Giáo xứ Vinh Sơn 3: Hội Đồng Curia Chí Hòa 2 tổ chức Tổng Hội Thường Niên ngày 8-12-2020

Giáo xứ Vinh Sơn 3: Hội Đồng Curia Chí Hòa 2 tổ chức Tổng Hội Thường Niên ngày 8-12-2020

Giáo xứ Vinh Sơn 3: Hội Đồng Curia Chí Hòa 2 tổ chức Tổng Hội Thường Niên ngày 8-12-2020

WGPSG -- “ Thiên Chúa đã ban cho Đức Maria đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội và nhiều đặc ân khác...Giáo hội mời gọi mỗi người chúng ta hãy noi gương Đức tin và sự vâng phục của Mẹ trong cuộc sống hằng ngày”.

Trên đây là lời chia sẻ trước thánh lễ của Linh mục (Lm) Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn, khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cũng là lễ Tổng hội Thường niên của Hội đồng Curia Chí Hòa 2, vào lúc 17g ngày 08.12.2020 tại thánh đường giáo xứ Vinh Sơn 3 - giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Lm Phanxicô, có Lm Giuse Trần Hoàng Quân.

Đến tham dự thánh lễ ngoài các hội viên Hoạt động và hội viên Tán trợ, còn có các nữ tu, HĐMV giáo xứ Vinh Sơn 3 cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Tong bài giảng Tin mừng, Lm Phanxicô chia sẻ: "Hôm nay toàn thể Giáo hội long trọng mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Bài Tin mừng chúng ta vừa nghe đã thuật lại, khi Thiên Thần bước vào nhà Đức Mẹ và cất lời chào “Xin chào Đấng đầy ân sủng, Thiên Chúa ở cùng bà”. Qua cuộc đối thoại với Thiên Thần, Đức Mẹ đã đáp lại hai tiếng “Xin vâng” và sẵn sàng gắn kết cuộc đời mình với Chúa Giêsu, để ơn cứu độ của Thiên Chúa được ban xuống cho con người. Chúng ta đang sống trong Mùa Vọng - mùa hồng ân và là mùa hy vọng tràn đầy vào ơn cứu độ của Chúa. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại, cả thế giới đang đối diện với Đại dịch Covid, chúng ta hãy siêng năng chạy đến với Đức Mẹ, để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, nhân loại được đón nhận lòng thương xót của Chúa cách dồi dào".

Lm Phanxicô nhắn nhủ các hội viên Legio: "Là hội viên Legio, chúng ta hãy cộng tác với Mẹ trong mọi hoạt động tông đồ, hãy cầu nguyện cùng Mẹ, cầu nguyện cho thế giới, cầu nguyện cho gia đình và cho từng người chúng ta".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật, phụng vụ thánh Thể và kết thúc lúc 17g50 cùng ngày. Sau đó, các Uỷ Viên của Hội đồng Curia Chí Hòa 2 đã chụp chung tấm hình lưu niệm với các Lm đồng tế và tham dự bữa tiệc liên hoan trong tình hiệp nhất yêu thương tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top