Giáo xứ Vinh Sơn 6: Mừng Kim Khánh Lm chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục

Giáo xứ Vinh Sơn 6: Mừng Kim Khánh Lm chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục

Giáo xứ Vinh Sơn 6: Mừng Kim Khánh Lm chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục

TGPSG -- “Ơn lớn nhất là tình thương mà Thiên Chúa dành cho mình. Ơn lớn nhất là tình thương mà mọi người dành cho mình. Vì ơn gọi của con người là được yêu, yêu Chúa yêu tha nhân, và người khác cũng yêu lại mình, sau khi họ đã yêu Chúa yêu tha nhân.”

Đó là tâm tình tạ ơn của Linh mục Antôn Nguyễn Đình Thục, chánh xứ Vinh Sơn 6 chia sẻ trong phần đầu Thánh lễ Tạ Ơn mừng Kim Khánh Linh mục của ngài (28.04.1973 – 28.04.2023). Thánh lễ được cử hành lúc 17g thứ Sáu ngày 28.04.2023 tại nhà thờ Vinh Sơn 6, hạt Chí Hòa, TGPSG, do ngài chủ sự.

Đồng tế với ngài có Đức Ông Phêrô Nguyễn Chí Thiết, cùng 35 linh mục thân quen trong và ngoài giáo hạt Chí Hòa.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo tu sĩ nam nữ, bà con thân thuộc của Lm Antôn, quý Hội đồng Mục vụ các giáo xứ hạt Chí Hòa, quý khách, cùng giáo dân ngồi chật kín nguyện đường và tràn cả ra ngoài.

Trong bài giảng lễ, Đức Ông Phêrô Nguyễn Chí Thiết đã chia sẻ cùng cộng đoàn về sứ mạng của linh mục với 3 trọng điểm qua bài Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 6, 52-59). Ngài quảng diễn: “Trọng điểm thứ nhất, đó là Chúa Giêsu đã ban Mình và Máu Thánh của Ngài, ban toàn bộ cuộc sống của Chúa trong việc hiến tế chính mình lên Chúa Cha để nuôi nhân loại. Sứ vụ linh mục cũng là hiến tế đời mình cho Thiên Chúa và phục vụ Dân Chúa. Cho nên, cả cuộc đời linh mục là cuộc hiến tế cho Thiên Chúa, ca tụng Thiên Chúa không ngừng trong sứ vụ của mình.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Sứ vụ của linh mục là người ban sự sống cho dân Chúa, ban Mình và Máu Thánh của Người cho dân Chúa. Linh mục là người cống hiến đời mình cho đoàn chiên... Sứ mạng linh mục là làm cho Đức Giêsu trong mỗi người được lớn lên”. Theo Đức ông: “50 mươi năm linh mục không có gì khác hơn làm cho Đức Giêsu ở trong anh em được lớn lên và được trở nên cứu độ cho người bên cạnh.”

Sau cùng, Đức ông đã dùng câu Lời Chúa :“Ai ăn thịt tôi và uống máu tôi thì sẽ được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết.” (Ga 4, 54) để diễn giải thêm về sứ mạng linh mục: “Đó là loan báo về đời sau, về sự phục sinh. Khi ăn Mình và Máu Thánh Chúa là chúng ta được tham dự vào, thông hiệp vào sự sống lại của Chúa Giêsu Kitô. Sứ mạng linh mục là làm cho người tín hữu được tham dự vào chính sự sống lại của Chúa Giêsu Kitô.”

Để kết thúc, Đức ông đã nói lên điều tâm huyết mà Lm Antôn đã chọn để thực hiện trong suốt 50 năm linh mục: “Đó là bác ái, bình ancảm tạ. Bác ái để liên kết chúng ta với nhau. Cuộc đời của Lm Antôn đã xây dựng tình bác ái, yêu thương ở trong cộng đoàn. Có bác ái, thì cộng đoàn được bình an. Khi đã được đầy ơn của Chúa, thì sẽ biến thành cộng đoàn bác ái, bình an và trở nên cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa.”

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ, đại diện giáo xứ dâng lời chúc mừng Kim Khánh Linh mục của Lm Antôn và tặng hoa cho ngài và Đức ông Phêrô.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Cộng đoàn ra về trong niềm vui, ngợi ca muôn hồng ân mà Thiên Chúa đã ban tặng cho Giáo hội một vị mục tử tốt lành, nhiệt tình hăng say hết lòng vì đàn chiên.

50 năm linh mục, nhìn lại nửa thế kỷ phục vụ Thiên Chúa, Giáo hội và mọi người, linh mục An tôn luôn để lại hình ảnh một vị mục tử luôn sống vui vẻ, bác ái, như lời Đức ông Phêrô chia sẻ “bác ái, bình ancảm tạ”. Trong công tác mục vụ giáo xứ, linh mục Antôn, như cánh chim không biết mỏi mệt, cống hiến đời mình cho Hội Thánh, cho cộng đoàn dân Chúa, làm cho Đức Kitô được lớn lên nơi người tín hữu.

Đôi nét về Linh mục Antôn Nguyễn Đình Thục

- Sinh năm 1947 tại Thọ Ninh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

- Năm 1958 theo học Tiểu Chủng viện Sài Gòn.

- Thụ phong linh mục ngày 28.04.1973 do Đức cố TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình. Châm ngôn linh mục: “Phụng sự trong hân hoan” (Tv 99,2)

- 1973 - 1975: Đức cố TGM Phaolô phái đi truyền giáo, cùng Lm Đaminh Ngô Quang Tuyên, và Lm Giuse Lại Văn Đoàn tại Cần Giờ, Quảng Xuyên.

- Sau 30.04.1975 - 18.02.1989: Mục vụ tại giáo xứ Phú Lộc, hạt Phú Nhuận

- 19.02.1989 - 1990: Phó xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì

- 1991 - 2008: Chánh xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì

 - 2009 - nay: Chánh xứ Vinh Sơn 6, hạt Chí Hòa, TGPSG

Bài: Xuân Đại (TGPSG)
Ảnh Quang Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top