Giới Doanh nhân Công giáo: Lan Tỏa Yêu Thương và Hệ Sinh Thái Cộng Đồng

Giới Doanh nhân Công giáo: Lan Tỏa Yêu Thương và Hệ Sinh Thái Cộng Đồng

Giới Doanh nhân Công giáo: Lan Tỏa Yêu Thương và Hệ Sinh Thái Cộng Đồng

TGPSG - Phàm ai hoạt động trong đức ái là đã thuộc về Đức Kitô (Mc 9, 41)

Lời Chúa trên đây giúp Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) có thêm động lực sống đức tin và thực hành đức ái trong mọi hoạt động của mình.

DNCG đã quy tụ nhau khoảng 150 người, cùng với linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng – Linh hướng DNCG, để sinh hoạt và dâng Thánh lễ tại Trung Tâm Mục vụ TGPSG vào lúc 8g30 Chúa nhật ngày 29-9-2024.  

SINH HOẠT

Buổi sinh hoạt gồm hai phần chính: Chuẩn bị cho Chương trình “Lan Toả Yêu Thương 2024”, và ra mắt “Hệ Sinh Thái Cộng Đồng DNCG” - ứng dụng mạng xã hội DNCG Sau phút thánh hóa, ông GB Nguyễn Quang Trung - Phó Ban Đại diện DNCG đã chào mừng tất cả DNCG đang hiện diện. Đặc biệt ông chúc mừng những DNCG trong dịp mừng: bổn mạng Micae, sinh nhật, và kỷ niệm Hôn phối; đại diện DNCG đã gởi quà chúc mừng nhân dịp ngày lễ kỷ niệm này.

Ông thông báo về việc DNCG chuẩn bị cho Chương trình Lan Tỏa Yêu Thương 2024, mục tiêu gây quỹ cho các hoạt động bác ái, loan báo Tin Mừng (LBTM) trong Giáo phận Sài Gòn. Sự kiện lớn này sẽ diễn ra từ 16g30 - 21g30, ngày 05-12-2024, có chủ đề “Đi và mời mọi người đến dự tiệc” (Mt 22, 1-9); với nhiều nội dung phong phú, trong đó, phần chính là cầu nguyện cho công cuộc loan báo Tin Mừng.

Từ 16g30 - 18g: Talkshow của hai diễn giả: Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, GP Mỹ Tho và một DNCG nhiều kinh nghiệm; ngoài ra còn có các gian hàng giới thiệu sản phẩm, kết nối kinh doanh

Chương trình Thắp Sáng Lửa Yêu Thương 2024 gồm các hạng mục hoạt động bác ái:

- Người nghèo của CARITAS

- Học bổng Tôma Thiện và Ơn gọi

- Quỹ Têrêsa Calcutta lo cho trẻ mồ côi vì dịch COVID tới 18 tuổi

- Học bổng trẻ em nghèo và di dân, hiệp hành với các Hội Dòng

- Phát triển giáo điểm mới

- Tài trợ các công trình TGPSG, và một số hạng mục khác…

  1. Học bổng Tôma Thiện và LBTM: Anh PX Hoàng Phi Vũ - Trưởng DNCG Trẻ, phổ biến về việc đăng ký các gian hàng giới thiệu sản phẩm, kết nối kinh doanh, giới thiệu và sử dụng hàng của nhau. Mục tiêu để gây quỹ Học bổng Tôma Thiện và LBTM.
  2. Mục tiêu gây quỹ 2024 của DNCG: Ông Ficilite Nguyễn Đức Tài nhấn mạnh đến mục tiêu gây quỹ 2024 của DNCG và một số đổi mới. Ví dụ, về học bổng Tôma Thiện dành cho: các SV Công giáo xuất sắc, SV dấn thân trong Ơn Gọi Thánh hiến, SV khó khăn mà nỗ lực. Ông đã kêu gọi DNCG quảng đại đóng góp cho quỹ, như một sự chia sẻ những gì Chúa đã ban cho chúng ta.
  3. “Hệ sinh thái cộng đồng DNCG” - Mạng xã hội của DNCG

Hôm nay, DNCG chính thức ra mắt Mạng xã hội của DNCG - “Hệ sinh thái cộng đồng DNCG”. Mục đích chính để kết nối với nhau, giúp thăng tiến đức tin, tạo nền tảng kết nối kinh doanh trung thực, uy tín.  

