Giáo xứ Xóm Chiếu: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Xóm Chiếu: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Xóm Chiếu: Hồng ân Thánh Thần

TGPSG -- “Lãnh nhận Bí tích Thêm Sức để giúp chúng ta sống tốt lành theo ý Chúa muốn  và trở thành nhân chứng đức Tin”

Đó là lời nhắn nhủ Đức Giám mục (ĐGM) Phụ tá Giuse Bùi Công Trác, khi ngài đến ban Bí tích Thêm Sức  cho các em thiếu nhi tại nhà thờ Xóm Chiếu, vào lúc 17g00 ngày 08.06.2023.

Trong giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ, vào lúc 17g00, các em rước đoàn đồng tế từ sân nhà xứ tiến vào thánh đường. Đồng tế với ĐGM Giuse có linh mục (Lm) Hạt trưởng Xóm Chiếu cũng là chánh xứ Xóm Chiếu Giuse Maria Phạm Hồng Thái,  quý Lm phụ tá giáo xứ Xóm Chiếu, quý Lm gốc Xóm Chiếu.

Thánh lễ hôm nay có 98 em thiếu nhi sẽ được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, trong đó có 49 em nam và 49 em nữ.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Lm Giuse Maria Phạm Hồng Thái đã cùng  cộng đoàn  dân Chúa chào mừng và giới thiệu với ĐGM Giuse; về các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Trong phần giảng lễ, Đức cha đã xuống tận các hàng ghế để “trò chuyện” thân mật với cộng đoàn dân Chúa và với các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Đức cha đã ôn lại cho cộng đoàn về phẩm trật của Giáo hội và tầm quan trọng của Bí tích Thêm Sức. Ngài nhấn mạnh với các em về ý nghĩa của Bí tích Thêm sức: “Lãnh nhận  Bí tích Thêm sức để giúp chúng ta sống tốt lành theo ý Chúa muốn và trở thành nhân chứng  đức Tin”. Đức cha cũng không quên nhắn nhủ cha mẹ và những người đỡ đầu về tầm quan trọng của việc giáo dục đức Tin bằng chính đời sống gương mẫu… Kết thúc bài giảng, Đức cha mời gọi cộng đoàn nhớ siêng năng cầu nguyện, đặc biệt là cầu nguyện với lời kinh Kính mừng.

Sau đó, các em cùng sốt sắng lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua các phần của nghi thức Thêm Sức: Lập lại lời tuyên xưng; Đặt tay cầu nguyện; Xức dầu Thánh. Trong khi các em tiến lên lãnh nhận Bí tích, cả cộng đoàn cùng ca đoàn cầu nguyện bằng những bài thánh ca và lời dẫn thật ý nghĩa. Một bầu khí trật tự, trang nghiêm và thánh thiêng bao trùm lên trên cộng đoàn phụng vụ trong suốt thời gian diễn ra nghi thức Thêm Sức.

Trước khi kết Lễ, đại diện cộng đoàn phụng vụ, ông chủ tịch HĐMV đã bày tỏ tâm tình tri ân Thiên Chúa và cảm ơn ĐGM Giuse, quý linh mục, quý anh chị giáo lý viên. Để bày tỏ tấm lòng tri ân Đức cha, các em  đã dâng lên ngài lẵng hoa tươi thắm trong những tràng pháo tay rộn ràng.

 

Trong phần đáp từ, ĐGM Giuse đã chuyển lời nhắn nhủ củaa Đức TGM Giuse Nguyễn Năng đến cộng đoàn dân Chúa về sự cần thiết của việc học hỏi, suy niệm và cầu nguyện với Lời Chúa.  Sau đó, với bầu khí thân thương của một gia đình, Đức cha đã chúc mùng niềm vui hôm nay của giáo xứ bằng những vần thơ mộc mạc, chân tình do chính ngài sáng  tác.

Thánh lễ khép lại vào lúc 19g45 cùng với niềm xác tín của bài hát kết lễ: “Này chính Chúa đã sai tôi đi… ”; Và lời nhắn nhủ của ĐGM chủ tế: “ Lãnh nhận  Bí tích Thêm sức để giúp chúng ta sống tốt lành theo ý Chúa muốn  và trở thành nhân chứng đức Tin”

 

Bài: Hồng Tuyến (TGPSG)
Ảnh: Minh Đức

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top