Giáo xứ Vườn Xoài: Mừng kính thánh cả Giuse 19-3-2022

Giáo xứ Vườn Xoài: Mừng kính thánh cả Giuse 19-3-2022

Giáo xứ Vườn Xoài: Mừng kính thánh cả Giuse 19-3-2022

TGPSG -- Thánh lễ kính Thánh Giuse, Bạn Trăm Năm Đức Maria năm nay không như mọi năm, do dịch Covid 19 vẫn còn gây khó dễ. Thánh lễ được cử hành vào lúc 17g30, tại nhà thờ Vườn Xoài. Sự hiện diện đông đảo của quý soeurs, quý thành viên Hội đồng mục vụ và cộng đoàn chính là niềm vui và hiệp thông trong lời cầu nguyện dành cho linh mục (Lm) chánh xứ Giuse và ca đoàn Giuse trong ngày mừng bổn mạng.

Bài chia sẻ của Lm chánh xứ xoay quanh 3 ý tưởng sau:

  • Ước muốn tầm thường hay ước muốn cao thượng? Với bài đọc 1 qua câu nói của Nathan với Đavid: “Ngài hãy biểu lộ những ước muốn ngài đã ấp ủ bấy lâu. Đó là xây nhà kiên cố cho Thiên Chúa. Nhưng chính Chúa là người đã đặt để Đavid, cất nhắc Đavid và xây cho Đavid một ngôi nhà”. Có đôi khi ta cứ tưởng ta làm cho Thiên Chúa nhưng chính Chúa là người cứu giúp ta.
  • “Mưu sự tại nhân, thành sự tại Thiên” con người đôi khi lầm tưởng mình làm được tất cả. Nhưng cuộc đời này đã chỉ ra: sự thành công chỉ đến với những ai lao tâm khổ trí, cố gắng học hỏi. Lại có những kẻ kiêu căng, tự phụ cho rằng mình làm được tất cả nhưng không hề biết chính Thiên Chúa đã ban cho họ. Vậy vênh vang làm chi! Như tác giả sách Samuel đã viết, Đavid đã nhận ra chính Thiên Chúa ban cho mình một dòng dõi, lập một ngôi nhà mà không phải ngôi nhà ông làm cho Thiên Chúa. Chúng ta bắt tay vào việc gì thì hãy nhớ chính Thiên Chúa là tác giả và Ngài rất thích ở trong tâm hồn mỗi chúng ta
  • Giuse là dòng dõi vua Đavid, do đó 2 nhân vật này có liên hệ mật thiết với nhau. Giuse với tâm hồn khiêm hạ xứng đáng là nơi Chúa ngự. Câu chuyện ngài âm thầm, lặng lẽ, bảo vệ Đức Maria và thai nhi trong lòng đã biểu lộ trái tim của một người cha. Và nếu ngày nay nếu mọi người có trái tim như Thánh Giuse thì đâu có cảnh chết chóc, tang thương, như Tổng thống Zelenski khi chứng kiến cảnh nhiều trẻ em chết thảm khốc đã phải thốt lên: “Trái tim tôi đã ngừng đập”.

Thánh Giuse có khả năng lắng nghe tiếng nói của Thiên Chúa. Thiên Chúa không ở trên trời cao mà Ngài ở giữa chúng ta, trong gia đình Nazareth khi xưa. Ngài ở trong trái tim tôi. Đó cũng là câu nói mà mỗi chúng ta rút ra từ kinh nghiệm của Thánh Giuse. Chúa ở trong mỗi suy tư, hoạt động, gia đình, cộng đoàn của chúng ta. Noi gương Thánh Giuse, chúng ta hãy đón Chúa và yêu thương Ngài nơi tâm hồn mỗi người chúng ta.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện Hội đồng mục vụ chúc mừng bổn mạng Lm chánh xứ và ca đoàn Giuse. Bó hoa tươi thắm được dâng lên Lm chánh xứ biểu lộ tâm tình yêu mến của cộng đoàn dành cho ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top