Giới trẻ Con Đức Mẹ Giáo xứ Chợ Quán sẻ chia bác ái

Giới trẻ Con Đức Mẹ Giáo xứ Chợ Quán sẻ chia bác ái

Giới trẻ Con Đức Mẹ Giáo xứ Chợ Quán sẻ chia bác ái

TGPSG -- “Từ trái tim đến trái tim” là thông điệp của tình yêu thương, của sự trao ban và cũng chính là chủ đề của chuyến thiện nguyện mới kết thúc của hội Giới trẻ Con Đức Mẹ. Chuyến đi diễn ra từ khuya thứ Sáu 28/07/2023 đến Chúa nhật 30/07/2023.

Với số tiền quỹ từ hoạt động mua bán sách báo, ảnh tượng, Hội Giới trẻ Con Đức Mẹ hằng năm tổ chức các chuyến thăm và chia sẻ vật chất tại những nơi còn nhiều khó khăn. Năm nay, hội đến với giáo họ Nhật Hà (Đắk Som, Đắk Nông) thuộc giáo phận Buôn Ma Thuột. Linh mục (Lm) Linh hướng Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa, Sơ cố vấn Anna Trần Thị Kim Ngân, thuộc Dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn và các thầy giúp xứ đồng hành với anh chị em Giới trẻ Con Đức Mẹ trong chuyến đi này.

Sau cuộc hành trình dài, sáng 29/07, đoàn đến nơi và được Lm Quản nhiệm giáo họ Giuse Nguyễn Văn Thược niềm nở đón tiếp. Dùng bữa sáng xong, anh chị em nhanh chóng chuẩn bị các phần quà để đến thăm các gia đình khó khăn trong địa bàn Giáo họ. Xe cày, xe máy là phương tiện giúp đoàn tiến sâu vào buôn làng qua những con đường sỏi đá.

Trước những hoạt động đầy ý nghĩa, chị Marie Antoinette Mỹ Hằng - thư ký của hội cho biết: “Không gì hạnh phúc hơn khi bắt gặp được ánh mắt vui tươi của các em nhỏ khi được nhận quà, và những gói quà cũng được trao tận tay đến các hộ gia đình. Món quà tuy nhỏ, sẽ không thấm vào đâu so với cuộc sống khó khăn mà họ đang trải qua từng ngày, nhưng ẩn chứa trong ấy là cả tấm lòng của các thành viên trong hội Giới trẻ Con Đức Mẹ, các anh chị cộng tác và quý ân nhân luôn thao thức đồng hành.”

Tối đến, chương trình văn nghệ bắt đầu với tiết mục múa của các em thiếu nhi giáo họ. Tiếp đó, với tất cả tài năng Chúa ban, Giới trẻ Con Đức Mẹ đã mang lại cho bà con trong giáo họ Nhật Hà các tiết mục hát ca, diễn nguyện thật lôi cuốn. Ca sĩ Diệu Hiền cũng góp giọng làm cho sân khấu thêm vui tươi.

Dù xung quanh trời mưa không ngừng kèm gió lạnh, sức nóng của chương trình văn nghệ được tiếp thêm với đêm lửa trại có chủ đề “Ánh sáng và Bóng tối”.

Ngày đầu tiên tại giáo họ khép lại với những tâm tình của anh chị em bên Chúa Giêsu Thánh Thể trong giờ cầu nguyện cuối ngày.

Qua một đêm ngon giấc, rạng đông vừa xuất hiện, anh chị em đã bắt đầu ngày cuối cùng của chuyến đi với Thánh Lễ lúc 5 giờ sáng. Ngay sau đó, mọi người tranh thủ dùng vội bữa sáng để kịp chuẩn bị cho hội chợ được tổ chức tại sân nhà thờ dành cho hơn 300 em thiếu nhi trong giáo họ. Nụ cười rạng rỡ, ánh mắt háo hức mong chờ là những sắc thái dễ bắt gặp trên gương mặt của các em thiếu nhi khi được tham gia các trò chơi, trúng thưởng các phần quà.

Hơn 30 tiếng đồng hồ hiện diện đã trôi qua, Giới trẻ Con Đức Mẹ nói lời chia tay giáo họ Nhật Hà và lên đường trở về giáo xứ Chợ Quán thân thương. Chia sẻ trên xe sau chuyến đi bác ái, chị thư ký Hội bày tỏ tâm tình: “Chúng con xin tạ ơn Chúa đã cho chúng con có được những chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa để chúng con luôn thấy cuộc sống tốt đẹp hơn.”

Tâm tình của chị Marie Antoinette Mỹ Hằng - thư ký Hội có lẽ cũng là cảm nhận của tất cả con cái Đức Mẹ khi đến với tha nhân trong chuyến đi này. Như Đức Mẹ khi xưa đã vội vã đến với người chị họ Isave khi bà cần giúp đỡ, ngày nay con cái Đức Mẹ nơi xứ đạo Chợ Quán đã mau chóng nhận ra Chúa Kitô nơi những người còn thiếu thốn, đã đến gặp gỡ và xoa dịu họ.

Bài & Ảnh: Thanh Liêm (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top