Giáo xứ Vườn Chuối: Mừng Bổn mạng Gia Đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Vườn Chuối: Mừng Bổn mạng Gia Đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Vườn Chuối: Mừng Bổn mạng Gia Đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

TGPSG -- “Tình yêu của Thiên Chúa là tình yêu cho đi tất cả”.

Đó là lời chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCGS), cùng nghi thức tuyên hứa của các đoàn viên mới và của tân Ban chấp hành (BCH) GĐPTTTCGS xứ đoàn Vườn Chuối, do Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Nguyễn Trí Dũng cử hành trọng thể vào lúc 17g30 thứ Sáu 16.06.2023, tại giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Đinh Văn Vũ, OP.

Tham dự thánh lễ có quý Hội đồng Mục vụ, quý ân nhân, thân nhân, quý khách mời, các anh chị em đoàn viên GĐPTTTCGS và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse mời gọi cộng đoàn luôn sống đáp đền tình yêu Thánh Tâm Chúa và chúc mừng bổn mạng GĐPTTTCGS cùng nhắn nhủ các đoàn viên biết đem tình yêu Chúa đến với mọi người.

Trong bài giảng Tin Mừng theo Thánh Matthêu, Lm Giuse diễn giảng: “Đức Kitô mời gọi chúng ta chiêm ngắm trái tim tình yêu, trái tim rộng mở của Thiên Chúa để thấy rằng: Tình yêu của Thiên Chúa là tình yêu cho đi, Ngài đã cho đi tất cả. Trong đời sống hàng ngày, người ta thường dùng biểu tượng trái tim để biểu lộ tình yêu. Qua các bài đọc Kinh Thánh, Đức Giêsu cũng biểu lộ cho chúng ta thấy trái tim của Ngài để chúng ta cảm nhận Chúa yêu chúng ta biết dường nào. Đó là:

  1. Tình yêu cho đi tất cả: Từ cạnh sườn Người bị đâm thâu, máu cùng nước chảy ra
  2. Tình yêu tha thứ: Ngài là một Thiên Chúa luôn tha thứ, dù trong cuộc sống, chúng ta đã bao phen hờ hững bỏ Chúa.
  3. Tình yêu kiên nhẫn: tình yêu của Chúa là tình yêu của người cha, người mẹ dành cho những đứa con, dù bao phen chúng ta quay lưng phản bội Ngài, nhưng Ngài vẫn kiên nhẫn chờ đợi, đi tìm chúng ta, đem chúng ta quay trở về với Ngài.

Qua Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu hôm nay, chúng ta được mời gọi chiêm ngắm tình yêu vô biên của Thiên Chúa để đến lượt mỗi người chúng ta ra đi sống cho chính tình yêu đó”.  

Sau bài giảng, Lm chủ tế cử hành nghi thức Tuyên hứa cho các đoàn viên mới và tân Ban chấp hành, đồng thời ngài cũng trao Uỷ nhiệm thư cho tân BCH - GĐPTTTCGS xứ đoàn Vườn Chuối.

Thánh lễ được nối tiếp với phần dâng lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện GĐPTTTCGS xứ đoàn Vườn Chuối đã ngỏ lời cảm ơn quý cha cùng toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 cùng ngày. Quý linh mục và các thành viên GĐPTTTCGS đã chụp hình lưu niệm và dự tiệc mừng bổn mạng.

Bài: Minh Lan (TGPSG)
Ảnh: Đông Phương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top