Giáo xứ Vĩnh Hội: Thánh lễ mừng Đức Maria Nữ Vương & chào đón linh mục tân phó xứ

Giáo xứ Vĩnh Hội: Thánh lễ mừng Đức Maria Nữ Vương & chào đón linh mục tân phó xứ

Giáo xứ Vĩnh Hội:  Thánh lễ mừng Đức Maria Nữ Vương & chào đón  linh mục tân phó xứ

TGPSG:Chúng ta phải xác tín rằng Chúa đã bước vào cuộc đời của chúng ta qua Bí tích Thánh Tẩy và dù ở đâu, làm gì chúng ta cũng được mời gọi sống trọn vẹn ơn làm con cái của Chúa bằng Lời Chúa và Thánh Thể.”

Đó là tâm tình mời gọi của linh mục (Lm) Anphongsô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh, khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn mừng Đức Maria Nữ Vương và nhận sứ vụ mới, được cử hành vào lúc 17g30 ngày 22/08/2024, tại nhà thờ Vĩnh Hội, hạt Xóm Chiếu.

Đồng tế có Lm Giuse Huỳnh Thanh Phương - chánh xứ Vĩnh Hội, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - chánh xứ Nam Thái, Lm Giuse Nguyễn Hoàng Chương, Lm Rôcô Nguyễn Duy và các quý cha khách của giáo xứ Vĩnh Hội.

Hiệp dâng thánh lễ có các thành viên Hội đồng Mục vụ của giáo xứ Nam Thái và giáo xứ Vĩnh Hội, gia đình bà cố và thân nhân của linh mục tân phụ tá, quý khách mời, đại diện Ban Mục vụ Truyền thông, bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Vào lúc 17h00, Lm chánh xứ Vĩnh Hội đã chào đón Lm. tân phụ tá Anphongsô và người thân trong gia đình của bà cố.

Trước thánh lễ, có cuộc rước đoàn đồng tế từ sân nhà thờ tiến lên cung thánh trong tiếng hòa ca của bài hát nhập lễ .

Đầu lễ, linh mục Giuse chánh xứ đã giới thiệu linh mục Anphongsô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh với cộng đoàn giáo xứ và công bố uỷ nhiệm thư của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng bổ nhiệm ngài làm tân phó xứ Vĩnh Hội .

Trong bài giảng, linh mục Anphongsô  đã chia sẻ về sự vâng  phục của  Đức Mẹ Maria

 “Mẹ Maria đã nói lời xin  vâng trong ngày  Sứ thần Gabriel truyền tin. Tiếng xin  vâng của Mẹ là lời đáp bằng tình yêu thương của một thụ tạo đối với lời  ngỏ của Thiên Chúa, để từ đó lời hứa cứu độ  được thực hiện trong nhân loại. Mẹ Maria đã sống  trọn vẹn  hai tiếng “xin vâng” trong  cả cuộc đời của Mẹ. Từ lúc lắng nghe lời Sứ Thần truyền tin cho đến ngày được niềm vui  ẵm Hài Nhi Giêsu trên tay. Cuộc đời của Mẹ là những tiếng xin vâng nối tiếp nhau: Qua biến cố giáng sinh, Đức Maria lại đau thương nhìn Chúa Giêsu chết trên thập giá và hân hoan, vui sướng khi thấy Đức Giêsu Phục Sinh… Mẹ Maria đã trở  nên mẫu gương cho mỗi người chúng ta trong đời sống  đức tin và cùng với Mẹ, chúng ta hân hoan bước đi trong cuộc lữ hành dương thế để ngày sau cùng được thấy Mẹ trên thiên quốc vinh quang.

Ngài chia sẻ tiếp: “Hôm nay giáo hội hân hoan mừng lễ Đức Maria Nữ Vương. Mẹ  Maria được tôn phong làm Nữ Vương của các thánh và Nữ Vương thiên đàng, Nữ Vương giáo hội và Nữ Vương của mỗi người chúng ta, là do Thiên  Chúa tặng ban cho Mẹ.

Mẹ Maria đã mở lòng ra để cho Thiên Chúa bước vào cuộc đời của mình và đó là một dấu chỉ của con người luôn tin thác và cậy trông vào Chúa, sẵn sàng cho Chúa đi vào trong cuộc đời để Ngài biến đổi trở nên mới, trở nên đẹp và xin vâng trong tín điều của Thiên Chúa muốn.

Cuối bài  giảng, Lm Anphongsô đã mời gọi cộng đoàn: Chúng ta được mời gọi  trở nên con cái của Mẹ trong đức tin. Chúng ta phải xác tín rằng Chúa đã bước vào cuộc đời của chúng ta qua Bí tích Thánh Tẩy và dù ở đâu, làm gì chúng ta cũng được mời gọi sống trọn vẹn ơn làm con cái của Chúa bằng Lời Chúa và Thánh Thể.

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện HĐMVGX đã gửi lời cảm ơn đến quý cha đồng tế, gửi lời chúc mừng và tặng bó hoa tươi thắm đến cha tân phó xứ và bà cố của cha.

Lm Anphongsô đã gửi lời cảm ơn đến quý cha đồng tế, gia đình và cộng đoàn của giáo xứ Nam Thái và giáo xứ Vĩnh Hội đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho ngài.

Thánh lễ  kết thúc lúc 18h40 cùng ngày và các hội đoàn trong giáo xứ đã vui vẻ cùng chụp hình lưu niệm với tân phó xứ.

Được biết, trước khi đến giáo xứ Vĩnh Hội, Lm Anphongsô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh  đã cùng  bà con giáo xứ Nam Thái vào nhà thờ Nam Thái để viếng Chúa và chia tay  bà con ở đây.

Bài Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)
Ảnh: FX Hữu Sang

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top