Giáo xứ Vườn Xoài: Mừng Bổn mạng Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Vườn Xoài: Mừng Bổn mạng Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Vườn Xoài: Mừng Bổn mạng Hội đồng Mục vụ

TGPSG -- “Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian” (Ga 16, 33). Đoạn Tin mừng của thánh Gioan đã được linh mục (Lm) chủ tế chia sẻ với Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) trong thánh lễ kính Thánh Tử đạo Giuse Hoàng Lương Cảnh, được cử hành vào chiều ngày 05.09.2023 tại nhà thờ Vườn Xoài. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện đông đảo của các hội dòng, tu hội; các thành viên HĐMVGX và cộng đoàn.

Trước thánh lễ, cộng đoàn đã được nghe tóm tắt tiểu sử và cuộc đời nên Thánh của Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh người vùng đất quan họ Bắc Ninh.

Tiếp theo là các bài đọc.

 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế đã sơ lược vài nét về những nhân đức và hành trình hy sinh tử vì đạo của Thánh nhân. Đặc biệt có một chi tiết là khi các quan đòi ông đến nói thẳng rằng: “Ông phải bước qua thập tự”. Ông Cảnh dũng cảm thưa: “Có lẽ nào tôi lại bước qua Chúa trời đất?” rồi ông đọc kinh nhỏ tiếng, quan bảo đọc to lên, ông đọc lớn tiếng kinh Chúa Thánh Thần, kinh Tin Kính, kinh Sáng danh và quỳ xuống hôn chân tượng Thánh giá. Qua câu chuyện này, Lm chủ tế đã nhắc nhở các thành viên Hội đồng mục vụ trước hết phải có lòng yêu mến Chúa, yêu mến Thánh Giá Chúa, dù có lắm khi chúng ta phải chịu tiếng thị phi, gièm pha, vu khống....nhưng hãy xem đó là những thử thách để mỗi thành viên HĐMV chiến thắng bản thân, biết đem lòng yêu thương, bác ái để làm chứng cho Tin Mừng.

Kết thúc phần chia sẻ, Lm chủ tế mời gọi từng thành viên luôn biết đem lòng hăng say, tận tụy, hy sinh phục vụ giáo xứ, cộng đoàn bởi những thách đố, rào cản do công ăn việc làm, con cái gia đình mà mỗi người chúng ta đang đối diện. Và ngài cũng chúc cho tất cả các gia đình thành viên HĐMV trở nên tấm gương sáng về đời sống thánh thiện và hạnh phúc.

Tiếp nối là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị Chủ tịch HĐMVGX đã có lời tri ân đến Lm chánh xứ Phêrô, Lm Phó Gioan Baotixita, các tu sĩ, các thành viên HĐMV và cộng đoàn đã cầu nguyện, hỗ trợ để các sinh hoạt của giáo xứ triển nở tình bác ái, yêu thương và hiệp nhất.

Bài: Trường Sơn (TGPSG)
nh: Minh Phong

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top