Giáo xứ Xóm Thuốc: Lễ Đưa chân cố linh mục Giuse Nguyễn Văn Chủ ngày 24-5-2021

Giáo xứ Xóm Thuốc: Lễ Đưa chân cố linh mục Giuse Nguyễn Văn Chủ ngày 24-5-2021

Giáo xứ Xóm Thuốc: Lễ Đưa chân cố linh mục Giuse Nguyễn Văn Chủ ngày 24-5-2021

TGPSG-- “Anh chị em hãy tự coi mình như một người lữ khách, như một kẻ tạm trú nơi dương gian”.

Lm Giacôbê Phạm Văn Phượng (OP) đã mượn lời trong thư thứ nhất của Thánh Phêrô để mở đầu bài giảng trong thánh lễ Đưa chân Lm Hạt Trưởng hạt Gò Vấp, Chánh xứ Xóm Thuốc - Giuse Nguyễn Văn Chủ - vào lúc 16g30 thứ Hai 24-5-2021 tại Nhà thờ Xóm Thuốc.

Thánh lễ do Lm Giacôbê Phạm Văn Phượng - hạt Phó hạt Gò Vấp - chủ tế. Đồng tế cới ngài có các linh mục trong hạt Gò Vấp và các linh mục linh tông với Cố Lm Giuse.

Trước đó, vào lúc 16g đã diễn ra nghi thức tẫn liệm ngay tại căn phòng nơi Cố Lm Giuse sống và làm việc trong suốt 31 năm qua kể từ khi về nhận Giáo xứ Xóm Thuốc. Với 74 năm tuổi đời và 46 năm linh mục, Cố Lm Giuse đã phục vụ tại hai nhiệm sở: Giáo xứ Thị Nghè 15 năm (1975-1990) và Giáo xứ Xóm Thuốc 31 năm (1990-2021). Là người con duy nhất trong nhà, không có anh chị em ruột, nên Cố Lm Giuse coi đàn chiên nơi ngài chăm sóc là gia đình của mình: Ngài hết lòng gắn bó và hy sinh cho đàn chiên. Từ tháng 4 năm 2020, ngài phát hiện bị ung thư bàng quang. Sau nhiều lần điều trị cũng có những lúc khả quan, nhưng rồi Chúa đã thương gọi ngài về lúc 6g35 sáng thứ Hai 24 tháng 5 năm 2021.

Trong Thánh lễ Đưa chân chiều nay, do dịch bệnh, số người tham dự đã phải hạn chế lại. Nhìn những hàng ghế thưa người do phải ngồi giãn cách, những hàng cờ tang tím lịm ủ rũ trước cổng Nhà thờ, một bầu khí thật u buồn bao trùm ngôi thánh đường.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế đã mượn lời trong thư thứ nhất của Thánh Phêrô: “Anh chị em hãy tự coi mình như một người lữ khách, như một kẻ tạm trú nơi dương gian” để chia sẻ về kiếp người vắn vỏi, mau qua. Cuộc đời của người tín hữu là hành trình lữ hành tiến về Nước Trời - quê hương đích thực - của mỗi người.

"Hạnh phúc Nước Trời là ân thưởng của Thiên Chúa nhưng cũng cần sự đóng góp của chúng ta qua việc thực thi Lời Chúa và sống các giới răn của Chúa, được tóm kết lại bởi hai điều: mến Chúa và yêu người". Cuối bài giảng, Lm chủ tế đã rất xúc động khi chia sẻ: ngài và Cố Lm Giuse chịu chức linh mục cùng một năm (1975) và ngài thường được hưởng ké mừng kỷ niệm linh mục với Cố Lm Giuse tại cộng đoàn Xóm Thuốc này. Sau đó, Lm chủ tế dâng lời cầu nguyện: "Lạy Thiên Chúa toàn năng, chúng con nài xin Chúa cho tôi tớ Chúa là linh mục Giuse, nhờ các mầu nhiệm thánh này luôn được thấy tỏ tường những điều người đã trung tín cử hành nơi trần gian”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và nghi thức đưa tiễn Cố Lm Giuse.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g15. Cộng đoàn Giáo xứ sẽ tiếp tục cử hành các thánh lễ hàng ngày để cầu nguyện cho Cố Lm Giuse.

MVTT Gò Vấp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top