Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 30-7-2020

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 30-7-2020

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 30-7-2020

WGPSG -- “Bố ơi! Đó là tiếng kêu từ tận đáy lòng mà Chúa Thánh Thần đã tác động để mỗi người chúng ta thưa lên cùng Chúa Cha”. Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ Vườn Xoài như thế khi ngài chủ sự thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi vào chiều thứ Năm 30.07.2020.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ Vườn Xoài, cùng các cha khách.

Tham dự thánh lễ, ngoài 64 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức còn có cha mẹ đỡ đầu, các phụ huynh và thân nhân, các soeurs, các anh chị giáo lý viên, Hội đồng mục vụ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vườn Xoài. 

Sau phần công bố Lời Chúa, Đức TGM đã chia sẻ với cộng đoàn, cách riêng với các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức về sự hiện diện của Chúa Thánh Thần, trong đó có 3 ý sau:

  • Nhờ Chúa Thánh Thần mà mỗi người chúng ta biết cầu nguyện. Chúa Thánh Thần là Thần khí nghĩa tử, giúp chúng ta biết kêu lên ABBA – Bố ơi! từ tận đáy lòng.
  • Trong Kinh Thánh, Đức Giêsu nhắn nhủ với các môn đệ là: “Thầy sẽ sai Chúa Thánh Thần đến để dạy anh em mọi điều” (Ga 14, 23-29). Điều đó có nghĩa là, chúng ta phải sống và giữ Lời Chúa, biết áp dụng Lời Chúa trong đời sống của bản thân.
  • “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó” ( Lc 4, 14-21). Chúa Thánh Thần sẽ mở tâm hồn, trái tim của chúng ta, để chúng ta biết mang Tin Mừng yêu thương, bác ái đến cho mọi người.

Kết thúc, ngài nguyện xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên cộng đoàn và các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, để tất cả mọi người luôn biết sống xứng đáng với căn tính Kitô hữu trong thế giới hôm nay.

Kế tiếp là nghi thức ban bí tích Thêm Sức do Đức TGM chủ sự gồm:

  • Nghi thức Lặp lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội
  • Nghi thức Đặt tay và cầu nguyện trên các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức
  • Nghi thức Xức dầu Thánh

Sau nghi thức ban bí tích Thêm Sức, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi thánh lễ kết thúc, vị Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã thay mặt cộng đoàn và các em cám ơn Đức TGM, đồng thời ông cũng báo cáo tóm tắt về các sinh hoạt của giáo xứ. Và để biểu lộ tấm lòng tri ân đến Đức TGM và linh mục chánh xứ, hai em đại diện đã dâng lên các ngài bó hoa tươi thắm.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top