Giáo xứ Vườn Chuối: Bữa cơm ân tình Xuân Quý Mão 2023

Giáo xứ Vườn Chuối: Bữa cơm ân tình Xuân Quý Mão 2023

Giáo xứ Vườn Chuối: Bữa cơm ân tình Xuân Quý Mão 2023

TGPSG - “Thấu hiểu tâm tình và hoàn cảnh của người nghèo sẽ nối kết chúng ta trong tình yêu thương”.

Đó là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Trí Dũng, Chánh xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối, hạt Sài Gòn - Chợ Quán trong buổi gặp gỡ chia sẻ bữa cơm ân tình và tặng quà Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn vào lúc 11g00 thứ Năm, ngày 12-1-2023 tại giáo xứ.

Khách mời tham dự khoảng 70 người gổm những cô bác trong Hội Người Khiếm Thị, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh và những người già yếu, bệnh tật cư ngụ chung quanh giáo xứ không phân biệt tôn giáo.

Trong lời khai mạc, Lm Chánh xứ đã nêu ý nghĩa của bữa cơm hôm nay là mong muốn gặp gỡ những anh chị em khuyết tật, nghèo khổ trong bầu khí gia đình để từ đó sẽ thấu hiểu tâm tình và hoàn cảnh của người nghèo. Bữa ăn hôm nay cũng là dịp để mọi người gắn bó với giáo xứ, cùng nối kết, hiệp thông với nhau trong tình yêu Thiên Chúa. Đồng thời ngài cũng cám ơn sự đóng góp, giúp đỡ của các vị ân nhân và các mạnh thường quân.

Sau bữa cơm, mỗi khách mời được nhận từ Lm Giuse những phong bao lì xì của giáo xứ, của các mạnh thường quân và một phần quà tết gồm: gạo, dầu ăn, mì gói, cùng vài món nhu yếu phẩm khác.

Bữa cơm nhân ái kết thúc lúc 12g00. Khoảng 100 phần quà đã được chia sẻ gần hết đến tận tay người nhận. Những người quá yếu không thể đến giáo xứ nhận lãnh sẽ được Ban điều hành các giáo họ đem quà Tết đến trao tận nhà.

Trước khi ra về, vị đại diện Hội Người Khiếm Thị, Quận 3 đã bày tỏ lòng tri ân và chúc mừng năm mới đến Lm Chánh xứ Giuse và quý Ban điều hành.

Đáp lời, Lm Giuse cám ơn mọi người đã đến dùng cơm và đón nhận những món quà xuân ấm áp từ giáo xứ và những mạnh thường quân. Kính chúc các gia đình đón một mùa xuân đầm ấm với nhiều hồng phúc Chúa ban.

Mọi người vui vẻ ra về lúc 12g15. Ước mong ngày càng có nhiều tấm lòng quảng đại, quan tâm đến những gia đình neo đơn, nghèo khó trong xóm ngõ, nơi mình sinh sống, để tình yêu thương của Chúa Kitô được lan tỏa khắp nơi.

Minh Lan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top