Giáo xứ Xóm Chiếu: Lễ tạ ơn tân Linh mục 5-8-2022

Giáo xứ Xóm Chiếu: Lễ tạ ơn tân Linh mục 5-8-2022

Giáo xứ Xóm Chiếu: Lễ tạ ơn tân Linh mục 5-8-2022

TGPSG - “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống” (Ga14, 6)

Đó là câu Kinh Thánh mà tân linh mục (Lm) Inhaxiô Châu Thiên Long, OP chọn làm châm ngôn cho đời linh mục của mình và được Lm phụ tá Giám tỉnh Dòng Đaminh, Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng triển khai trong bài giảng Thánh lễ tạ ơn, vào lúc 9g30 thứ Sáu ngày 5-8-2022, tại nhà thờ Xóm Chiếu.

Thánh lễ do tân Lm Inhaxiô chủ tế. Đồng tế có Lm phụ tá Giám Tỉnh Dòng Đaminh, Lm Bề Trên Tu viện Mân Côi, Lm Chánh xứ giáo xứ Xóm Chiếu, quý linh mục có mối liên hệ thân quen với tân Lm. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa đến từ nhiều giáo xứ.

Trong giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ, đúng 9g30, đoàn đồng tế được rước từ sân nhà xứ vào thánh đường

Trước Thánh lễ, Lm Chánh xứ Xóm Chiếu Giuse Maria Phạm Hồng Thái đâ chào mừng cộng đoàn phụng vụ và bày tỏ niềm vui về ngày “bái tổ vinh qui” của tân Lm Inhaxio. Qua đó, cha mời gọi các bạn trẻ trong giáo xứ (Gx) hãy lắng nghe và đáp lại lời mời gọi của Chúa trong đời sống dâng hiến.

Mở đầu Thánh lễ, tân Lm Inhaxiô mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng với ngài tạ ơn Chúa vì hồng ân thánh chức Linh mục mà ngài vừa lãnh nhận. Cha cũng xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Tỉnh Dòng Đaminh, cho Gx Xóm Chiếu thân yêu và các linh hồn ân nhân, thân nhân đã qua đời.

Chia sẻ trong Thánh lễ, khởi đi từ hình ảnh rất sống động “run rẩy” của chính tân Lm trong Thánh lễ đầu đời, cùng với câu Kinh Thánh châm ngôn: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống” và 03 bài đọc Lời Chúa, Lm phụ tá Giám tỉnh Dòng Đaminh, Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng đã giúp cộng đoàn phụng vụ thêm xác tín: ơn gọi Lm là ân huệ từ Thiên Chúa, và chắc chắn rằng cuộc đời dấn thân theo Chúa của người linh mục không hề dễ dãi. Linh mục của Chúa là người được mời gọi trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Giêsu, nhờ đó đem ơn ích đến cho mọi người… Ngài đã gửi gắm những tâm tình thật sâu lắng tới cộng đoàn tham dự Thánh lễ, đặc biệt đó cũng chính là những lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa dành riêng cho tân Lm Inhaxiô.

Sau phần hiệp lễ, tân Lm đã quỳ trước bàn thờ và cùng cộng đoàn sốt sắng dâng lời kinh cầu cho các linh mục.

Sau lời chúc mừng tân Lm của ông Chủ tịch HĐMV Gx Xóm Chiếu, tân Lm Inhaxiô cũng đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, cảm ơn nhà Dòng, quý cha giáo, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý cộng đoàn và gia đình. Những lời chia sẻ chân tình của tân Lm Inhaxiô tạo nên một bầu khí đầy cảm xúc gia đình thân thương bao trùm trên cộng đoàn phụng vụ.

Với phép lành từ tân Lm Inhaxiô, Thánh lễ tạ ơn khép lại vào lúc 11g10. Sau đó, mọi người cùng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ qua các bức ảnh lưu niệm và chia sẻ bữa cơm thân mật với tân Lm Inhaxiô tại hội trường giáo xứ.

Được biết, Cha Inhaxio được Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên truyền chức Linh mục vào ngày 04.08.2022, tại nhà thờ Thánh Đaminh- Ba Chuông.

Hồng Tuyến (TGPSG)
Ảnh: Minh Đức

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top