Giáo xứ Vườn Xoài: thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 23-3-2022

Giáo xứ Vườn Xoài: thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 23-3-2022

Giáo xứ Vườn Xoài: thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 23-3-2022

TGPSG – Chiều ngày thứ Tư 23/3, Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức đã được cử hành long trọng tại nhà thờ Vườn Xoài. Chủ tế là Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh; đồng tế có linh mục (Lm) Giuse Alberto Nguyễn Mai Thành, MF - Bề trên Dòng Thừa Sai Đức Tin; Lm Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Vườn Xoài. Cùng hiệp dâng thánh lễ, ngoài các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức còn có cha mẹ đỡ đầu, phụ huynh, người thân và cộng đoàn tham dự thánh lễ.

Đầu lễ, đoàn rước trang nghiêm có 59 em thiếu nhi được Thêm Sức cùng với ĐGM và quý linh mục đồng tế tiến vào trong nhà thờ và thánh lễ được khởi sự.

Sau phần công bố Tin Mừng, Đức cha Anphong đã chia sẻ bài Tin Mừng với chủ đề: “Dấu ấn Chúa Thánh Thần và sứ vụ loan báo Tin Mừng”. Qua câu Thánh Kinh được công bố bởi chính Đức Kitô Giêsu “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi và sai tôi đi loan báo Tin Mừng”, Đức Cha đã chứng minh sự liên hệ mật thiết của Chúa Thánh Thần với việc loan báo Tin Mừng. Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn tham dự thánh lễ hôm nay cũng như 59 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hãy để Chúa Thánh Thần đến ở trong tâm hồn và cùng hoạt động với mỗi người. Những người lớn dù đã đón nhận bí tích Thêm Sức hơn 20, 30, 40 thậm chí 50 năm, đừng để Chúa Thánh Thần “ngồi đó không làm gì”. Bởi chính Thánh Thần sẽ tác động, thúc đẩy, biến đổi con người và sinh hoa trái đức tin. Thiên Chúa ban cho ta đức tin để đức tin đâm chồi nảy lộc qua đời sống chứng nhân và làm cho mọi người biết Chúa. Chính Thánh Thần sẽ đồng hành cùng chúng ta trong mỗi bước đi, từng hành động, suy nghĩ để chúng ta trở nên giống con cái Chúa hơn. Đó là điều quan trọng mà mỗi em sắp đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần ước mong, hạnh phúc khi có được. Xin tất cả chúng ta cùng cầu nguyện cho các em ý thức việc để Thần Khí Chúa ngự trong lòng các em và làm cho các em trở nên tông đồ của Chúa Giêsu.

Trong bài chia sẻ, Đức cha đã rất tự hào khi giới thiệu về hoạt động truyền giáo mà ngài đã từng thực hiện tại Giáo phận Hưng Hóa. Đây là vùng Tây Bắc gồm 10 tỉnh như: Hà Giang, Cao Bằng; Yên Bái, Lào Cai; Tuyên Quang; Thái Nguyên; Điện Biên; Lai Châu; Sơn La; Hòa Bình. Ngài lấy ví dụ, trước đây (năm 2019) chỉ có 70 cộng đoàn Công Giáo nhưng khi ngài về đã phát triển được 150 cộng đoàn, chủ yếu là cộng đoàn anh em người Mơ Nông ít học, nghèo khổ, thiếu ăn thiếu mặc đảm nhận. Đó là niềm hạnh phúc của người môn đệ đã làm cho “nén bạc” được sinh lời. Nhân dịp này, tại giáo xứ Vườn Xoài, ngài cũng đã chủ trì buổi trao đổi về “Gặp gỡ, hoạch định hoạt động truyền giáo” do cha chánh xứ Vườn Xoài cùng với quý linh mục, tu sĩ thao thức việc truyền giáo tổ chức. Buổi trao đổi cũng thu hút nhiều anh chị em là nhóm Kinh Thánh và Cầu Nguyện, giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Ngài khẳng định: “Mỗi Kitô hữu phải truyền giáo mọi lúc, mọi nơi, bất phân là ai, bệnh tật, nghèo giàu....miễn là đưa được các linh hồn về với Chúa”. Đó cũng là những  kỳ vọng nơi vị Giám mục, chủ tịch Ủy ban Loan Báo Tin Mừng trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam và đang coi sóc Giáo phận Vinh cũng là miền đất khá rộng lớn, bát ngát với những anh em chưa nhận biết Chúa.

Tiếp nối thánh lễ, phần nghi thức quan trọng được cử hành như: nghi thức tuyên xưng đức tin; Đức Cha giơ tay trên các em để xin Chúa Thánh Thần ban cho các em những Ơn cần thiết và lòng kính sợ Chúa. Tiếp đó, từng em đã đến trước Đức Cha để ngài xức dầu thánh ghi ấn tín Chúa Thánh Thần. Với từng em đây là ước mơ và hạnh phúc vì được lớn lên, trưởng thành hơn trong đức tin khi có Chúa Thánh Thần cùng hoạt động và lời cầu nguyện của cha mẹ, ông bà, và những người thân

Thánh lễ được tiếp nối với phần phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi thánh lễ kết thúc, vị đại diện HĐMVGX đã có lời tri ân đến Đức Cha; Lm chánh xứ và quý cha đồng tế. Và để biểu lộ tình cảm yêu mến, các em lãnh nhận bí tích đã dâng những bó hoa tươi thắm cho Đức Cha và quý cha giữa những tràng vỗ tay giòn giã

“Thần khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo tin mừng...” Ước mong 59 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay sẽ tràn đầy Thần Khí và làm chứng mạnh mẽ cho những gì mình đã được cảm thụ qua việc huấn luyện và đào tạo.

Bài & Ảnh: Nhóm MVTT Gx Vườn Xoài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top