Giới DNCG: Chương trình kết nối kinh doanh & Khởi động Đêm Lan tỏa Yêu thương

Giới DNCG: Chương trình kết nối kinh doanh & Khởi động Đêm Lan tỏa Yêu thương

Giới DNCG: Chương trình kết nối kinh doanh & Khởi động Đêm Lan tỏa Yêu thương

TGPSG - Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã tổ chức Chương trình kết nối kinh doanh (CTKNKD) và khởi động Chương trình Đêm Lan tỏa Yêu thương, sáng Chúa nhật 24-9-2023, tại sảnh lầu 2 của Nhà Truyền thống TTMV-TGPSG.

Chương trình kết nối kinh doanh

Vào lúc 8g30, 6 doanh nghiệp DNCG tham gia chương trình - đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm và giới thiệu đôi nét về doanh nghiệp - thu hút sự quan tâm tham dự của khoảng 100 DNCG và linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng - linh hướng DNCG.      

Chương trình kết nối kinh doanh của Giới DNCG, nhằm liên kết và hỗ trợ nhau phát triển đời sống kinh tế và xã hội dựa trên nền tảng những giá trị đạo đức Tin Mừng, từ giáo huấn của Giáo hội về con người và xã hội; là những giá trị giúp cho sự thăng tiến gia đình và phát triển xã hội được vững bền.

Lúc 9g, khai mạc chương trình, ông GB Nguyễn Quang Trung - Phó Ban Đại diện DNCG đã dâng buổi gặp gỡ kết nối kinh doanh lên Thiên Chúa và cầu xin sự chúc lành của Ngài.

Giới thiệu 6 doanh nghiệp (DN)

Chương trình này sẽ được phát sóng trên kênh Youtube, là cơ hội giới thiệu sản phẩm của 6 DN đến nhiều người trên toàn thế giới. MC Huy Đan đã hướng dẫn chương trình và lần lượt giới thiệu 6 lãnh đạo DN lên sân khấu giới thiệu (10 phút/DN) về sản phẩm và về DN. DNCG được xem Video clip giới thiệu về sản phẩm của 6 DN này.

1. Công ty Vita Vina Edu - anh Phaolô Trần Phú Hiệu, Tổng Giám đốc công ty (Cty), đã giới thiệu về Cty, hoạt động trong tư vấn du học, hướng nghiệp, định cư, cung ứng nguồn nhân lực cho thị trường quốc tế, đào tạo tiếng Đức. Hướng đến của Cty là trở thành Cty Du học nghề số 1 Việt Nam về chương trình Đức - Úc - Canada. Ưu điểm học nghề tại Đức: miễn phí 100% học phí chuyên ngành trong 3 năm, nhận lương thực hành tương đương 27 - 35 triệu/tháng, ra trường đi làm tương đương 80 triệu/tháng; định cư sau 2 năm làm việc tại Đức, lưu trú ổn định sau 3 năm định cư được đón gia đình sang sinh sống; được cư trú dài hạn và nhập quốc tịch.

Cty cũng đã có chương trình trao học bổng cho các em có những hoàn cảnh khó khăn, trung tâm mồ côi...

2. Công ty Đình Media - anh Giuse Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Cty đã giới thiệu Cty có trang thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp, thực hiện các dịch vụ sản xuất phim quảng cáo doanh nghiệp, livestream sự kiện, hội thảo và cho thuê màn hình led. Công ty Đình Media luôn đồng hành phục vụ thiện nguyện cho sự kiện nơi giáo xứ nhà và các sự kiện của Giới DNCG.

