GX An Nhơn: Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Giuse- Bổn Mạng Giáo Khu

GX An Nhơn: Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Giuse- Bổn Mạng Giáo Khu

GX An Nhơn: Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Giuse- Bổn Mạng Giáo Khu

TGPSG -- “Xin cho mỗi người chúng ta nhận Thánh Giuse làm bổn mạng, luôn luôn học được những đức tính của Ngài hầu trở nên người công chính đẹp lòng Thiên Chúa”.

Đấy là tâm tình mời gọi của Linh mục (Lm)  Giuse Vũ Văn Quyên - Chánh xứ An Nhơn, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng Bổn mạng giáo khu Giuse, được cử hành lúc 18g00 ngày thứ Ba 19-3-2024 tại thánh đường giáo xứ An Nhơn. Đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Anphongso Lê Quốc Thắng và Lm khách Giuse.  

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, HĐMV, các hội đoàn và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ An Nhơn.

Trước thánh lễ, cộng đoàn giáo  khu Giuse đã khởi sự cuộc rước tượng Thánh Giuse  chung quanh nhà thờ. Đoàn rước đi trang nghiêm thêm phần sốt sắng trong tiếng vang hòa ca của bài nhập lễ.

Đầu lễ, Lm Giuse Vũ Văn Quyên đã nhắn nhủ tới cộng đoàn: Trong ngày lễ trọng kính Thánh cả Giuse, nhờ lời chuyển cầu của Ngài, xin cộng đoàn cùng cầu nguyện cho Giáo hội càng ngày càng phát triển đúng đường lối của Thiên Chúa; cầu nguyện cho Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng, Đức Cha Phụ tá Giuse cho ngài và cha Giuse đồng tế, cho các sơ dòng Mến Thánh Giá đang phục vụ tại giáo xứ An Nhơn. Xin cho mọi người biết noi gương Thánh Giuse, khiêm nhường trong phục vụ, để làm  sáng tỏ gương mặt Đức Giêsu trong cuộc sống hôm nay.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ:

- Nhìn lại vai trò của Thánh cả Giuse trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa: Thánh Giuse trực tiếp được trao phó sứ mạng chăm sóc hài nhi Giêsu là đấng cứu độ trần gian.

- Thánh Giuse giản dị đơn sơ, đáng để chúng ta suy gẫm: làm cha nuôi Đấng Cứu Thế đâu phải tự dưng mà Chúa chọn?  Điều đó xác tín nhờ ân sủng Thiên Chúa tuôn trào trên Ngài.

- Chúng ta được mời gọi chiêm ngắm bảy nhân đức của Thánh Giuse mà ít nhiều gì Kinh Thánh cũng đã tô điểm, đó là: khiêm nhường, vâng phục, đảm đang, âm thầm, tôn trọng, hiền lành và can đảm. Những nhân đức đó đều toát lên nơi Thánh Giuse.

Tóm lại, Lời Chúa hôm nay dẫn chúng ta đến với lời hứa của Thiên Chúa. Ngài là một Thiên Chúa trung tín đã hứa cứu độ nhân loại thì đến thời điểm chín muồi, Ngài đã bắt đầu và đã cho cha nuôi của ngài là Thánh cả Giuse tham gia vào chương trình cứu độ.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, ông trưởng ban giáo khu Giuse có lời cm ơn và chúc mừng quan thầy của cha xứ, cha khách và quý cha đồng tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g, sau đó là bữa tiệc mừng trong tình huynh đệ tại hội trường giáo xứ.

                                       Bài: Tuấn Vũ (TGPSG)
Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top