Giáo xứ Xuân Hiệp: Thiếu nhi nhận lãnh Bí tích Thêm Sức - ngày 27-3-2022

Giáo xứ Xuân Hiệp: Thiếu nhi nhận lãnh Bí tích Thêm Sức - ngày 27-3-2022

Giáo xứ Xuân Hiệp: Thiếu nhi nhận lãnh Bí tích Thêm Sức - ngày 27-3-2022

TGPSG -- “... Chúng con hãy cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, xin Chúa Thánh Thần cho chúng con được bền vững trong Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến, để trở về với Chúa. Như vậy chắc chắn các con sẽ được tràn đầy hồng ân của Chúa, và sẽ được Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng con.

Đức Giám Mục (ĐGM) Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám Mục Giáo phận Phú Cường - đã nhấn mạnh điều này trong bài giảng của thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức vào sáng Chúa Nhật 27-3-2022 tại nhà thờ Xuân Hiệp, hạt Thủ Đức, Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Nguyễn Trường Thạch, Lm Phêrô Trần Anh Tú, Tuyên úy Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, Lm Giuse Phạm Văn Thể và thầy Phó tế Phêrô phụ lễ.

Đúng 8g00, ĐGM Phêrô đến, ngài vào nhà nguyện giáo xứ, quỳ cầu nguyện bên Chúa Giêsu Thánh Thể.

Sau đó, Lm chánh xứ Giuse mời ĐGM Phêrô vào văn phòng, trong tiếng chào mừng rộn rã của các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Xuân Hiệp.

Đúng 8g25, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, Lm chánh xứ Giuse đã nói lên lời chào mừng và cảm ơn ĐGM Phêrô đã đến ban Bí tích cho các em thiếu nhi hôm nay.

Sau khi thầy Phó tế Phêrô công bố Lời Chúa, Lm Chánh xứ Giuse đã giới thiệu lên Đức GM 153 em thiếu nhi, và xin ngài ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Trong bài giảng, ĐGM Phêrô đã nói đến sự mỏng giòn của con người. Ngài nhấn mạnh đến ơn Chúa và lòng thương xót của Chúa khi chúng ta biết ăn năn sám hối, trở về với Chúa: “Khi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, chúng ta trở thành những người Kitô hữu trưởng thành, được đầy đủ ơn Chúa, trong đó có ơn soi sáng trí khôn, ơn can đảm chống lại kẻ thù, ơn biết những điều chúng ta phải làm. Vậy thì, các con hãy xin Chúa Thánh Thần ban cho các con ơn bền vững, bền vững trong lòng tin, lòng cậy và lòng mến, dù các con có yếu đuối phạm tội đi nữa, cũng đừng bao giờ thất vọng, đừng bao giờ ngã lòng. Hãy cậy trông vào lòng thương xót của Chúa. Chính Chúa Thánh Thần sẽ soi sáng cho chúng con, sẽ ban sức mạnh cho chúng con và sẽ cho chúng con vững bước để trở về với Chúa.

Vậy, lãnh nhận Bí tích Thêm Sức là lãnh nhận đầy đủ ơn của Chúa Thánh Thần, các con hãy cầu nguyện với Chúa Thánh Thần mỗi khi các con sai lỗi, thất vọng,.. Như vậy chắc chắn các con sẽ được tràn đầy hồng ân của Chúa, sẽ được Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng con.”

Sau bài giảng, ĐGM ban Bí tích Thêm sức cho các em, gồm 3 phần:

  • Tuyên xưng Đức Tin: Trước khi ban Bí Tích, Đức Cha Phêrô đã mời gọi cộng đoàn cùng lặp lại lời tuyên xưng Đức Tin với các em.
  • Đặt tay: Sau khi tuyên xưng Đức Tin, ĐGM đã đặt tay lên các em và đọc: “Lạy Thiên Chúa toàn năng, là Cha Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Chúa đã tái sinh các tôi tớ Chúa đây bởi Nước và Thánh Thần khi giải thoát họ khỏi tội lỗi, thì lạy Chúa, xin hãy ban Chúa Thánh Thần, Đấng An ủi cho những người này; Xin ban cho họ thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức; Xin ban cho những người này đầy ơn kính sợ Chúa. Nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.” 
  • Xức dầu thánh: 153 thiếu nhi lần lượt bước lên, quỳ trước Đức GM, với người đỡ đầu đứng đặt tay trên vai các em. Đức Giám mục dùng Dầu Thánh S.C, lần lượt ghi hình Thánh giá trên trán các em.

Lời bài hát “Thánh Thần hãy đến” được vang lên, hòa cùng giây phút linh thánh hôm nay.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi Đức GM ban phép lành, một vị phụ huynh đại diện đã có đôi lời tri ân và lời hứa tiếp tục cùng giáo xứ đồng hành chăm sóc đức tin, cậy, mến cho các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g, ĐGM Phêrô đã chụp hình chung với các em. Sau đó, ngài ký vào sổ Bí tích Thêm Sức của giáo xứ - dấu chỉ kết thúc ngày lễ trọng đại hôm nay.

Bài & ảnh: FX. Hoàn Mỹ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top