Giáo xứ Vinh Sơn - Ông Tạ: Thánh lễ tuyên hứa của HĐMV nhiệm kỳ 2024-2028

Giáo xứ Vinh Sơn - Ông Tạ: Thánh lễ tuyên hứa của HĐMV nhiệm kỳ 2024-2028

Giáo xứ  Vinh Sơn - Ông Tạ: Thánh lễ tuyên hứa của HĐMV nhiệm kỳ 2024-2028

TGPSG -- “Hãy tiếp tục lên đường và loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người, hãy làm chứng về sự vinh quang và phục sinh của Chúa cho muôn dân…”

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn – chánh xứ Vinh Sơn - Ông Tạ- với cộng đoàn trong Thánh lễ tạ ơn của HĐMVGX nhiệm kỳ 2024-2028, vào lúc 17g ngày 25/2/2024 tại thánh đường giáo xứ Vinh Sơn, do ngài chủ tế.

Tham dự Thánh lễ ngoài các tân - cựu HĐMVGX còn có các tu sĩ nữ, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa tham dự với bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng trong tâm tình tạ ơn Chúa.

Trước Thánh lễ, lúc 16g30 có nghi thức tuyên hứa của các tân chức HĐMV nhiệm kỳ 2024-2028.

Sau khi vị đại diện đọc tường trình của Lm chánh xứ xin Đức Tổng Giám mục ban phép lành và phê chuẩn các tân chức HĐMV nhiệm kỳ 2024-2028 vào các chức vụ, các tân chức HĐMV lần lượt tiến lên xếp thành hình Thánh giá.

Tiếp đến, Lm chủ sự đọc huấn từ trong Sắc lệnh Tông Đồ Giáo dân về vai trò quan trọng và cần thiết của người giáo dân trong các sinh hoạt Giáo hội rồi thẩm vấn 3 lần, các tân chức giơ cao tay thưa: “Con xin hứa”  

Các tân chức lập lại lời tuyên xưng Đức tin và đọc lời tuyên hứa của mình khi phục vụ giáo xứ và cộng tác với lời mời gọi của Đức TGM. Đó là “ Loan báo Tin Mừng”  cho những người chưa nhận biết Chúa.

Nghi thức kết thúc, các tân chức về chỗ, Thánh lễ tạ ơn bắt đầu cử hành.

Lm chủ tế chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Marco: Bắt đầu công cuộc rao giảng Tin Mừng cho muôn dân, Chúa Giêsu đã tìm nơi hoang vắng để cầu nguyện, vâng theo Thánh ý Chúa Cha. Và hôm nay, Chúa Giêsu lại tiếp tục dẫn ba môn đệ thân tín lên núi cầu nguyện. Ngài biến hình trước mặt ba môn đệ để tỏ cho các ông thấy vinh quang Thiên Chúa. Trong bài Tin Mừng có tiếng Chúa Cha phán ra từ đám mây “Đây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người” là lời nhắc nhớ các tông đồ và chúng ta hãy vâng nghe và thực hành Lời Chúa. Hãy tiếp tục lên đường và loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người, hãy làm chứng về sự phục sinh và vinh quang của Chúa cho muôn dân.

Ai trong chúng ta cũng muốn được lên thiên đàng, nhưng không có con đường nào dẫn tới vinh quang lại trải đầy hoa. Chúng ta phải vượt qua những thử thách và cám dỗ trong cuộc sống hằng ngày của mình, để hoàn thành những sứ vụ mà chúng ta đã nhận lãnh, như Chúa Giêsu đã trải qua cám dỗ bốn mươi ngày trong sa mạc, Ngài đã vượt thắng cám dỗ, điều đó chứng tỏ rằng Ngài là Con Đức Chúa Cha.

Lm chủ tế cũng nhắn nhủ thêm: Khi đến nhà thờ tham dự Thánh lễ, chúng ta hãy đến với tấm lòng vui tươi và sốt sắng, để lời cầu nguyện và của lễ mà chúng ta dâng lên Chúa, sẽ đẹp lòng Ngài và đem lại lợi ích thiêng liêng cho chúng ta trong đời sống hằng ngày. Nguyện xin Chúa cũng ban ơn và trợ giúp các tân chức hôm nay tuyên hứa luôn được ơn trung thành và bền đỗ đến cùng trong sứ vụ của mình, đặc biệt là Loan Báo Tin Mừng của Chúa đến cho những người mà ta gặp gỡ.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g10 cùng ngày. Sau đó Lm chủ tế và quý chức HĐMV đã chụp chung hình lưu niệm.

Đôi nét về HĐMV GX

Ban Thường Vụ gồm có:

Ông Đaminh Tạ Đình Nha - chủ tịch HĐMV
Ông Giuse Antôn Văn Đức Lộc - Phó nội vụ HĐMV
Ông Giuse Nguyễn Huy Tuyển - Phó ngoại vụ HĐMV
Ông Gioan Hoàng Minh Trung - Thư ký
Ông Phanxicô Xaviê Phạm Mạnh Cương - Thủ Quỹ HĐMV

Các giáo khu gồm có 5 giáo khu.

Các đoàn thể gồm có:

- Hội các bà mẹ Công giáo.
- Huynh đoàn giáo dân Đaminh
- Phạt tạ Thánh tâm.
- Gia đình huynh đệ Thánh Giuse.
- Hội Legio Mariae

Các ban gồm có:

- Ban Thừa tác viên Lời Chúa
- Ban thừa tác viên Thánh Thể
- Ban âm thanh ánh sáng
- Ban bác ái xã hội
- Ban Truyền thông
- Ban giữ xe
- Ban Giáo lý hôn nhân- dự tòng
- Ban khánh tiết.
- Ban Caritas,
- Ban Lễ sinh.
- Ban Thánh nhạc.
- Đoàn thiếu nhi Thánh Thể

Các ca đoàn gồm có:

- Ca đoàn Đaminh
- Ca đoàn Mân Côi.
- Ca đoàn Monica.
- Ca đoàn Chúa Kitô Vua
- Ca đoàn Maria Goretty
- Ca đoàn Tình Thương

Bài & Ảnh: Thái Sương (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top