Giáo xứ Vườn Xoài: Niềm Vui 3 trong 1

Giáo xứ Vườn Xoài: Niềm Vui 3 trong 1

Giáo xứ Vườn Xoài: Niềm Vui 3 trong 1

TGPSG - -“Lãnh nhận Bí tích Thêm Sức chính là để được Chúa sai đi mang Tin Mừng đến cho muôn người.

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đã chia sẻ như trên với cộng đoàn, cách riêng 34 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức trong Thánh lễ được cử hành tại nhà thờ Vườn Xoài, vào chiều ngày 10.06.2024, do ngài chủ tế.

Đồng tế có sự hiện diện của cha Phêrô, chánh xứ và cha Phó Gioan Baotixita. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của 34 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức; những người đỡ đầu và thân nhân; 81 thành viên Hội đồng mục vụ khóa mới và đông đảo giáo dân.

Trước khi bước vào thánh lễ, Đức Tổng đã chủ sự làm phép và mở băng khánh thành công trình Nhà Chờ Phục Sinh.

Với lòng quảng đại, chung tay của mọi người trong và ngoài giáo xứ, công trình đã hoàn thành trong 5 tháng với sức chứa 7000 chỗ để tro cốt và sẽ giải tỏa được những ưu tư của bà con khi nghĩ về “nơi ở tương lai và không phải trả khoản chi phí nào”.

Tiếp ngay sau đó, Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức được cử hành long trọng.

 

Trong phần diễn giảng, Đức Tổng đã nhấn mạnh sự quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống Kitô hữu và mời gọi các Kitô hữu lãnh nhận thần khí để ra công làm việc, sáng tạo trái đất này, giáo hội, giáo xứ xinh đẹp và thánh thiện. Ngài mời gọi tất cả các ứng sinh, cũng như cộng đoàn đã lãnh nhận Bí tích hãy đi để làm chứng cho Chúa trong môi trường trường học, chợ búa, công sở, xóm ngõ…

Ngài đã mượn hình ảnh của Chân phước Carlo Acutis để giáo dục cho các ứng sinh biết trở nên Thánh trong thời đại 4.0

Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được cử hành ngay sau lời giới thiệu các ứng sinh của cha chánh xứ với Đức Tổng. Với 03 phần: tuyên xưng đức tin - đặt tay thánh hóa - lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần. Đây là giây phút quan trọng và đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi Kitô hữu. Nó nhắc nhở chúng ta phải luôn yêu mến và mở lòng đón nhận Thần Khí Chúa để những hoa quả thiêng liêng Ngài ban sẽ giúp ta thăng tiến trong các nhân đức.

Trước khi thánh lễ kết thúc, Hội đồng mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2024 - 2028 ra mắt. Với sự chứng kiến của Đức Tổng, cha chánh xứ và cha phó, vị Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã bày tỏ lòng tri ân và quyết tâm vâng phục và thực thi trách nhiệm mà Cha Sở và giáo hội trao phó. Đồng thời, Đức Tổng cũng đã đón nhận bó hoa tươi thắm nhân dịp chúc mừng ngài 34 năm linh mục và 15 năm Giám mục.

Đáp lời, ngài đã dành cho cộng đoàn giáo xứ 3 tâm tình sau:

  • Thứ nhất: hãy lấy Lời Chúa làm kim chỉ nam và luôn trau dồi, học hỏi Lời Chúa trong thinh lặng.
  • Thứ hai: phải có ý thức bảo vệ môi sinh, môi trường. Đó được xem là tội (luân lý) và phải xưng tội để được tha thứ.
  • Thứ ba: ứng xử như thế nào với mạng xã hội (Facebook, zalo, Titok, youtube), với fake news (tin giả). Bởi sự thật và giả dối đều có ở “lục địa” này. Nhưng là Kitô hữu, chúng ta không nói hành nói xấu, không lập phe phái, không gây chia rẽ, không chia sẻ sự dữ, sự ác… qua việc sử dụng mạng xã hội, nhưng biết ứng xử cách văn minh, đạo đức Kitô giáo

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui, phấn khởi khi các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và HĐMV cùng chụp chung tấm ảnh lưu niệm với Vị Cha chung của Tổng Giáo Phận và quý cha đồng tế.

Bài: Trường Sơn (TGPSG)
Ảnh: Minh Phong & Gia Bảo

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top