Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng các Phó tế ngày 28-3-2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng các Phó tế ngày 28-3-2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng các Phó tế ngày 28-3-2022

TGPSG -- “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít, vậy anh em hãy xin chủ thợ gặt sai thợ ra gặt lúa về” (Lc 10,2).

Trong tâm tình cảm tạ và tri ân, vào chiều thứ Hai, ngày 28-3-2022, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh đã về giáo xứ Vĩnh Hòa dâng thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho hai thầy Phó tế Giuse Nguyễn Mạnh Tùng và Đaminh Lê Công Nguyên đã được Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng, TGP Sài Gòn, phong chức Phó tế vào lúc 8g30 sáng ngày 28-3-2022, tại nhà thờ Chánh tòa Đức Bà Sài Gòn.

Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 17g30, do cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh chủ tế. Đồng tế cùng ngài có linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa, Lm Giuse Lê Ngọc Đa - Chánh xứ  Bình Thuận - giáo hạt Bình An, nghĩa phụ của thầy Đaminh Lê Công Nguyên, Lm Antôn Nguyễn Thanh Hà, Dòng Ngôi Lời và các Lm bản hương.

Đầu lễ, Lm Chánh xứ thay mặt cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời chào mừng các Lm đã về ngôi nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa thân thương nhỏ bé hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Đặc biệt, cảm ơn ông bà cố và gia đình của hai thầy, đã có người con đóng góp cho Giáo hội hy sinh dâng mình để làm chứng nhân cho Chúa Kitô.

Trong phần giảng lễ, thầy Giuse Nguyễn Mạnh Tùng dựa bài Tin Mừng (Lc 4, 21-30) chia sẻ qua dụ ngôn ơn chữa lành: Thông thường, mỗi khi một người nào đó bị đau yếu bệnh tật thì sẽ đi đến bệnh viện hoặc tìm các bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho mình. Cũng thế, viên sĩ quan cận thần nhà vua kia, khi biết được người con bị một căn bệnh hiểm nghèo, ông đã đi mời các bác sĩ giỏi nhất ở khắp nơi về chữa trị nhưng không đem lại được kết quả. Viên sĩ quan lấy làm tuyệt vọng và thầm nhủ rằng: mình vừa có tiền và lại vừa có quyền mà vẫn bị bất lực trước căn bệnh quái ác đang lấy đi sinh mạng của con ông. Sau cùng, viên sĩ quan ấy chạy đến tìm gặp và cầu xin Chúa Giêsu thương chữa lành cho con ông và đã được Chúa nhận lời.

Kết thúc bài giảng, thầy Giuse mời gọi người tín hữu mỗi khi gặp khó khăn thử thách trong cuộc sống cũng biết chạy đến gặp gỡ và cầu xin Chúa để được Ngài thương giúp đỡ. Đồng thời chúng ta cũng phải siêng năng đi tham dự thánh lễ và lãnh nhận các Bí tích khác nữa.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa là phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An - Chủ tịch, thay mặt cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn các Lm đồng tế và chúc mừng hai thầy Phó tế được nhiều sức khỏe và tràn đầy ân sủng của Đức Kitô, để các thầy ra đi thi hành sứ vụ mà Giáo hội trao phó đạt được kết quả như lòng Chúa ước mong. Tiếp theo, thầy Đaminh Lê Công Nguyên có lời cảm ơn các Lm đồng tế, cách riêng, đối với Lm chủ tế và Lm Chánh xứ Gioakim đã cầu nguyện dìu dắt động viên các thầy trong thời gian qua cũng như thánh lễ hôm nay được tốt đẹp. Thầy cũng cảm ơn những người đã cầu nguyện giúp đỡ hai thầy cách âm thầm. Đặc biệt đối với bố mẹ và gia đình, đã ươm mầm đức tin và là điểm tựa vững bước cho các thầy đi theo ơn Chúa mời gọi. Một lần nữa xin cảm ơn và cầu mong các Linh mục cùng cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các thầy được ơn khôn ngoan và ơn bền đỗ đến cùng.

Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top