Giáo xứ Vinh Sơn 3: Thánh lễ an táng bà cố Têrêsa Đinh Thị Nga

Giáo xứ Vinh Sơn 3: Thánh lễ an táng bà cố Têrêsa Đinh Thị Nga

Giáo xứ Vinh Sơn 3: Thánh lễ an táng bà cố Têrêsa Đinh Thị Nga

TGPSG - Không ai trong chúng ta sống cho chính mình, cũng như không ai chết cho chính mình. Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa.” (Rm 14, 7-9).

Thánh lễ an táng bà cố Têrêsa Đinh Thị Nga là thân mẫu của Linh mục (Lm) Giuse Trần Hoàng Quân - Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn- được cử hành lúc 08g30 thứ Năm, ngày 9-6-2022 tại thánh đường giáo xứ Vinh Sơn 3.

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Trần Hoàng Quân, Lm Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, Lm Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hòa - Đại diện Giám mục đặc trách linh mục TGP, Lm Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn - Chánh xứ Vinh Sơn 3, cùng hơn 120 linh mục trong và ngoài Giáo phận.

Đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho bà cố Têrêsa, có đông đảo quý tu sỹ nam nữ, quý họ hàng thân bằng quyến thuộc, cùng đông đảo hội đoàn và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Vinh Sơn 3.

Chia sẻ trong bài Tin Mừng, Đức cha Phêrô đã giúp cộng đoàn hiểu sâu xa hơn về lời xin vâng, khi sứ thần Gabriel truyền tin cho Mẹ Maria: “Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su. Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Ngài đặt câu hỏi, Chúa Giêsu bị đánh đòn, thương tích đầy mình mà gọi là ‘Con Đấng Tối Cao’ sao ?. Giây phút đứng dưới chân thập giá, Mẹ nhìn thấy con mình bị treo trên thập giá, chết một cách thảm thiết. Thế nhưng, Mẹ đã luôn vâng phục và tin theo thánh ý Thiên Chúa. Ngài chia sẻ thêm: “Nếu Abraham được gọi là cha của những kẻ tin thì Đức Mẹ hoàn toàn xứng đáng”

Bà cố Têrêsa là người cũng đã xin vâng và tin vào Chúa Giêsu. Bà cố đã cố gắng sống và mang trong lòng mình những tâm tư của Chúa Giêsu. Tư tưởng Chúa Giêsu được thể hiện trong lòng bà cố, khi bà cố sống hết mình với vai trò một người vợ, một người mẹ trong gia đình, thức khuya dậy sớm lo cho đàn con, dạy dỗ con cái nên người, không chỉ về phần xác mà còn đời sống thiêng liêng và nhất là bà cố sẵn sàng dâng hiến người con ưu tú của mình cho Chúa. Ngài chia sẻ thêm: “Bà cố là người đón nhận Chúa Giêsu, tin vào Danh Chúa Giêsu và chúng ta tin chắc rằng bà cố được chia sẻ sự sống mà Chúa Giêsu ban tặng và dẫu rằng trong cuộc đời còn thiếu sót gì, thì như lời Thánh Gioan nói: “Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối và bóng tối không diệt được ánh sáng.”

Cuối lễ, Lm Giuse Trần Hoàng Quân thay mặt tang quyến bày tỏ tâm tình tri ân đến đến Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, quý cha Giám đốc, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn giáo xứ Vinh Sơn 3 và các giáo xứ xa gần.

Sau đó, linh mục Lm Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn - Chánh xứ Vinh Sơn 3 đã cử hành nghi thức tiễn biệt.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30. Linh cữu bà cố Têrêsa được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm Bình Hưng Hòa.

Vâng, sau khi đã đi hết chặng đường 73 năm nơi dương thế, bà cố Têrêsa đã về với Chúa. 73 năm, một chặng đường nghĩ tới sao quá dài, nhưng nhìn lại thật ngắn ngủi biết bao! Xin Thiên Chúa mở rộng lòng nhân từ, đón nhận bà cố vào hưởng Thánh Nhan Chúa, như lời nguyện cầu của Đức cha Phêrô trong phần kết bài giảng lễ: “Dù sống hay chết chúng ta vẫn thuộc về Chúa, bà cố đã cố gắng sống trong suốt cuộc đời của mình, chúng ta hy vọng bà cố được đón nhận vào Nước Chúa, như một tôi tớ trung thành được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu bên Chúa. Amen.”

Đôi nét về bà cố Têrêsa:

- Bà cố cố Têrêsa Đinh Thị Nga, sinh 1950 tại Kiên Lao, Xuân Trường, Nam Định.

- Ông bà cố sinh hạ được 5 người con (3 trai, 2 gái), và đã quảng đại dâng hiến người con trai thứ ba cho Chúa (Lm. Giuse Trần Hoàng Quân - Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn).

- Bà cố được Chúa gọi về lúc 16g30 Chúa nhật ngày 05.06.2022 (nhằm ngày 07 tháng 05 năm Nhâm Dần) tại tư gia số: 154/333 Phạm Văn Hai, phường 3, quận Tân Bình. Sau đó linh cữu được hỏa táng tại Trung tâm Bình Hưng Hòa. Hưởng thọ 73 tuổi.

Xuân Đại (TGPSG)
Ảnh: Thái Sương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top