Giới Doanh nhân Công giáo: Mừng bổn mạng năm 2022

Giới Doanh nhân Công giáo: Mừng bổn mạng năm 2022

Giới Doanh nhân Công giáo: Mừng bổn mạng năm 2022

TGPSG -- Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã mừng lễ Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm - Bổn mạng DNCG năm 2022 vào chiều ngày 7-5-2022, tại giáo xứ Thánh Tống Viết Bường, Giáo hạt Phú Thọ, TGPSG.

Sinh hoạt

Lúc 16g30 DNCG đã có buổi sinh hoạt và ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ - Trưởng Ban Đại diện DNCG báo cáo về các chương trình đã thực hiện năm 2021 và kế hoạch thực hiện năm 2022.

Các chương trình (CT) đã thực hiện: CT bác ái xã hội, CT Lan tỏa yêu thương (đặc biệt trong đại dịch Covid), CT quỹ Têrêsa Calcutta cho trẻ mồ côi cha mẹ do Covid,  CT nước sạch cho các giáo xứ. Cách riêng, trong Mùa Chay năm nay, DNCG đã thực hiện ba chương trình bác ái Mùa Chay: CT nước sạch, CT Học bổng Tôma Thiện và đóng góp cho việc trùng tu Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn.

Thay mặt DNCG, ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ đã đại diện cảm ơn tấm lòng quảng đại của anh chị em trong giới đã đóng góp thực hiện các CT.

Thánh lễ

Vào lúc 17g30, Thánh lễ Chúa nhật 4 Phục Sinh, Chúa nhật Chúa Chiên lành, cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ. Hôm nay, cùng với nhiều ý lễ, trong đó Giới DNCG mừng bổn mạng - Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm; kỷ niệm 5 năm thành lập ca đoàn DNCG. Xin Chúa ban cho mỗi người trở nên chiên hiền luôn bước theo Chúa, dấn thân làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa giữa lòng trần thế.

Linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng, chánh xứ Tống Viết Bường, linh hướng DNCG; đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có các Lm: Đaminh Nguyễn Đình Tân - Nguyên linh hướng DNCG, Giuse Phạm Bá Lãm - Trưởng hạt Phú Thọ và hai cha giáo.

Hiệp dâng Thánh lễ có khoảng 100 DNCG, quý tu sĩ và rất đông giáo dân Gx Tống Viết Bường. Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse cũng gởi lời chúc mừng và hiệp thông cầu nguyện cho DNCG.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Lm Đaminh đã cho biết sơ lược về lịch sử giới DNCG. Theo chỉ dẫn của Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, mục đích sinh hoạt của DNCG: Giúp nhau phát huy đời sống Tin - Cậy - Mến trong gia đình theo gương Thánh Gia; liên kết và hỗ trợ nhau phát triển đời sống kinh tế trên nền tảng những giá trị đạo đức từ Tin Mừng, từ Giáo huấn của Giáo Hội; và cùng nhau góp phần xây dựng giáo phận thành một gia đình yêu thương và phục vụ theo như lòng Chúa mong ước.

Giới DNCG đã duy trì sinh hoạt và Thánh lễ hàng tháng đều đặn suốt 19 năm thành lập (trừ những tháng do dịch Covid). Lm Đaminh đã bày tỏ sự cảm phục đối với DNCG trong cách sống và phục vụ Giáo hội, xã hội. Điểm son trong mùa Covid, DNCG đã mau chóng đáp lời kêu gọi của Đức Tổng Giám Mục Giuse đóng góp trong CT Lan tỏa yêu thương: trợ giúp thực phẩm, tài chánh cho những người khốn khổ, những người bị Covid trong Giáo phận Sài Gòn.

Kết thúc lời ngỏ đầu lễ, Lm Đaminh cầu chúc DNCG ngày càng phát triển, lan tỏa tình yêu thương đến cho mọi người.

Trong bài giảng, Lm Giuse Hoàng đã nhấn mạnh đến các câu Lời Chúa: “Tôi và Chúa Cha là một”; “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi” - để dẫn đến đời sống của người Kitô hữu đi theo “Chủ chiên”.

  • Trong ngày mừng bổn mạng, chiêm ngắm gương sống của Thánh Matthêu Gẫm đã đi theo con đường Giêsu - Tử nạn và Phục Sinh, chúng ta cầu nguyện cho các Kitô hữu đang trên bước đường theo Chúa, cách riêng cầu nguyện cho ơn gọi thánh hiến. Chúa Giêsu nói: “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi”, mọi Kitô hữu cần xác định hành trình đi theo Chúa là con đường dẫn đến sự sống đời đời. Chúa Giêsu còn nói: “Tôi và Chúa Cha là một”, Ngài dùng quyền năng của Cha ban để bảo vệ đoàn chiên, ai trung thành, tín thác vào Chúa sẽ không bị diệt vong và không sức lực nào cướp được khỏi tay của Ngài.
  • Trong Thư mục vụ Mùa Chay và Phục Sinh 2022 với chủ đề “Từ kinh nghiệm thiêng liêng trong đại dịch đến đời sống mới trong Đức Kitô Phục Sinh”; Giới DNCG đã sống thời gian ân sủng này với những việc làm tốt đẹp trong “Ba chương trình bác ái Mùa Chay”, mang tinh thần âm thầm, khiêm tốn phục vụ.

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse Hoàng đã nhờ lời cầu bầu của Thánh Bường, Thánh Gẫm, các Thánh Tử đạo Việt Nam, xin Chúa chúc phúc lành cho những nỗ lực mà giới DNCG đã và đang thực hiện.

Cuối lễ, ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ đã đại diện DNCG cảm ơn quý cha, ông Chủ tịch HĐMV/GX đã giúp đỡ và tạo sự thuận lợi cho việc tổ chức lễ, cảm ơn quý cộng đoàn và toàn thể gia đình Giới DNCG. Xin Chúa ban ơn lành cho tất cả quý cha và quý vị.

Đáp từ, Lm Trưởng hạt Phú Thọ đã chúc mừng BM giới DNCG, ngài đã nhấn mạnh đến từ khóa “biết”. Biết Chúa, biết mình để sống đức tin như Thánh bổn mạng; biết để yêu thương phục vụ như DNCG đang làm. DNCG đã làm điều kỳ diệu qua các chương trình rất lớn làm vẻ vang danh Chúa trong mùa đại dịch, điều mà Đức TGM Giuse đã cảm ơn giới DNCG. Kết thúc đáp từ, Lm Trưởng hạt gợi ý DNCG về sự quan tâm đến các Lm tu sĩ và phần mộ của Thánh Gẫm tọa lạc trong địa bàn của Gx Chợ Đũi.

Thánh lễ mừng Bổn mạng giới DNCG kết thúc lúc 18g30 với bài hát “Khải hoàn ca”. Noi gương vị Mục tử nhân lành là Đức Giêsu Kitô, Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm đã đi trọn hành trình chứng tá đức tin; DNCG cũng với đời sống hiệp hành cất bước theo con đường Giêsu.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top