Giữ vững ngọn giáo Đức Tin

Giữ vững ngọn giáo Đức Tin

Giữ vững ngọn giáo Đức Tin

  TGPSG -- “Cùng với các Thiên thần tạ ơn Chúa ...”

Chiều ngày 26/9/2024 lúc 17h30, giáo xứ Thánh Giuse Gò vấp dâng thánh lễ đồng tế mng kính thiên thần Micae bổn mạng ban Khánh Tiết (ban thường trc giáo xứ) do linh mục GB Vĩnh Lộc chủ tế. Cùng hiệp thông có các hội đoàn và giáo dân tham dự.

“Sứ vụ của Tổng lãnh Thiên Thần Micae là gì? Tên Micae nghĩa là “ai bằng Thiên Chúa.  Khi đâm vào con rắn, Ngài có một sức mạnh không bởi chính mình mà là sức mạnh bởi Thiên Chúa tiêu diệt sự dữ. Sứ vụ của ngài là tín trung vào Chúa , phụng thờ thiên Chúa , tôn vinh và chúc tụng. Đối với chúng ta là những anh em trong ban trật tự, khánh tiết, là những người thường trc phục vụ trong nhà Chúa, bất chp thời gian, sn sàng có mặt để thc thi sứ vụ của mình. Nhưng đôi khi chúng ta vì nhiệm vụ mà xao lãng sứ mệnh của mình, không biết Chúa qua hình thức đi lễ nhưng ngồi ngoài, không đặt trọng tâm vào Thánh lễ thì dù có đi 2 hoặc 3 lễ . Hay trong ng việc có những lúc bất hòa, xung khắc với nhau chưa kịp dàn xếp. Cho nên chúng ta cần có một đức tin mạnh m như ngọn giáo của thánh bổn mạng đâm thẳng vào sự d, để chống trả sự cám d để được làm người tín trung của Thiên Chúa .

Trong cuộc sống, đôi khi mải mê lo công việc cho người khác mà quên đi bổn phận nơi bản thân mình đối với Chúa, quên cầu nguyện với Ngài, không gn bó với đấng đã yêu thương mình, nên đã làm cho mình xa Chú. Cần phải gi vng ngọn giáo Đức Tin . Xin cho niềm tin chúng ta được kiên vng, để nhận ra Chúa là l sống của chúng ta, là phần gia nghiệp của cuộc đời mình và nhiều ơn lành cho chúng ta trong cuộc sống.

Sau thánh lễ, Lm chủ tế đã chúc mừng ban Khánh Tiết, cùng chụp ảnh lưu niệm và dùng ba cơm thân mật trong nhà xứ.

                                                                                    Bài & Ảnh: Bá Hạnh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top