Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thiếu nhi lãnh nhậnn Bí tích Thánh Thể lần đầu - 2024

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thiếu nhi lãnh nhậnn Bí tích Thánh Thể lần đầu - 2024

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thiếu nhi lãnh nhậnn Bí tích Thánh Thể lần đầu - 2024

TGPSG -- "Mỗi khi các con rước Mình và Máu Chúa Kitô vào trong lòng thì các con phải chuẩn bị tâm hồn của mình cho được trong sạch để xứng đáng là đền thờ cho Chúa ngự trị. 

Linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm, chánh xứ Vĩnh Hòa  đã nhấn mạnh như thế với các em thiếu nhi trong Thánh lễ Mình Máu Chúa Kitô, được cử hành lúc 7g sáng Chúa nhật ngày 2-6-2024, tại nhà thờ Vĩnh Hòa, do ngài chủ tế.

Đồng tế cùng ngài có Lm Barnaba Maria Dương Quốc Tuấn, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, cùng với gần 400 em thiếu nhi trong các lớp giáo lý và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, 34 em thiếu nhi trong trang phục mới trắng tinh với nến sáng trên tay rước các linh mục từ hội trường tiến vào ngôi thánh đường để cử hành Thánh lễ.

Đầu lễ, Lm chánh xứ có lời chúc mừng 17 em nam và 17 em nữ được rước lễ lần đầu, một tràng pháo tay thật dài giòn giã của cộng đoàn cùng vang lên.

Trong phần giảng lễ, Lm Barnaba Maria Dương Quốc Tuấn diễn giảng và cắt nghĩa về tầm quan trọng về Bí tích Thánh Thể. Đồng thời, ngài cũng nhắc nhở các em thiếu nhi: Mỗi khi các con rước Mình và Máu Chúa Kitô vào trong lòng, thì các con phải chuẩn bị tâm hồn của mình cho được trong sạch để xứng đáng là đền thờ cho Chúa ngự trị”.

Quả thật, Chúa Giêsu vẫn hiện diện dưới hình bánh và rượu, qua bàn tay linh mục truyền phép, bánh và rượu trở nên Thịt và Máu Chúa Kitô, trở thành lương thực nuôi hồn, cho những ai lãnh nhận Mình và Máu Thánh Người thì nên một với Người và đem lại sự sống đời đời.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Cuối lễ, vị phụ huynh đại diện đã có lời cảm ơn các linh mục, các anh chị Huynh trưởng GLV, các vị phụ huynh đã hy sinh cầu nguyện và lo cho các em có được ngày vui trọng đại hôm nay.

Đáp từ, Lm chánh xứ thay mặt cộng đoàn có lời chúc mừng các em thiếu nhi rước lễ lần đầu cùng mọi thành phần dân Chúa đã cộng tác tổ chức Thánh lễ hôm nay được mọi sự tốt đẹp.

Thánh lễ khép lại lúc 8g10. Sau đó, các linh mục cùng các em chụp chung hình lưu niệm ngay trước thềm cung thánh.

Trước khi ra về, các anh chị huynh trưởng GLV trao cho mỗi em rước lễ lần đầu một hộp bánh.

Được biết, lúc 5g sáng cùng ngày, Lm chánh xứ Martinô đã chủ sự dâng Thánh lễ Mình Máu Chúa Kitô và cầu nguyện cho các ông trong Ban Thừa tác viên Thánh Thể ngoại lệ nhân ngày lễ mừng bổn mạng.

Bài: Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top