GX An Nhơn: Mừng lễ Thánh Phaolô Lê Văn Lộc, Bổn mạng HĐMV

GX An Nhơn: Mừng lễ Thánh Phaolô Lê Văn Lộc, Bổn mạng HĐMV

GX An Nhơn: Mừng lễ Thánh Phaolô Lê Văn Lộc, Bổn mạng HĐMV

TGPSG -- “Mừng lễ Thánh Phaolô Lê Văn Lộc là dịp để chúng ta ôn lại mẫu gương    của vị thánh tử đạo Việt Nam đã xuất thân từ mảnh đất mà chúng ta đang thờ phượng Chúa và sống Đức tin đây. Chúng ta cầu xin cho Hội đồng mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) nhận thánh bổn mạng Phaolô Lê Văn Lộc sống tâm tình tạ ơn Chúa, biết noi gương và nhờ sự nâng đỡ của thánh nhân để mọi người sống gương mẫu trong đời sống Đức tin...”

Đó là mời gọi cộng đoàn của Linh mục (Lm) Giuse Vũ Văn Quyên - Chính xứ An Nhơn, khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Lê Văn Lộc, bổn mạng HĐMV vào lúc 18 giờ ngày 3-2-2024 tại nhà thờ An Nhơn.

Đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Anphongso Lê Quốc Thắng và các linh mục: Bề trên dòng Ngôi Lời, Cát Minh, và linh mục Giám đốc trụ sở Huế.

Cùng tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các ông bà cố, HĐMV, các hội đoàn và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ An Nhơn.

Khởi đầu thánh lễ là phần rước đoàn đồng tế, quý chức tiến vào nhà thờ và xông hương hương trước tượng thánh Phaolô Lê Văn Lộc.

Lm chủ tế chia sẻ lời Chúa:

Thánh Phaolô Lê Văn Lộc sinh năm 1830 tại xã An Nhơn, phủ Tân Bình (sau này là Sài Gòn) trong một gia đình đạo đức, được thụ phong linh mục ngày 07-02-1857, Sau đó cha được bổ nhiệm làm giám đốc coi sóc Tiểu chủng viện tại Thủ Đức. Vì tình hình bất an, chủng viện phải dời về Thị Nghè. Hai năm sau, Chủng viện Thị Nghè phải tạm thời giải tán. Cha Lộc trốn tránh quanh vùng Sài Gòn và Gia Định, tiếp tục công việc huấn luyện các mầm non ơn gọi cho Giáo hội. Cha bị bắt vào ngày 13-12-1857.Vị anh hùng tử đạo bị hành quyết ngày 13-02-1859 khi vừa mới 29 tuổi và hai năm thụ phong linh mục. Cha thản nhiên mau mắn tiến lên đón nhận cái chết làm chứng cho Đức tin. Cuộc đời của Thánh Phaolô Lê Văn Lộc tuy ngắn ngủi, nhưng đậm đà tình yêu dâng hiến, phục vụ Giáo hội.

Một chút gợi về đời sống Đức tin và ơn gọi của thánh nhân để quý HĐMV, quý chức học tập mẫu gương đó trong cuộc sống hiện tại biết hy sinh thời giờ, của cải, sức lực, tài trí... phục vụ anh chị em trong sự yêu thương và tôn trọng, không đòi hỏi gì khác. Qua sự hy phục vụ của quý vị mà đời sống Đức tin được nuôi dưỡng, triển nở và là gương sáng cho mọi người khi mà hiện tại người ta vẫn nghĩ rằng phải lo của cải vật chất, cơm áo, gạo tiền... rồi mới đến Chúa. Chúng ta phải làm cho anh chị em biết điều quan trọng trong cuộc sống trước hết phải tìm kiếm Nước Chúa, mọi sự khác ngài sẽ ban cho. Tôi kỳ vọng HĐMV và quý chức ngày càng  sống tinh thần hy sinh và hiệp thông với giáo hội nhiều hơn. Chúng ta vinh dự được sống trên quê hương của thánh Phaolô Lê Văn Lộc, xin thánh nhân soi sáng, thêm sức mạnh trong Đức tin, để hăng say loan báo tin mừng cho nhiều anh chị em được biết Chúa hơn.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15 cùng ngày, trong niềm hân hoan tạ ơn của mọi người.  Sau khi chụp hình lưu niệm, các linh mục, khách mời cùng chia sẻ niềm vui tất niên với giáo xứ trong bữa tiệc thân mật tại hội trường giáo xứ.

                                                                        Bài & nh: Tuấn Vũ (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top