Giáo xứ Vinh Sơn: Ca đoàn Nữ Vương Vô Nhiễm Mừng Bổn mạng 4-12-2022

Giáo xứ Vinh Sơn: Ca đoàn Nữ Vương Vô Nhiễm Mừng Bổn mạng 4-12-2022

Giáo xứ Vinh Sơn: Ca đoàn Nữ Vương Vô Nhiễm Mừng Bổn mạng 4-12-2022

TGPSG - “Chào Trinh Nữ đầy ân sủng, Chúa ở cùng Trinh Nữ” (Lc 1, 26-38)

Vào lúc 17g15, Chúa nhật ngày 4-12-2022, Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Trịnh Tín Ý, dâng lễ mừng Bổn mạng Ca đoàn Nữ Vương Vô Nhiễm và ban Bí tích Thêm Sức cho 13 anh chị Tân tòng.

Từ rất sớm, anh chị em ca đoàn, và anh chị em tân tòng với đồng phục đẹp đã tập trung đầy đủ tại khuôn viên giáo xứ, chuẩn bị cho thánh lễ

Cùng hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện quý chức HĐMV, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, anh chị Giáo lý viên, các hội đoàn, ca đoàn, các bạn trẻ, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, quý khách mời xa gần.

Trong bài giảng, Lm Chánh xứ Giuse đã chúc mừng bổn mạng ca đoàn Nữ Vương Vô Nhiễm, xin Mẹ Maria ban hồng ân cách riêng cho ca đoàn để các thành viên có thể mang lời ca tiếng hát của mình giúp cộng đoàn tham dự thánh lễ được sốt sắng.

Ngài chia sẻ: Đức Giáo hoàng Phanxicô khẳng định: “Thánh nhạc là một trong những thứ tuyệt vời nhất để vinh danh Thiên Chúa.” Thánh nhạc chính là một món quà quý giá đến từ Thiên Chúa, là một phần không thể thiếu của Phụng vụ, là một phương tiện gìn giữ và nâng đỡ đức tin, là một phương pháp dạy và học giáo lý.

Sau bài giảng lễ, các anh chị em tân tòng cùng cha mẹ đỡ đầu, sốt sắng tiến lên lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. Từ đây với ơn thiêng của Ngôi Ba Thiên Chúa, các em sẽ mạnh mẽ sống đức tin, can đảm làm chứng cho Chúa trong môi trường sống.

Nghi thức gồm ba phần:
- Tuyên xưng Đức tin.
- Đặt tay xin ơn Thánh Thần.
- Xức dầu ghi Ấn tín

Tiếp tục là phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Ca đoàn Nữ Vương Vô Nhiễm, đã chụp hình chung với nhau và cùng chia sẻ gặp gỡ giao lưu trong buổi ăn nhẹ tại sân khuôn viên nhà thờ'.

Ca đoàn Nữ Vương Vô Nhiễm luôn tin tưởng rằng, âm nhạc Công giáo nói chung - và thánh nhạc trong phụng vụ nói riêng - luôn có sức cuốn hút lạ kỳ với những bản nhạc du dương trầm bổng, hướng người hát và người nghe đến một trạng thái bình yên. Trong tâm tình tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã nâng đỡ, che chở ca đoàn vượt qua những khó khăn trong suốt hành trình 46 năm qua (1976-2022), các ca viên nguyện luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, để ngày một phát triển hơn trong ơn gọi phục vụ của người ca viên và trong hồng ân của Chúa.

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)
Ảnh: GB. Vĩnh Thân (TT Hạt Phú Thọ)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top