Anh Laurenso Ninh Gia Hạnh, Giám Đốc Công ty Cổ Phần Công Nghệ MyxTeam, người đã hy sinh đóng góp trong việc xây dựng nên mạng XH này. Anh đã hướng dẫn chi tiết từ việc cài APP, những ứng dụng tiện lợi, hữu ích, an toàn, đáng tin cậy trong hệ sinh thái cộng đồng DNCG và chia sẻ cho những người Công giáo khác cùng hòa nhịp trong hệ sinh thái này.

Để khuyến khích mọi người hăng hái trong bước đầu sử dụng, Ban tổ chức đã đưa ra những phần thưởng khích lệ.

Sau buổi sinh hoạt nhộn nhịp và nhiều ý nghĩa, Lm Linh hướng Giuse đã kết thúc với lời huấn dụ: Hệ sinh thái kết nối cộng đồng DNCG có thể tóm tắt với 4 từ: Kết nối, vun trồng, hoán đổi, và sống đạo. Trong đó, sống đạo là chủ đạo, mang lại hữu ích cho mọi người sống Tin Mừng và Giáo huấn Giáo hội - “Hãy đi và mời mọi người đến dự tiệc”.

THÁNH LỄ

Thánh lễ là đỉnh cao trong buổi họp của DNCG. Lm Giuse Tạ Huy Hoàng đã chủ tế Thánh lễ Chúa nhật 26 thường niên Năm B, với các ý Lễ cầu nguyện, dâng lên Chúa chương trình Lan Tỏa Yêu Thương, cầu sự bình an cho tất cả những người mừng Lễ hôm nay, cùng tất cả những ý lễ trong lòng mọi người.

Trong bài giảng, Lm Giuse mở đầu: “Ai làm cớ cho một trong những anh em bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển thì hơn.” (Mc 9, 42). Qua là lời tuyên bố quyết liệt của Chúa Giêsu, chúng ta dù trong bất cứ vai trò, nhiệm vụ nào cũng cần phải xét mình. Lm Giuse nhấn mạnh không dừng lại ở việc không làm điều xấu, mà còn phải làm điều tích cực, điều tốt.

Trong một tập san của Viện nghiên cứu tôn giáo thuộc Viện hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam tại Hà Nội, xuất bản tập sách: “Hệ sinh thái tự nhiên về môi trường”, đã khởi đi từ câu nói: “Lao động là vinh quang, bởi vì lao động là được tham gia vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa.”

Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta suy gẫm về việc làm của chúng ta, những việc tốt, tích cực; những việc mà DNCG đang làm để có sự kết nối cộng đồng DNCG, trong tầm nhìn toàn cầu, nâng đỡ nhau trong đời sống Tin – Cậy – Mến. Ngay cả “Sỏi đá mãi mãi cần có nhau.” Vào ngày sau hết của cuộc đời, của tạo thành, Đức Kitô Giêsu dâng toàn thể tạo thành lên Thiên Chúa là Cha.

Xin cho Lời Chúa hôm nay cho chúng ta tầm nhìn hệ sinh thái, quyết tâm sống và tích cực làm điều tốt, việc thiện, hợp với Giáo huấn Giáo hội và đức tin Công giáo. Xin Chúa ban ơn, chúc phúc cho tất cả DNCG đang mở lòng hướng đến những giá trị đích thực của Tin Mừng.

Cuối lễ, ông GB Nguyễn Quang Trung đã đại diện cảm ơn Lm Giuse, cảm ơn tất cả anh chị em DNCG đã góp phần cho buổi sinh hoạt hôm nay được nhộn nhịp, nhiều ý nghĩa tích cực trong tinh thần hiệp nhất yêu thương. Cảm ơn ca đoàn Hiển Linh, GX Tân Định đã cùng ca đoàn DNCG hát lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, với bài hát Kinh Hòa Bình, trong tâm tình tha thiết, sốt sắng. Sau đó, mọi người đã cùng chụp hình với Lm Giuse linh hướng DNCG.

Bài & nh: Tiến Hương (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top