Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ tuyên hứa bao đồng 5-12-2021

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ tuyên hứa bao đồng 5-12-2021

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ tuyên hứa bao đồng 5-12-2021

TGPSG -- “Cởi bỏ áo tang chế để mặc lấy sự huy hoàng và vinh quang của Thiên Chúa. Có nghĩa là cởi bỏ tội lỗi, sự chết, sự xấu để đón nhận mưa hồng ân, Ơn cứu độ”

Đó là ý chính của các bài đọc Chúa nhật thứ 2 mùa Vọng đã được cha chánh xứ Vườn Xoài chia sẻ trong Thánh lễ mừng bổn mạng của Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ cũng là lễ tuyên hứa bao đồng cho 15 em, được diễn ra vào lúc 8g00 ngày Chúa nhật 05.12.2021, tại giáo xứ Vườn Xoài.

Thánh lễ đã rộn ràng hơn, sốt sắng hơn bởi tiếng đàn, tiếng hát của ca đoàn thiếu nhi. Đó cũng là dấu hiệu của sự đợi chờ, náo nức của mùa Vọng, mùa hy vọng và mang cả tâm tình “tái khởi động” các sinh hoạt mục vụ giáo xứ. Như đã thông báo với cộng đoàn, thánh lễ này vừa gói ghém tâm tình tạ ơn trong ngày mừng bổn mạng của Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và cũng lễ  tuyên hứa cho 15 em Bao đồng. Các em đã trải qua nhiều ngày tháng để huấn luyện, học hỏi, sinh hoạt dưới sự hướng dẫn của cha Giuse Trần Thanh Công. Vì đại dịch đã khiến ngày tuyên hứa của các em đã phải hoãn từ cuối tháng 05.2021 cho đến hôm nay. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, thách thức đó, lòng kiên trì của các em đã được đền đáp khi tất cả các em và phụ huynh đều rất vui khi được tham dự thánh lễ long trọng và nhiều ý nghĩa.

Dựa theo ý nghĩa của các bài đọc, cha chánh xứ đã chia sẻ “Mỗi người đều có cái tôi, bản ngã không ai giống ai, có những đòi hỏi, những “dục vọng”... Những mong muốn ấy phải trong sáng, hướng thiện và là niềm vui, tự hào cho cha mẹ và những người thân. Ngược lại, những sự muốn đó sẽ khiến các con xa rời Chúa, rơi vào vòng tội lỗi, cạm bẫy xấu xa... thì cái “tôi” đó sẽ biến thành cái “tội” hoặc sự “tối”. Chính vì vậy, các con phải được huấn luyện về đời sống đức tin, trau dồi về giáo lý Chúa Kitô để có thể có đời sống đức tin nhân bản trưởng thành, nhận thức về xã hội, Giáo hội trưởng thành và cuối cùng là người Kitô hữu đích thực”

Sau bài giảng, nghi thức tuyên hứa và tuyên xưng đức tin được cử hành dưới sự chứng kiến của cha chủ tế và cộng đoàn. Với ngọn nến trong tay các em đã long trọng tuyên hứa để trở thành những Kitô hữu có trách nhiệm với giáo hội và xã hội và là tông đồ giới thiệu Chúa cho mọi người

Trước khi kết thúc thánh lễ, từng em đã được cha chủ tế trao cuốn Thánh Kinh, một phương tiện thiêng liêng của hành trang lên đường vào đời như lệnh truyền Sai đi, cũng là sự ý thức đáp lại lời mời gọi của Thánh Thần. Và để đáp lại sự ân cần, dạy dỗ và hướng dẫn của cha chánh xứ, đại diện các em Bao đồng đã dâng lên cha bó hoa và lời tri ân chân thành

“Thần khí Chúa đã thánh hiến tôi....”, nhờ thánh hiếncác em Bao đồng hôm nay sẽ được sức mạnh và ánh sáng của Chúa Thánh Thần che chở, nâng đỡ để mọi suy nghĩ và hành động của các em sẽ luôn có Chúa ở cùng trong đời sống tông đồ của các em.

Ban Truyền Thông gx Vườn Xoài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top