Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô - 2023

Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô - 2023

Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô - 2023

TGPSG -- “Các con hãy cảm nếm Chúa ngọt ngào và êm dịu biết bao”

Vào sáng Chúa nhật, ngày 11.06.2023 giáo xứ Vườn Xoài đã long trọng cử hành thánh lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô, kết hợp ban Bí tích Thánh Thể lần đầu cho 57 em. Thánh lễ do linh mục (Lm) phó xứ Gioan Baotixita chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm Phanxicô Assisi Trần Trọng Phúc, OP.

Tham dự là sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn, cách riêng quý phụ huynh, thân nhân của các em lãnh nhận bí tích.

Sau phần công bố Tin Mừng, Lm chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, cách đặc biệt với các em lãnh nhận bí tích về sự quan trọng của Bí tích Thánh Thể. Với lối chia sẻ gần gũi, khơi gợi về mu nhiệm Mình Máu Thánh Chúa Kitô, các em đã có những câu trả lời khá đầy đủ, chính xác về Giáo lý các em đã được học hỏi trong nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, ngài còn diễn giải sự kết hợp toàn vẹn giữa Kitô hữu với Mình Máu Thánh mỗi khi tham dự thánh lễ. “Việc rước Chúa không phải là ăn một miếng bánh vật chất mà đây chính là Mình và Máu Đức Kitô. Là của ăn đàng giúp các Kitô hữu khi lãnh nhận sẽ sống dồi dào, sống đời đời, sống với đức tin mạnh mẽ và bình an. Và khi đó khi phải đối diện với những khó khăn, thử thách ta sẽ vui vẻ chấp nhận bởi nhận ra thánh ý Chúa, chân lý và Ơn cứu độ.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, các em và cộng đoàn bước vào phần Phụng vụ Thánh Thể. Cách riêng từng em đã được lãnh nhận Bánh Thần Linh thẩm thấu trong tâm hồn. Đó là ước mơ thánh thiện mà các em đã trông đợi trong suốt thời gian qua. Đó còn là niềm vui, ân sủng mà Chúa ngự xuống trên từng em cách thiêng liêng.

Ngay sau khi kết thúc thánh lễ, các em cùng với cộng đoàn tham dự rước Thánh Thể Chúa Kitô xung quanh nhà thờ rất trọng thể và khai mạc ngày Chầu lượt của giáo xứ thay mặt cho Tổng Giáo phận. Có thể nói, một ngày vui thánh thiện, một ngày hồng ân mà mỗi em đã được Chúa trao ban và niềm vui đó chính là khi có Chúa hiện diện trong lòng các em.

Bài: Trường Sơn (TGPSG)
nh: TNTT

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top