Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ giỗ 3 năm bà cố Maria Anna - thân mẫu Cha Sở

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ giỗ 3 năm bà cố Maria Anna - thân mẫu Cha Sở

Giáo xứ  Hòa Hưng: Thánh lễ giỗ 3 năm bà cố Maria Anna - thân mẫu Cha Sở

TGPSG -- "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy.(Mt 15, 21-28)

 Với câu Lời Chúa trên đây, Linh mục (Lm) Vinh sơn Phạm Trung Thành -DCCT đã nói về cuộc đời của bà cố Maria Anna Phạm Thị My - thân mẫu của Lm Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưng, nhân lễ giỗ 3 năm bà cố cử hành vào lúc 10g15 thứ tư 7-8-2024, tại nhà thờ giáo xứ Hòa Hưng.

Thánh lễ do Đức Giám mục (ĐGM)Tôma Aquinô Vũ Đình Hiệu - Giám mục Giáo phận Bùi Chu chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Hòa Hưng, Lm Giuse Phạm Bá Lãm, nguyên chánh xứ, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong, phó xứ, khoảng hơn 30 Lm đồng tế, thầy phó tế phụ lễ và tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc, bà con họ hàng xa gần.

Khi đoàn rước nhập lễ tiến lên đến cung thánh, Lm chánh xứ đã bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp ĐGM Tôma về chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho bà cố và sự hiện diện đông đủ của cộng đoàn dân Chúa. Được biết, bà cố Maria Anna ra đi về với Chúa vào ngày 7-8-2021, trong những ngày trọng điểm của đại dịch Covid 19, tuy bà không bị nhiễm bệnh nhưng lúc đó vẫn có những giới hạn trong tang lễ và hơn nữa sự ra đi của bà cố làm cho gia đình họ hàng quá bất ngờ.

Trong lời mở đầu thánh lễ, ĐGM Tôma mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho bà cố, thể hiện lòng thảo hiếu với những bậc sinh thành. Chúng ta cũng tạ ơn Chúa đã cho bà cố hoàn tất hành trình trần thế 95 năm. Chúng ta tri ân 1 người giáo dân gương mẫu, đạo hạnh, đã dâng hiến cho Chúa 1 người con linh mục.

Trong bài chia sẻ, Lm Vinh sơn Phạm Trung Thành dựa trên các bài đọc Phụng Vụ Lời Chúa của ngày thứ tư tuần 18 TN, để nói về cuộc đời của người mẹ, nhất là sự hy sinh, nỗi đau, lòng tin của những người cha, người mẹ có con làm linh mục, tu sĩ.

Trong mỗi người chúng ta, sẽ không cảm nhận được tình thương của mẹ, khi người vẫn còn sống với chúng ta, nhưng khi mất đi mẹ trên đời, ta mới cảm nhận được mẹ yêu thương chúng ta đến mức nào.

Công ơn sinh thành của cha mẹ dành cho con cái như tình yêu muôn thuở. Thiên Chúa đã chọn người cha người mẹ làm phiên bản của Người ở thế gian, để nâng đỡ đồng hành với các tu sĩ, linh mục. Các bậc cha mẹ luôn cầu nguyện để con cái sống trọn vẹn ơn gọi và sứ mạng Thiên Chúa đã giao phó, qua những vất vả lo toan trong cuộc đời. Tất cả những gì mà các ngài đã hy sinh cố gắng dành cho người con linh mục, tu sĩ của mình, ta không thể kể xiết.

Bà cố Maria Anna là một giáo dân đạo hạnh, sống trong một giáo xứ đức tin truyền thống. Hôm nay, bà cũng được Lời Chúa nói như trong bài Tin Mừng Chúa Giêsu nói với người đàn bà Canaan "Bà muốn sao thì sẽ được vậy". Chắc chắn, bà cố muốn con mình sống đẹp lòng Chúa, trung tín trong ơn gọi và muốn linh mục GB trở thành một linh mục thánh thiện như lòng Chúa mong ước.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Gioan B. có lời tri ân ĐGM, quý Lm đồng tế, tu sĩ nam nữ, bà con họ hàng, quý khách mời và cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho bà cố Maria Anna. Kế đó, trong tâm tình cầu nguyện tưởng nhớ bà cố Maria Anna, Lm Nhạc sư Phêrô Kim Long hát lên bài “Như nước trong nguồn”

Sau thánh lễ, gia đình bà cố Maria Anna chụp hình kỷ niệm với ĐGM và quý linh mục, các đoàn thể. Sau đó mọi người cùng chia sẻ bữa cơm thân mật tại nhà sinh hoạt giáo xứ Hòa Hưng.

Bài: Anna Trần Như Thủy (TGPSG)

Ảnh Joseph Huy

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top