Giáo xứ Xóm Chiếu: Trao quà Xuân Nhâm Dần cho người nghèo

Giáo xứ Xóm Chiếu: Trao quà Xuân Nhâm Dần cho người nghèo

Giáo xứ Xóm Chiếu: Trao quà Xuân Nhâm Dần cho người nghèo

TGPSG -- “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con” (Ga 15,12)

Trong những ngày chuẩn bị đón mừng Xuân mới Nhâm Dần, Sài Gòn vẫn còn đó với muôn vàn khó khăn vì cơn đại dịch Covid. Những mảnh đời nghèo khó tưởng chừng khó có được các nhu cầu thiết yếu để đón Tết. Nhằm phần nào chia sẻ khó khăn với các gia đình nghèo, Ban Thường vụ Giáo xứ Xóm Chiếu cùng với Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn đã phối hợp chăm lo Tết cho bà con.

Vào lúc 9g ngày 19/01/2022, tại sân nhà xứ, giáo xứ Xóm chiếu đã tổ chức trao 158 phần quà, mỗi phần gồm: nhu yếu phẩm (trị giá 500.000đ) và hiện kim 500.000đ của Caritas và Hội đồng Giám mục Việt Nam trao tặng. Vì tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên giáo xứ không tổ chức tụ họp đông người mà đã trao các phần quà cho các Trưởng Giáo họ, để các vị đến thăm và trao tận tay đến các hộ gia đình.

Được biết, để những phần quà này được đến đúng đối tượng, Ban Caritas giáo xứ (GX) cùng với Ban Thường vụ GX đã lấy danh sách từ các Giáo họ, ưu tiên cho các gia đình có người qua đời vì Covid và nhiễm Covid trong thời gian qua. Trung bình mỗi giáo họ sẽ có 10 hộ gia đình được nhận quà trong đợt này.

Vì các hộ gia đình được nhận quà đều có hoàn cảnh khó khăn và chịu nhiều tổn thương lớn trong đại dich Covid nên khi nhận quà họ đều rất xúc động. Có những giọt nước mắt đã lăn dài trên má khi cầm quà trên tay. Riêng chị Maria Vũ Thị Lợi, dù không thể nói năng mạch lạc nhưng cũng đã bộc bạch tâm tình của mình trong sự xúc động. Chị nói: rất biết ơn Hội đồng Giám mục Việt Nam, Ban Caritas, Trưởng Giáo họ Kitô Vua đã chiếu cố đến hoàn cảnh gia đình của chị. Được biết gia đình chị đều bị nhiễm Covid, con gái chị đã bị hậu chứng Covid và từ nay phải ngồi xe lăn.

Tưởng cũng nên nói thêm, Giáo họ Kitô Vua là nơi có nhiều người bị nhiễm và qua đời vì Covid nhưng  mọi người đã sống tinh thần tương trợ lẫn nhau. Trường hợp gia đình chị Maria Nguyễn Thị Kim Phụng có 2 người mất vì Covid nên được đề nghị nhận quà lần này nhưng chị xin nhường lại cho những hoàn cảnh khó khăn. Và trong lúc dịch bệnh đang hoành hành nơi gia đình chị và cả giáo họ thì chị đã quên đi nỗi đau riêng để vận động những người thân giúp đỡ cho tất cả các gia đình trong giáo họ.

Được chứng kiến và nghe những tâm sự từ nhiều hoàn cảnh đáng thương, chúng tôi chỉ biết xin Chúa cho có nhiều người cùng nhau sống câu Lời Chúa: “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con”, nhờ đó mà phần nào xoa dịu nỗi đau của rât nhiều người trong đại dịch Covid.

Top