Giáo xứ Tân Phú: Linh mục Phó xứ kỷ niệm 10 năm thụ phong Linh Mục

Giáo xứ Tân Phú: Linh mục Phó xứ kỷ niệm 10 năm thụ phong Linh Mục

TGPSG -- “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người, giờ đây con hân hoan bước lên bàn thánh”

Đó là lời ca nhập lễ mở đầu thánh lễ  đồng tế Kỷ niệm 10 năm Thụ phong Linh mục của Lm Đaminh Nguyễn Khải Tú (Phó xứ Tân Phú - Linh giám Curia Tân Sơn Nhì ) cử hành vào lúc 17g45 ngày thứ Năm 01-06-2023 tại thánh đường Tân Phú, do ngài chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Giuse Lê Hoàng, Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh, Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc (Phó xứ) và Thày Phó tế Giuse Chu Hoàng Sơn (phụ lễ).

Hiệp dâng thánh lễ có các Sơ dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và dòng MTG Phát Diệm  quý HĐMV xứ họ, Bà Anna Đinh Thị Hy, thân mẫu Lm Đaminh, thân bằng quyến thuộc của Lm Đaminh, quý đại diện gx Bùi Môn và gx Tử Đình, đại diện đoàn thể, ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú, đặc biệt là Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể hôm nay dự lễ Thứ Năm hàng tuần và mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi của các em 01-06-2023.

Đầu lễ Lm Đaminh chia sẻ: Hôm nay ngày 01-06, chúng ta mừng lễ Thánh Justino tử đạo. Thánh nhân sinh vào thế kỷ thứ 2 và là người ngoại đạo, nhưng khi trở về với Chúa thì Ngài đã hăng say giảng đạo và làm chứng cho niềm tin. Xin Chúa ban cho chúng ta được ơn can đảm và dấn thân như Ngài. Tháng 6 cũng là tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hôm nay là ngày Quốc tế Thiếu nhi, chúng ta cũng cầu nguyện cho các em Thiếu nhi gx Tân Phú luôn được chăm sóc và bảo vệ. Nhân kỷ niệm 10 năm Thụ phong Linh mục của con, xin cảm tạ Chúa vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban cho con. Xin cầu nguyện cho con được trung tín với Chúa đến hơi thở cuối cùng.

Tin Mừng theo Thánh Mc 10,46-52 do Thày phó tế đọc và Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh giảng lễ. Ngài đã đăt câu hỏi với thiếu nhi và qua cuộc hội thoại, ngài làm sáng tỏ vấn đề:

Chúa chữa cho anh Batimê bị mù. Anh bị đám đông ghét bỏ và khinh chê vì anh ta nghèo, ngồi bên vệ đường. Tên Batimê có nghĩa là con của Timê. Timê có 2 nghĩa là: danh dự và xấu xa. Người ta đã đối xử với anh theo nghĩa xấu xa.

Cũng là một con người nhưng có nhiều cách nhìn khác nhau, đó là cách nhìn của con người. Còn Thiên Chúa thì nhìn chúng ta không theo bề ngoài mà theo cách thông cảm và yêu thương. Ngài nhìn chúng ta là con của sự danh dự, con cưng, con quý. Còn thế gian, nếu có siêu xe, siêu mẫu thì siêu danh dự. Như vậy Thiên Chúa nhìn chúng ta thấu đáo từ tấm lòng.

Hôm nay ngày 01-06 là Quốc tế Thiêu nhi của chúng con. Riêng giáo xứ Tân Phú có thêm ngày kỷ niệm 10 năm Thụ phong Linh mục của Cha phó Đaminh Nguyễn Khải Tú. Qua Bí tích Truyền chức Thánh, Chúa ban cho các Linh mục trở thành mục tử thay mặt Chúa ban phát ơn lành cho giáo dân khi linh mục cử hành các Bí tích.

Cha Đaminh Nguyễn Khải Tú đã sống hết mình với giáo xứ Tân Phú, với Curia Tân Sơn Nhì, như vậy, là Cha đã làm tròn bổn phận của mình trước mặt cộng đoàn và trước mặt Chúa, giống như Thánh Justino tử đạo hôm nay, là đã can đảm làm chứng cho đức Tin.