3. Phòng khám xương khớp USA Pain Center - chị Maria Vũ Thị Hoài Trang, Giám đốc đã giới thiệu về các phương pháp điều trị các bệnh xương khớp: Phương pháp bảo tồn (không phải phẫu thuật), vật lý trị liệu (không phải dùng thuốc giảm đau), và hơn 50 phương pháp chuyên sâu; các phương pháp nhằm mục đích giúp bệnh nhân “Bảo tồn tối đa, đau đớn tối thiểu”. Hướng sắp tới Phòng khám sẽ đồng hành, phối hợp với DNCG, với Caritas để giúp đỡ cho bnh nhân, và có chính sách đặc biệt đối với bệnh nhân nghèo; truyền bá nâng cao nhận thức về việc “nói không với thuốc giảm đau và nói không với phẫu thuật”. Chị xác tín vào ơn Chúa và sứ vụ Người trao ban và dựa trên nền tảng Tin - Cậy - Mến làm kim chỉ nam trong tinh thần phục vụ bệnh nhân với văn hóa hiền lành, khiêm nhường và hết lòng.

4. Cty kỹ thuật lạnh Phú Lộc Gia - anh Antôn Đỗ Tấn Lộc, Giám đốc Cty giới thiệu về nhiều hạng mục hệ thống thông gió dành cho nhiều đơn vị cơ sở nhà ở, trung tâm thương mại, hệ thống làm mát nhà xưởng sản xuất… Biết được nhà nguyện (thuộc Nhà Truyền thống TTMV) sửa chữa, anh đã xin tài trợ và đã hoàn thành hệ thống làm lạnh. Anh cũng xin cảm ơn nhiều cô chú DNCG đã giúp đỡ cho Cty của anh, điển hình như cô Liên, TGĐ tập đoàn Ngọc Biển Steel, đã luôn cung cấp thép, đặc biệt vào mùa dịch Covid, anh vẫn có đủ vật liệu để thi công.

5.  Công ty TNHH Sắt Thép Ngọc Biển - Cô Têrêsa Trần Thị Liên, là người đã khởi đầu công ty từ năm 1980 từ buôn bán tôn cũ đầy gian nan, phát triển dần dần cho đến nay có 4 nhá máy sản xuất sắt thép. Ngọc Biển là đơn vị phân phối thép hàng đầu Việt Nam, và gia công hàng đầu các sản phẩm:  Tôn mạ kẽm, Tôn mạ hợp kim nhôm kẽm (Tôn lạnh), Tôn mạ màu; gia công xẻ băng, tôn lợp; phục vụ dự án công trình trải dài trên nhiều vùng miền của Việt Nam. Lấy chất lượng sản phẩm làm mục tiêu, Ngọc Biển đầu tư hệ máy chuyên dụng với công nghệ hiện đại, mở rộng hệ thống chi nhánh, nhà máy khắp TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Ngoài ra, Ngọc Biển còn đầu tư kinh doanh ở các lĩnh vực: Nông - Lâm Nghiệp, khai thác khoáng sản, bất động sản và dịch vụ như: Nhà máy khai thác quặng sắt với dây chuyền hiện đại tại tỉnh Phú Yên; hơn 1.700 ha đất trồng rừng ở Đắk Nông; 300 ha đất trồng chuối xuất khẩu ở Đắk Lắk, góp phần không nhỏ trong việc tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, mang đến diện mạo mới cho các xã vùng sâu vùng xa; và dự án Dalat Center.

Trong thương trường cạnh tranh khốc liệt, cô vẫn sống đúng Lời Chúa dạy chân thật trong kinh doanh. Cô đã nghĩ ra phương cách giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra đúng độ dày của thép, nhờ đó được sự tin dùng của khách hàng. Ngọc Biển nhấn mạnh đến sống những giá trị cốt lõi: Tận tâm - uy tín - chân thành - biết ơn.

