Giáo xứ Vĩnh Hội: Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2024-2028 tuyên hứa

Giáo xứ Vĩnh Hội: Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2024-2028 tuyên hứa

Giáo xứ Vĩnh Hội: Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2024-2028 tuyên hứa

TGPSG -- Thánh lễ tuyên hứa Tân Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) giáo xứ, các ban ngành đoàn thể được cử hành rất trọng thể vào ngày 19/05/2024 tại giáo xứ Vĩnh Hội, giáo hạt Xóm Chiếu, TGP Sài Gòn.

Giáo xứ Vĩnh Hội nằm gọn trong lòng quận 4, TP.HCM, bên cạnh rạch Bến Nghé. Bên kia bờ rạch mà chỉ bước qua một cây cầu - Cầu Ông Lãnh là khu vực trung tâm quận 1. Đứng nhìn từ phía bờ quận 1, mọi người có thể thấy kiến trúc theo trường phái Á Đông của nhà thờ, vốn được xây dựng lại mới từ năm 1993.

Linh mục (Lm) Giuse Huỳnh Thanh Phương là Chánh xứ từ năm 2021. Phó xứ là Lm Vinh Sơn Nguyễn Vũ Hiệp Hoàng.

Để chuẩn bị nhận sứ vụ mới của HĐMV giáo xứ, Lm Chánh xứ đã tổ chức buổi tập huấn với chủ đề “Vai trò, Sứ vụ của quý chức Hội đồng Giáo xứ” vào ngày 10/05/2024 cho tất cả thành viên của Ban Thường vụ và Ban Điều hành của 07 giáo khu.

Trong Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Chúa nhật 19/05/2024, HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 2024 – 2028, đã tuyên thệ ra mắt, dưới sự chứng kiến của Lm chánh xứ, quý cha đồng tế cùng cộng đoàn dân Chúa xứ Vĩnh Hội.

Đúng 17g00, Lm chánh xứ Giuse đã dẫn đầu đoàn rước, đưa các thành viên của HĐMV nhiệm kỳ mới tiến vào nhà thờ.

Sau phần giới thiệu các thành viên,  Lm chánh xứ thay mặt Đức Tổng Giám mục, công bố và trao chức vụ cho các quý chức, trong đó có các thành viên Ban Thường vụ, Ban trách nhiệm giáo khu và các hội đoàn.

Các quý chức đã cùng nhau tuyên hứa trung thành phục vụ cộng đoàn trong yêu thương và hy sinh, cộng tác chặt chẽ với Lm chánh xứ phục vụ cộng đoàn, chu toàn sứ vụ được giao phó.

Lm chánh xứ đã trang trọng trao Ủy Nhiệm Thư cho từng quý chức mới tuyên hứa. Cứ mỗi quý chức tiến lên cung thánh.

Chia sẻ trước khi bước vào thánh lễ, ngài nhấn mạnh sự hy sinh và mạnh dạn dấn thân của các quý chức trong HĐMV giáo xứ, không ngại khó khăn, thử thách, đã bỏ thời gian để đồng hành cùng Lm chánh xứ xây dựng giáo xứ Vĩnh Hội ngày một tốt đẹp hơn.

Ngài cũng mời gọi quý bà con giáo dân chung tay đóng góp phát triển đời sống đức tin qua việc cộng tác trong tình thương yêu với Lm chánh xứ và quý chức HĐMV.

Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 17g30 với các nghi thức phụng vụ của ngày Chúa nhật và kết thúc lúc 18g30.

Ngay sau thánh lễ, Lm chánh xứ đã đi xuống từng dãy ghế để bắt tay cám ơn và động viên từng thành viên HĐMV giáo xứ.

Sau đó, quý linh mục đồng tế đã chụp hình chung với tân HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 2024-2028.

Bài & Ảnh: PX. Hữu Sang (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top