Giáo xứ Vườn Chuối: Thánh Lễ Kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô 29-6-2022

Giáo xứ Vườn Chuối: Thánh Lễ Kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô 29-6-2022

Giáo xứ Vườn Chuối: Thánh Lễ Kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô 29-6-2022

TGPSG - “Xin Chúa biến đổi mỗi người chúng con trở nên như những viên đá sống động, nhiệt tình cộng tác với nhau cùng xây dựng gia đình giáo xứ thành cộng đoàn yêu thương hiệp nhất"

Đó là lời cầu nguyện trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) do Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Nguyễn Trí Dũng cử hành vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 29-6-2022 tại giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 15 năm hồng ân linh mục của của cha chánh xứ Giuse Nguyễn Trí Dũng và 30 năm hồng ân linh mục của cha nguyên chánh xứ Phanxicô Xaviê Bảo Lộc.

Đồng tế với Lm Giuse có Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc và Lm Giuse Đinh Văn Vũ.

Hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên HĐMVGX, quý soeurs, quý khách và đông đảo cộng đoàn giáo dân giáo xứ Vườn Chuối.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ nhắn nhủ: "Hôm nay chúng ta long trọng mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ là hai trụ cột được chính Đức Kitô cắt đặt để xây dựng tòa nhà Giáo hội, được HĐMVGX nhận làm bổn mạng. Xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta, cách riêng cho các thành viên HĐMVGX và những anh em mừng bổn mạng biết noi gương hai Thánh hết lòng phụng sự Chúa, thương yêu phục vụ mọi người”.

Trong bài giảng theo Tin mừng của Thánh Matthêu (16, 13-19), Lm Phanxicô Xaviê  hướng cộng đoàn ngắm nhìn những tính cách rất khác biệt trong cuộc đời của hai Thánh Tông đồ:

Thánh Phêrô xuất thân từ một dân chài, tính tình nóng nảy, cục mịch, yếu đuối đã chối Chúa ba lần nhưng rồi sau đó ông đã ăn năn sám hối và trở thành tông đồ đắc lực của Chúa. Thánh Phaolô là người đi bắt bớ, bách hại những người Kitô hữu. Cũng chính từ cuộc lùng bắt những người Kitô hữu này, qua biến cố ngã ngựa trên đường đến Damas. Chúa đã biến đổi ông từ kẻ chống đối dữ dội thành tông đồ nhiệt thành của Chúa.

Từ đó, cha Phanxicô Xaviê so sánh: “Trong cuộc đời của mỗi người chúng ta ai cũng có tính cách khác biệt nhau nhưng cùng giống nhau là chúng ta đều là môn đệ Chúa, chúng ta nên nhìn nhận những khuyết điểm của những hội nhóm khác để bổ túc cho những mảnh ghép còn thiếu sót của hội nhóm chúng ta. Từ đó chúng ta có cơ hội đến gần Chúa hơn và yêu mến Chúa hơn”.

Ngài cũng nhắc nhở:” Trong bầu khí Hội Thánh toàn cầu đang hướng về Thượng Hội đồng Giám mục thế giới với chủ đề Hiệp Hành thì Phêrô và Phaolô là hai con người sống sự hiệp hành trong Hội Thánh cách tuyệt vời để phục vụ cho sứ vụ loan báo Tin Mừng và xây dựng Hội Thánh. Hôm nay qua lời chuyển cầu của hai Thánh Tông đồ, xin Chúa chúc lành cho HĐMVGX là những vị cộng tác với cha xứ chăm sóc đoàn chiên của Chúa, biết noi gương hai Thánh vượt qua cái cái tôi của mình để làm cho cái chung của chúng ta lớn lên trong Thánh Tâm Chúa. Xin Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối gìn giữ hòa bình trong giáo xứ để mọi người được kết hiệp với nhau trong tình yêu Chúa”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, vị đại diện HĐMVGX ngỏ lời chúc mừng hai cha trong ngày mừng hồng ân linh mục. Cảm ơn cha chủ tế, quý cha đồng tế, quý soeurs, quý khách và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ và mừng bổn mạng HĐMV. Những bó hoa tươi thắm cũng đã được dâng lên quý cha để tỏ lòng biết ơn.

Với tâm tình xúc động, Lm chánh xứ đã bày tỏ lời tri ân cha Giuse Đinh Văn Vũ cùng chúc mừng cha nguyên chánh xứ trong ngày hồng ân 30 năm linh mục. Ngài cũng không quên cầu chúc quý chức HĐMVGX luôn biết sống hiền hòa, đạo đức, biết gắn bó và cộng tác với chủ chăn để làm cho giáo xứ được thăng tiến, thánh thiện.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 cùng ngày. HĐMVGX, quý soeur, quý khách và các đoàn thể cùng chụp hình lưu niệm và dự liên hoan với quý cha trước khi ra về.

Minh Lan (TGPSG)
Ảnh: Hồ Tùng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top