.

Vào lúc 20g, cha phó xứ Anphongso Lê Quốc Thắng chủ sự nghi thức 14 chặng Thánh giá. Cộng đoàn sốt sắng tham dự.

                                                                            Bài & Ảnh: Tuấn Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top