Giáo xứ Vườn Xoài: Hội đồng Mục vụ mừng bổn mạng

Giáo xứ Vườn Xoài: Hội đồng Mục vụ mừng bổn mạng

“Kính sợ Thiên Chúa và thương yêu hết thảy mọi người là kinh nghiệm đạo đức mà Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh đã để lại cho hậu thế”.

Lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ đã giúp các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ Vườn Xoài cùng chiêm ngắm gương sáng và đời sống của Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh, quan thầy Hội đồng Mục vụ trong thánh lễ mừng kính thánh bổn mạng được cử hành vào lúc 17g30, thứ Năm, ngày 05.09.2019. Chủ tế là Lm Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Vườn Xoài. Đồng tế có các Linh mục khách. Tham dự thánh lễ có sự tham dự của các nữ tu, các vị cựu Hội đồng Mục vụ và các thành viên HĐMV đương nhiệm, và đông đảo cộng đoàn.

Với lòng thành kính, trước thánh lễ, gần 100 thành viên HĐMV đã rước ảnh Thánh vào trong nhà thờ.

Như Linh mục chủ tế đã chia sẻ đầu lễ, thánh lễ này là dịp để HĐMV giáo xứ tạ ơn Chúa, và nguyện xin Thánh nhân cầu bầu cùng Thiên Chúa thánh hóa các hoạt động của giáo xứ, cũng như nâng đỡ hồn xác cho các thành viên trong khi thi hành sứ vụ tông đồ giáo dân.

Trong bài diễn giảng, Linh mục chủ tế mượn hình ảnh của cha Laurensô Phạm Giáo Hóa, tấm gương tiêu biểu của sứ mạng truyền giáo cho anh em người dân tộc và Đức Giám mục Jean Cassaigne, một con người dấn thân trong ơn gọi linh mục tu sĩ và cũng là nhà truyền giáo tiêu biểu của Giáo hội trong thập niên 70. Tư tưởng và hành động của ngài đã tác động mạnh mẽ đến tinh thần những người yếm thế trong xã hội, và nhất là những người bị xã hội xa lánh, khinh chê. Họ nhận ra tình yêu của Đức Kitô qua gương mặt nhân từ của Đức Giám mục Jean Cassaigne. Gương sáng của Đức Giám mục Jean Cassaigne là bài học về sự dấn thân và hy sinh cho mỗi người mang danh Kitô hữu trong thời đại hôm nay, cách đặc biệt quý ông bà anh chị em đang sống trong ơn gọi là: “ông trùm, bà trùm”.

Trước khi kết lễ, vị chủ tịch HĐMV đã có lời tri ân đến Linh mục chánh xứ và toàn thể cộng đoàn đã cầu nguyện, và hợp tác cách thánh thiện để giáo xứ có những thành quả như lòng Chúa mong ước. Và trong giai đoạn chuyển tiếp, xin cộng đoàn tiếp tục đóng góp ý kiến, cầu nguyện để giáo xứ có được kết quả tốt đẹp trong kỳ bầu cử HĐMV khóa 2020 – 2024. Trước đó một ngày, các thành viên HĐMV đã được Linh mục chánh xứ hướng dẫn giờ Chầu Thánh Thể thật sốt sắng, cũng như tĩnh tâm để nhìn lại bản thân với việc chung chia sứ mạng tông đồ giáo dân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top