Giáo xứ Vĩnh Hội: Rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi, mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Vĩnh Hội: Rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi, mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Vĩnh Hội: Rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi, mừng bổn mạng giáo xứ

TGPSG --- Vào chiều thứ bảy, ngày 05.10.2024, giáo xứ Vĩnh Hội, hạt Xóm Chiếu, đã long trọng rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ Mân Côi, mừng bổn mạng 149 năm của giáo xứ và hướng đến kỷ niệm 150 năm thành lập giáo xứ Vĩnh Hội.

Đúng 5g chiều, sau hồi chiêng trống báo hiệu, cộng đoàn giáo xứ bắt đầu lần chuỗi Mân Côi do chính linh mục phó Anphongso xướng kinh. Kết thúc lần chuỗi, cha phó đã mời cộng đoàn cùng cất lên lời ca ngợi Đức Mẹ qua bài ca Magnificat và công đoàn đã cùng với quý cha bắt đầu cuộc rước kiệu.

Linh mục chánh xứ Giuse đã xông hương kiệu và các em nhỏ tung hoa rải trên lối đi của kiệu Đức Mẹ. Các hội đoàn trong giáo xứ đã có mặt đầy đủ để rước kiệu Đức Mẹ, gồm các em Lễ sinh, Ban Caritas, Các bà mẹ Công giáo, Huynh đoàn Phan Sinh, Gia đình Phạt Tạ Thánh tâm, các thành viên Hội đồng Mục vụ và các linh mục.

Chặng dừng thứ nhất tại chiếu nghỉ nơi tiền sảnh. tại đây các ông đưa kiệu Đức Mẹ qua nhiều bậc thang để xuống sân nhà thờ. Đã lâu rồi, nhà thờ không rước kiệu, sự bỡ ngỡ của các ông khiêng kiệu với những chiếc áo đẫm mồ hôi nhưng vẫn toát lên vẻ sùng kính Đức Mẹ mỗi khi đoàn rước có chặng dừng.

Sau chặng dừng tiếp theo ở sân trước cổng chính nhà thờ. Đoàn kiệu đã đi dọc một đoạn trên vỉa hè đường Bến Vân Đồn, quận 4, trước khi đi vòng qua cổng phụ của nhà thờ. Nhiều ánh mắt ngạc nhiên pha lẫn sự ngưỡng mộ của người đi đường, khi thấy bà con giáo dân trật tự, chậm rãi, thành kính đi theo kiệu Đức Mẹ, trong lời kinh Mân Côi.

Chặng dừng chân thứ ba là trước tượng Đức Mẹ cổ 100 năm ở nhà nguyện. Do diện tích nhà thờ còn khiêm tốn, các xe gắn máy của bà con được đưa vào không gian trống nơi đây để lên nhà thờ trên lầu dự lễ. Đây cũng là nơi, rất đông đảo bà con giáo dân khi đi lễ, đều nán lại cầu nguyện với Đức Mẹ. Bà con giáo dân luôn đặt hoa và nến dưới tượng. Tượng Đức Mẹ không đặt quá cao, ánh mắt của Đức Mẹ luôn nhìn thẳng âu yếm dịu dàng vào những người con đi đến viếng Mẹ.

Chặng dừng chân thứ tư trong sân nhà thờ, trước tiền sảnh. Tại đây, các em thiếu nhi tiếp tục tung hoa kiệu Đức Mẹ. Cộng đoàn giáo xứ đã dâng lời cầu nguyện, đặc biệt cho các nạn nhân thiên tai và những ai đang hứng chịu thiệt thòi, đau khổ về tinh thần, thể xác, xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban cho mọi người ơn an ủi, ơn chữa lành và cầu cho các linh hồn đã qua đời được sớm an nghỉ trong tình thương Chúa.

Trước khi kết thúc chặng dừng chân cuối cùng, linh mục chánh xứ đã dâng hương kiệu Đức Mẹ lần nữa và cộng đoàn đã tiếp tục dâng một kinh Lạy Cha, mười kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh, trước khi bước vào Thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng.

Theo ông Hoàng Văn Học, Phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ: “Đã từ rất lâu rồi, có thể nói đây lần đầu tiên, nhà thờ mới có một cuộc rước kiệu Đức Mẹ long trọng và trọn vẹn như thế. Cùng với sự nỗ lực của bà con giáo dân, các thành viên Hội đồng Mục vụ và sự hướng dẫn của linh mục chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương, linh mục phó xứ Anphongso Nguyễn Hoàng Ngọc Anh, các lối đi trong nhà thờ đã được cải tạo thông thoáng, tạo một hành lang rộng rãi để bà con giáo xứ Vĩnh Hội có thể rước kiệu Đức Mẹ trong nhà thờ.”

Bài: FX. Hữu Sang & Ảnh: Thế Long (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top