Giáo xứ Xuân Hiệp: Hiệp thông trong chương trình “THƯƠNG QUÁ SÀI GÒN ƠI!” 19-1-2022

Giáo xứ Xuân Hiệp: Hiệp thông trong chương trình “THƯƠNG QUÁ SÀI GÒN ƠI!” 19-1-2022

Giáo xứ Xuân Hiệp: Hiệp thông trong chương trình “THƯƠNG QUÁ SÀI GÒN ƠI!” 19-1-2022

TGPSG -- “Anh em hãy thương yêu nhau, như Thầy yêu thương anh em” (Ga 15, 12-17)

Vào lúc 19g30 thứ Tư 19-1-2022. Giáo xứ Xuân Hiệp, hạt Thủ Đức, đã tổ chức buổi phát quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn giáo xứ.

Đây là những phần quà của Hội Đồng Giám Mục Việt nam (HĐGM VN), Caritas Việt Nam gửi đến trong chương trình “THƯƠNG QUÁ SÀI GÒN ƠI!”, với tâm ước gửi gắm chút tình đến những gia đình đang phải đối diện với những khó khăn sau đại dịch Covid 19, phần nào đó để xoa dịu và động viên mọi người trước thềm Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.

Công việc chuẩn bị

Trước đó, sau khi nhận thư báo từ HĐGMVN và Caritas Sài Gòn gửi về, Linh Mục (LM) Chánh xứ Giuse Nguyễn Trường Thạch đã cùng các thành viên Caritas Giáo xứ, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMV GX) ngay lập tức lên kế hoạch triển khai.

Ngày 11-1-2022, LM Giuse Chánh xứ triệu tập cuộc họp với Caritas giáo xứ và HĐMV GX.

Sau khi lắng nghe ý kiến nhau, mọi người đã phân định, đúc kết và đưa ra phương pháp thực hiện theo tình hình thực tế hiện nay: Phó ngoại Ban Thường vụ cùng Caritas giáo xứ, các ban điều hành, rà soát lại các gia đình khó khăn; lên danh sách sơ bộ; gửi thư mời kèm thiệp chúc tết tận tay các gia đình; gói quà, hỗ trợ mọi người trong việc đi lại, nhận quà,..

Tối 18-1, mọi người chung tay gói quà tại hội trường giáo xứ, từng phần quà được gói gọn đẹp. Công việc gọn gàng ngăn nắp nhờ bàn tay của Hội các Bà Mẹ Công Giáo và các thành viên Caritas giáo xứ, đến 21g, khâu chuẩn bị gần như hoàn tất.

Buổi trao quà

Chiều ngày 19-1-2022, Caritas giáo xứ đến sớm, vệ sinh và xếp ghế hội trường, nơi sẽ diễn ra buổi trao quà. Các phần quà được xếp ngay ngắn, chia theo từng nhóm giáo khu để thuận tiện khi phát.

Đến 19g, mọi người lần lượt đến, các thành viên HĐMV và Caritas GX vui vẻ chào đón, thăm hỏi, và hướng dẫn mọi người vào chỗ ngồi.

Mở đầu, ông Đaminh Lương Văn Mạnh – phó ngoại ban Thường vụ, đã giới thiệu các cha, các thầy cùng các thành phần tham dự.

Đúng 19g30, LM Chánh xứ Giuse Nguyễn Trường Thạch khai mạc buổi trao quà. LM Giuse chia sẻ cho mọi người biết tấm lòng của HĐGMVN và Caritas TGPSG với gặp người khó khăn không phân biệt lương giáo. LM Giuse đã gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả mọi người.

Tiếp theo, ông Đinh Văn Ngọc, đại diện cho bà con phát biểu, ông nói: “Tôi xin thay mặt bà con nơi đây, cảm ơn Cha xứ, các cha, thầy, các thành viên ban tổ chức, cảm ơn HĐGMVN, Caritas TGP, những phần quà hôm nay thật ý nghĩa và rất thiết thực. Kính chúc mọi người năm mới bình an và mạnh khỏe.”

Trước khi trao quà, Ông Giuse Hoàng Văn Hợi – trưởng Caritas Giáo xứ đã có lời cảm ơn đến mọi người, Ông nói: “Đây là những món quà thiết thực và đầy tình thương của HĐGMVN và Caritas TGPSG gửi đến quý bà con có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn góp chút nụ cười khi xuân về, thêm câu chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Thay lời bà con, Caritas và Giáo xứ Xuân Hiệp chúng con chân thành gửi lời cảm ơn đến HĐGMVN và Caritas TGPSG, đã gửi gắm cho bà con nơi đây hơi ấm tình người qua những món quà xuân đầy tình thương…”.

LM Chánh xứ. cùng LM phụ tá, quý thầy, đã phát tận tay 205 phần quà cho các gia đình, kèm theo lời động viên, chúc mừng năm mới.

Đợt này, giáo xứ Xuân Hiệp đã chuyển giao 205 phần quà, mỗi phần trị giá tương đương 1 triệu đồng, gồm có bao lì xì 500 nghìn đồng và thực phẩm (lạp xưởng, nếp bắc Hoa vàng, gạo trắng, dầu Ôliu, đường, hạt nêm, nước mắm, sữa, hạt ngũ cốc, hạt bí… )

Những trường hợp không thể tham dự do đau bệnh, khó khăn khi đi lại, Caritas giáo xứ cùng ban điều hành các giáo khu sẽ đem quà đến tận nhà ngay sau đó.

Buổi phát quà kết thúc lúc 20g30.

"Cho thì có phúc hơn là nhận" (Cv 20,35)

Với những gia đình đang trong hoàn cảnh khó khăn, họ cần được ủi an, lắng nghe. Những món quà do HĐGMVN và Caritas Sài Gòn đem đến, đã tạo nụ cười cho những người khó khăn nơi đây và những nơi khác trên đất nước Việt Nam. Nghĩa cử cho đi thật là đẹp!.

Phúc cho anh em là những người nghèo khó vì Nước Thiên Chúa là của anh em.” (Lc 6.20)

Người nghèo là đối tượng của Tin Mừng. Họ được yêu thương, quan tâm và tôn trọng, không phân biệt lương giáo hay màu da.

Những món quà gói ghém cả tấm lòng của HĐGMVN và Caritas TGPSG, là nhịp cầu giúp mọi người trong giáo xứ gặp gỡ anh chị em trong niềm vui yêu thương, giúp nâng cao thêm tinh thần phục vụ người nghèo, đón nhận và yêu thương người nghèo, bởi người nghèo là hiện thân của Đức Kitô.

Trong năm mới 2022, “Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành: hiệp thông - tham gia - sứ vụ”. Xin mọi người, tiếp tục giúp sức, để chúng ta luôn trên cùng một con đường phục vụ vì Đức Kitô theo một ý nghĩa cụ thể nhất và đạt kết quả như Giáo Hội mong đợi.

FX. Hoàn Mỹ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top