Giáo xứ Vĩnh Hòa: Vầng Trăng Chúa ban ngày 01-10-2020

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Vầng Trăng Chúa ban ngày 01-10-2020

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Vầng Trăng Chúa ban ngày 01-10-2020

WGPSG -- “Vầng Trăng Chúa ban” là chủ đề lễ hội Trung thu được các anh chị Huynh trưởng - Giáo lý viên giáo xứ Vĩnh Hòa tổ chức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, diễn ra lúc 19g thứ năm 1.10.2020, tại khuôn viên sân chư thánh của giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước lễ hội, các em đã cùng nhau tham dự Thánh lễ do linh mục (Lm) chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ sự.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm Gioakim đã hỏi các em thiếu nhi:

- “Các con có biết ai là người tạo ra Mặt Trời, và Mặt Trăng không ?”

- Các em đồng thanh đáp: Dạ thưa Thiên Chúa.

- Đúng rồi, Thiên Chúa đã tạo dựng vũ trụ và muôn loài muôn vật, trong đó có Mặt Trăng. Nhờ có Mặt Trăng mà người ta nhận biết được các ngày lễ hội trong năm.

Để kết thúc bài chia sẻ, Lm Gioakim cùng các em thiếu nhi đã hát bài: “Mặt Trời ơi, hãy cùng em dâng lên lời ca. Vầng Trăng ơi, hãy cùng em cảm tạ Chúa Trời. Chim trên trời, cá dưới biển, muôn vật đều do tay Người”.

Sau bài giảng, Lm chủ tế đọc lời nguyện và rảy Nước phép trên các tràng chuỗi Mân Côi để khai mạc tháng Mân Côi.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g45.

Rước đèn Trung thu

Mở đầu, hai chú lân trắng đỏ, các anh chị huynh trưởng GLV cùng gần 500 em thiếu nhi đã rước lồng đèn qua các ngõ xóm xung quanh nhà thờ với tiếng trống lân của các em trong Ban Lễ sinh. Sau cuộc rước là chương trình văn nghệ với tiết mục “Đi hội Trăng rằm” do Ban Trợ tá Đoàn TNTT diễn xuất. Kế tiếp, là các tiết mục múa hát do các em thiếu nhi trong các lớp giáo lý cùng chương trình đố vui có thưởng do chú Cuội dẫn chương trình (MC) trao giải thưởng.

Các em vừa coi văn nghệ vừa được thưởng thức bữa tiệc buffet đã được các phụ huynh (Ban Trợ tá) chuẩn bị sẵn tại sân giáo xứ. Các em được lựa chọn những món ăn mà mình thích và được các phụ huynh trao tận tay.

Đêm Hội Trăng Rằm khép lại lúc 20g30 cùng ngày trong niềm vui tươi, phấn khởi của tất cả các em thiếu nhi.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top