Cô đã viết sách hồi ký có tựa đề “Trái tim của thép” (ký tặng quý DNCG) để chia sẻ tâm tình tạ ơn Chúa vì nhiều ơn Chúa ban trong từng bước của cuộc đời. Cô tâm niệm cho đi là còn mãi mãi, nhất là với những người thân cận, họ hàng, công nhân…

6. Công ty Miracle Diamond - cô Maria Nguyễn Nhiệm Màu thành lập Cty năm 1987, tự hào là thương hiệu lâu năm với uy tín và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác trang sức và bán lẻ kim cương thiên nhiên. Tiêu chí "vừa lòng khách đến, hài lòng khách đi"; là nơi khách hàng hoàn toàn tuyệt đối an tâm về chất lượng và giá cả của các sản phẩm. Nữ trang kim cương của Miracle luôn đem đến cho người chủ sở hữu một vẻ đẹp sang trọng, quý phái và cực kì thanh lịch phù hợp mọi lứa tuổi, mọi xu hướng, sang trọng theo thời trang trang sức thế giới.

Miracle tự hào có đội ngũ nhân viên thâm niên, có chuyên môn cao về lĩnh vực trang sức cao cấp và kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Cô đã chia sẻ một số kiến thức về kim cương: Kim cương thiên nhiên và kim cương CVD (nhân tạo); Kim cương CVD hiện nay nuôi trong phòng thí nghiệm có các đặc tính gần với kim cương thiên nhiên, xu hướng hiện nay ưa chuộng. Sản phẩm của Cty chất lượng nhập từ Ý, Mỹ, Hồng Kông, Singapore và Châu Âu.

Cô Nhiệm Màu là Trưởng Ban bác ái xã hội của DNCG. Cô cùng với DNCG trẻ hàng tháng tìm hiểu, xác minh những trường hợp khó khăn, nghèo khó để chia sẻ, đã giúp đỡ cho rất nhiều người. Cô nói: “Doanh nhân Công giáo không chỉ biết kiếm tiền mà còn phải biết cho đi, chia sẻ với người nghèo và giới thiệu Chúa đến cho họ.”

Khởi động Chương trình Đêm Lan tỏa Yêu thương

Mục đích Chương trình kết nối kinh doanh để trong giới DNCG được hiểu biết về doanh nghiệp của nhau, dùng sản phẩm của nhau và nâng đỡ nhau trong kinh doanh. DNCG xác tín mọi sự có được là nhờ ơn Chúa ban, châm ngôn của DNCG lấy từ Lời Chúa: “Các con hãy cho họ ăn.” (Lc 9, 13). Ngoài việc nâng đỡ nhau trong đời sống Tin - Cậy - Mến, nâng đỡ nhau trong kinh doanh, DNCG còn giúp đỡ cho người nghèo, góp phần xây dựng xã hội và Giáo hội trong công cuộc loan báo Tin Mừng, đóng góp cho quỹ truyền giáo, cho học bổng Tôma Thiện…

Ông GB Nguyễn Quang Trung đã giới thiệu Chương trình Đêm Lan tỏa Yêu thương sẽ được tổ chức vào 19g ngày 08-12-2023 với chủ đề: “Chúa sai tôi đi: (Lc 4, 16); nội dung: “Hiệp hành là lối sống của Hội Thánh”. Ông giới thiệu những phân công, trách nhiệm thực hiện trong Chương trình; kế hoạch tài chánh cho bác ái xã hội năm 2024 (cần số tiền nhiều hơn mọi năm).

Ông Fecilite Nguyễn Đức Tài - vận động Quỹ. Ông chia sẻ một vài tâm tình trong tinh thần bác ái: Hiện nay, công việc kinh doanh rất khó khăn, người nghèo càng khó khăn hơn. Tuy nhiên chúng ta đã nhận được rất nhiều từ Chúa, Chúa đã cho đi tất cả, là người quản lý những gì Chúa trao, chúng ta cũng phải biết cho đi, giúp cho những người nghèo khó.

Lm Giuse Linh hướng đã cầu nguyện kết thúc phần khởi động Chương trình Đêm Lan tỏa Yêu thương lúc 10g30.  

