Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức - 2023

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức - 2023

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức - 2023

TGPSG -- “Tất cả chúng ta có một mục đích duy nhất là chu toàn bổn phận Chúa trao phó và sống đẹp lòng chúa. Bổn phận của linh mục là hướng dẫn đức tin cho đoàn chiên Chúa trao. Bổn phận của Giám mục là củng cố đức tin. Bổn phận của cha mẹ là giáo dục đức tin và bổn phận của các con là làm chứng nhân cho Tin Mừng.

Đức Giám mục (ĐGM) Phụ tá Giuse Bùi Công Trác kết thúc bài chia sẻ Tin Mừng với các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cộng đoàn trong thánh lễ chiều ngày 13.06.2023 tại nhà thờ Vườn Xoài

Trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức, ngoài Đức cha phụ tá Giuse chủ tế, còn có cha phó Gioan Baotixita đồng tế. Cùng hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn, quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu của  38 em lãnh nhận bí tích.

Trong phần diễn giảng, ĐGM Giuse với lối chia sẻ gần gũi và dễ hiểu tiếp tục củng cố cho các em ý nghĩa của việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và bổn phận của những người vừa lãnh nhận bí tích. Bên cạnh đó, Đức cha còn nói về phép lạ của Đức Maria với Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô 2. Và nhân dịp này các em, những thế hệ tương lai của giáo xứ còn được đào sâu thêm về gương các Thánh Tử đạo Việt Nam là quan thày của giáo xứ. Đức cha mong ước qua các ngài các em sẽ biết sống, bắt chước để đẹp lòng Chúa, trở thành các tín hữu tốt cho Giáo hội và công dân tốt cho xã hội.

Ngay sau phần phụng vụ Lời Chúa, Đức cha đã cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho 38 em. Với cộng đoàn, đây cũng là giây phút nhắc nhớ chúng ta về sự quan trọng của việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, mà đôi khi chúng ta đã quên trong đời Ơn gọi. Đồng thời “hãy cầu nguyện cho con, em mình ý thức sâu sắc và trưởng thành hơn trong đời sống đức tin giữa bề bộn cuộc sống hôm nay, cũng như cầu nguyện cho chúng tôi trong đời Ơn gọi Giám mục, linh mục” lời nhắn nhủ của Đức cha phụ tá Giuse.

Sau nghi thức ban Bí tích Thêm Sức là phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ đã có lời cám ơn tới Đức cha, quý cha và tất cả những người ân nhân, thân nhân đã luôn nâng đỡ, cầu nguyện cho các em trong ngày hồng ân này.

Và trong phần đáp từ, Đức cha đã dành tặng cho cộng đoàn và các em món quà rất dễ thương, mộc mạc qua những vần thơ sau:

Dành tặng cộng đoàn

“Hôm nay giáo xứ mừng Thêm Sức
Cha Xứ vui, cha Phó cũng vui
Các Soeur thì cứ đứng cười
Anh chị Huynh trưởng cũng cười nhe răng”

Dành tặng các con lãnh nhận bí tích Thêm Sức

“Hồng ân Vườn Xoài ngày Thêm Sức
Chúc chúng con nhân đức cao vời
Giúp con cố gắng trông lên
Nên người trò giỏi, nên người con ngoan”

Dành tặng cho những bậc phụ huynh và người đỡ đầu

“Mừng cha mẹ và mừng vú bõ
Có con Thêm Sức hôm nay
Giáo dục con cái từng ngày
Gia đình nên thánh, tràn đầy ơn thiêng.

Bài: Trường Sơn (TGPSG)
nh: Vĩnh Thân & Minh Phong

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top