GX An Nhơn: mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ - 2023

GX An Nhơn: mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ - 2023

GX An Nhơn: mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ - 2023

TGPSG -- “Cùng với Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, chúng ta luôn luôn cất lên lời ca tín thác: Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng trong Đấng cứu độ tôi”

Đó là mời gọi cộng đoàn của Linh mục (Lm) Giuse Vũ Văn Quyên - Chánh xứ An Nhơn, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính trọng th Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ vào lúc 18 giờ ngày 7-12-2023 tại nhà thờ An Nhơn.

Đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Anphongso Lê Quốc Thắng, các linh mục dòng Ngôi Lời, Cát Minh, Thánh Tâm Chúa Giê su ...

Cùng tham dự Thánh lễ có các thầy, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn và giáo dân xứ An Nhơn

Trước thánh lễ có nghi thức rước kiệu Đức Mẹ.

Lm  Luy Đào Xuân Hà (Quản lý Dòng Hiến sĩ Đức Mẹ) chia sẻ lời Chúa, đại ý:

- Vô nhiễm nguyên tội là đặc ân Thiên Chúa ban cho Đức Mẹ và gìn giữ Mẹ vì Mẹ là một thụ tạo Thiên Chúa dựng nên đồng thời làm cho thụ tạo đó xứng đáng cho con Thiên Chúa ngự đến cứu độ nhân loại.

- Vì Mẹ vô nhiễm, không phạm bất cứ tội gì nên chúng ta xin Thiên Chúa cho chúng ta giống Mẹ, luôn giữ tâm hồn trong sạch, tránh xa tội lỗi.

- Không có việc gì Thiên Chúa không làm được. Chúng ta xin Chúa hành động nơi mỗi người chúng ta, biết lắng nghe ý Chúa chứ không phải ý riêng mình để mỗi ngày sống xứng đáng  với Chúa hơn... 

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Gioan B.  Trương Ngọc Sơn Chủ tịch HĐMV thay mặt giáo xứ có lời cảm ơn quý Lm đồng tế, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 cùng ngày trong niềm hân hoan của mọi người. Sau đó chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong bữa tiệc thân mật tại hội trường giáo xứ.

                                                                        Bài & nh: Tuấn Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top