Thánh lễ tiếp tục với phần Lời nguyện Giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Tân Phú đã thay mặt cộng đoàn dâng lên Lm Đaminh những lời tri ân: “Cha phó Đaminh Nguyễn Khải Tú 10 năm lãnh nhận tác vụ Linh mục, trong đó 4 năm phó xứ Tân Phú (từ ngày 14-08-2019 đến nay) Sau thánh lễ nhận sứ vụ tại Tân Phú hôm đó Cha đã trải lòng: việc Cha về với gx Tân Phú là duyên nợ  gx Tân Phú và gx Bùi Môn. Kể từ đó Cha đã trả nợ bằng chính lòng nhiệt thành phục vụ được thể hiện qua mọi sinh hoạt mục vụ, qua việc truyền tải Lời Chúa trong các bài giảng, mục vụ Bí tích, và nhất là Cha đã làm linh hướng các đoàn thể. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu tuôn đổ muôn hồng ân và đồng hành cùng Cha trên bước đường phía trước, giúp Cha vượt qua mọi khó khăn để Cha dẫn đưa các linh hồn về với nguồn suối tình yêu của Chúa. Kính chúc Cha trên mọi bước đường sứ vụ, Cha luôn là tấm gương sáng, nhất là các bạn trẻ là nguồn cảm hứng cho chúng con.”

Lm Đaminh đáp từ:

 “Xin cám ơn những lời chúc tốt đẹp mà giáo xứ đã dành cho con trong thánh lễ kỷ niệm 10 Thụ phong Linh mục hôm nay. Xin dâng lời ca ngợi Thiên Chúa vì tất mọi sự Chúa đã làm cho con. Con cũng xin cảm ơn Cha xứ Giuse, những ngày qua ngài đã hướng dẫn và khích lệ con, nhất là ngài đã hiện diện trong thánh lễ hôm nay và rất sốt sắng cầu nguyện cho con. Xin Chúa trả công bội hậu cho ngài. Con kính chúc Cha được nhiều sức khỏe để tiếp tục dẫn dắt chúng con và cộng đoàn. Xin cảm ơn Cha phó Giuse Trịnh Vĩnh Phúc ở bên con và dành cho con những gì thân thương nhất, còn Cha phó út Giuse Vũ Hoàng Thanh thì xin Đức Thánh Cha cho con được Phép lành Tòa Thánh nhân 10 năm Thụ phong linh mục. Đó là món quà quý giá và con chỉ biết cảm ơn Cha xứ và quý Cha phó với những lời chúc tốt đẹp nhất.

Xin cảm ơn quý Sơ dòng CĐM Vô nhiễm đã may áo cho con thật đẹp để hôm nay mặc dâng thánh lễ. Cảm ơn cộng đoàn đã vì lòng yêu mến, cảm ơn các em Thiếu nhi TT hôm nay đã hiệp thông thánh lễ. Suốt những ngày qua, quý vị đã dành cho con những lời chúc, những món quà, đó là sự khích lệ cho con trong bước đường sắp tới. Xin CĐ cầu nguyện cho con, mỗi ngày bớt bất xứng để sống đẹp lòng Chúa và đẹp lòng CĐ. Xin cảm ơn ca đoàn đã hát lễ. Con mồ côi Cha và dù có Cha thiêng liêng nhưng Cha bận rộn, nhưng bù lại con có người Cha tinh thần là Cha xứ Giuse Lê Hoàng đã tận tình hướng dẫn và nâng đỡ. Con đi mục vụ 3 giáo xứ rồi và ở gx nào cũng tận tình nâng đỡ con. Bên cạnh đó con cũng có 3 người Mẹ: Đó là Mẹ ruột con, rồi Sơ Vân đã dẫn dắt con trong những bước đầu tiên của đời linh mục. Con cũng có một người Má ở gx Thị Nghè là nơi con mới ra trường về phục vụ cộng đoàn. Cuối cùng xin cảm ơn anh chị em trong gia đình từ gx Tử Đình và ở hải ngoại; dù đường xá rất xa xôi nhưng cũng về tham dự thánh lễ. Đặc biệt là chị Hai lần đầu tiên được dự lễ do chính em trai cử hành. Xin cảm ơn tất mọi người đã hiện diện hôm nay và cả những người đã nhớ đến con trong lời cầu nguyện.”   

Sau thánh lễ cộng đoàn cùng tham dự giờ Chầu Thánh Thể do Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh chủ sự.

Kết thúc giờ Chầu,  Bà cố Anna và Thân bằng Quyến thuộc của Lm Đaminh cùng chụp hình lưu niệm với Lm Đaminh và quý Cha.

Buổi lễ kết thúc lúc 19g30 cùng ngày.

Bài: Phương Nga (TGPSG)

Top