Thánh lễ

Thánh lễ lúc 11g, Lm Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng DNCG đã chủ sự Thánh lễ Chúa nhật Thường niên 25 năm A trong bầu khí hiệp hành của toàn Giáo hội. Đồng tế có Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc - Giám đốc Trung Tâm Mục vụ (TTMV) TGPSG.

Hôm nay, là ngày đánh dấu 20 năm thành lập TTMV-TGPSG, khai giảng năm học tại Học viện MV; cử hành nghi thức Thánh hóa ngôi Nhà nguyện (mới sửa chữa) nơi Nhà Truyền thống TGPSG. Hai linh mục đã rảy nước Thánh quanh Nhà nguyện và các cửa.

Trong bài giảng, Lm Phanxicô Xaviê đã chia sẻ bài Tin Mừng, nhấn mạnh đến 2 hướng suy nghĩ: quy ngã và quy thần. Người quy ngã - làm việc từ giờ đầu đến giờ chót, phàn nàn với chủ và so sánh với người vào làm những giờ cuối mà cũng được 1 đồng. Ông chủ nói ông đã trả đúng theo thỏa thuận, còn việc ông cho những người vào sau cũng hưởng 1 đồng là quyền lòng tốt của ông. Đối với Thiên Chúa, tất cả mọi người ở ơn gọi nào cũng đều bình đẳng, như những thợ làm vườn nho của Ngài.

Quy ngã khi lấy mình là trung tâm, so sánh mình hơn người khác, khiến ta đặt vấn đề với Chúa “Sao con thế này… mà Chúa lại…, Tại sao anh Tâm (Adora) giúp cho Giáo hội nhiều mà Chúa lại đem đi?”. Ngược lại, khi hướng thần - quy hướng về Chúa thì thái độ, suy nghĩ sẽ tích cực, trong tinh thần hiệp hành là lối sống. Những gì chúng ta có đều do Chúa ban, người thế hệ sau hưởng thành quả của thế hệ đi trước; sự kết nối với nhau lan tỏa tình thương của Thiên Chúa. Một tư tưởng trong bài giảng của Đức Thánh Cha tại Mông Cổ, trong cuộc gặp gỡ Liên tôn: “Những hương hoa đồng nội lan tỏa theo chiều gió, còn hương hoa tâm hồn thì tỏa lan muôn phương.” Hoặc đức tin là dám hy vọng điều chúng ta không thể làm, mà cậy dựa hoàn toàn vào Chúa được - Đó là hướng thần. Chúa là Người kết nối mọi sự, là tâm điểm để quy về.

Kết thúc bài giảng, Lm Phanxicô Xaviê nói: “Những chia sẻ trên giúp DNCG có thêm động lực khi sống và làm, đều quy về Chúa; lan tỏa tình yêu của Chúa đến mọi người. Ai cũng có mối bận tâm, nhưng hãy tự hỏi Chúa Giêsu có là mối bận tâm tối hậu của mình không?”

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Phanxicô Xaviê - Giám đốc TTMV, đã cảm ơn từng người: Lm linh hướng DNCG, những người thợ thi công, những DNCG đã đóng góp, tài trợ trong việc sửa chữa Nhà nguyện này.

Ông Giacôbê Hồ Anh Minh đã đại diện DNCG cảm ơn Lm Phanxicô Xaviê đã đến dâng Thánh lễ, DNCG vui mừng được tham dự Thánh lễ trong ngày làm phép Nhà nguyện và xin Lm Phanxicô Xaviê cầu nguyện cho các sự kiện mà DNCG đã và khởi động thực hiện giúp cho DNCG và cho Giáo hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g, mọi người quy tụ trong bữa cơm huynh đệ, cùng chúc mừng sự tham gia các thành viên mới, mừng sinh nhật, bổn mạng và kỷ niệm ngày cưới của DNCG trong tháng 9. Đồng thời có thời gian giao lưu nhiều hơn với 6 DN, cũng như nhận những Voucher từ 6 DN này.

Bài & nh: Tiến Hương (TGPSG)

Top