Giáo xứ Vĩnh Hội: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu 10.07.2024

Giáo xứ Vĩnh Hội: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu 10.07.2024

Giáo xứ Vĩnh Hội: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu 10.07.2024

TGPSG – “Cộng đồng giáo dân Vĩnh Hội hãy quan tâm việc đọc Lời Chúa và thực hành Lời Chúa mỗi ngày, cũng như gìn giữ môi trường sống xung quanh chúng ta ngày càng sạch sẽ, tốt đẹp hơn.”

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Giám mục Giuse Bùi Công Trác (ĐGM) trong huấn từ cuối Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu cho các em thiếu nhi vào chiều thứ Tư 10.07.2024 tại giáo xứ Vĩnh Hội, giáo hạt Xóm Chiếu.

Con đường Bến Vân Đồn, quận 4, sát bên cạnh kênh Bến Nghé đã rộn ràng với tiếng kèn chào mừng và cộng đoàn bà con trong giáo xứ Vĩnh Hội đến chuẩn bị Thánh lễ từ trước 16g. Bãi giữ xe đã phải tận dụng lề đường trước nhà thờ để giữ xe cho bà con, với sự hỗ trợ của các ban ngành tại địa phương.

Đồng tế với Đức Giám mục, có Lm chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương, Lm phó xứ Vinh Sơn Nguyễn Vũ Hiệp Hoàng và các linh mục, với sự tham dự các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu, cùng đông đảo các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, thân nhân, giáo lý viên và giáo dân trong giáo xứ.

Sau lời chào mừng trang trọng và đầy tình cảm của Lm chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương, Đức Giám mục Giuse cùng với các linh mục đồng tế và đoàn rước tiến vào nhà thờ.

Trong bài giảng, Đức Giám mục Giuse đã giúp cộng đoàn ôn lại giáo lý căn bản về các bí tích. Ngài nhấn mạnh đến sự cao trọng của bí tích Thánh Thể. Đức Giám mục cũng kể cho các em nghe những câu chuyện thật cảm động về tấm gương hy sinh để gìn giữ sự cao trọng của bí tích Thánh Thể.

Sau phần giới thiệu của linh mục chánh xứ với ĐGM và cộng đoàn, các em đã lần lượt cùng người đỡ đầu tiến lên đứng trước ĐGM để đón nhận nghi thức Xức Dầu Thánh lên trán, ghi dấu hồng ân của Chúa Thánh Thần trong ngày vui trọng đại này.  

Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân.” (Gr 1,5)

 Sau phần cử hành bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu, các em thiếu nhi đã hướng về phía cộng đoàn để hát tặng cảm ơn cha mẹ và cha mẹ đỡ đầu.

Đại diện ba mẹ các em đã phát biểu cảm ơn ĐGM, các linh mục, các nữ tu và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ Vĩnh Hội đã hết lòng vì các em, giáo dục các em trong đức tin của Hội Thánh.

ĐGM đã rất vui và tặng bà con giáo xứ 2 bài thơ, trong đó có một bài dành riêng đặc biệt cho các em:    

Giáo xứ Vĩnh Hội nay thật đông

Lần đầu rước Chúa bao ước mong

Các em thêm sức đầy thần khí

Nến sáng cầm tay, đầu đội bông

Con ngoan trò giỏi nên liêm chính

Hiếu thảo vâng lời sống hết lòng

Chúc mừng cầu nguyện và cầu chúc

Mai mốt có em đi tu dòng

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Được biết, để có được ngày lễ ban bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu hôm nay, các em đã được các linh mục, các nữ tu, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh chuẩn bị cho các em những kiến thức về giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong hầu đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

Bài và ảnh: FX. Nguyễn Hữu Sang (TGPSG)

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                          

 

 

 

Top