Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ mùng hai Tết Quý Mão 2023

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ mùng hai Tết Quý Mão 2023

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ mùng hai Tết Quý Mão 2023

TGPSG - Gia đình là nền tảng của Giáo hội và xã hội, đồng thời, gia đình cũng là cái nôi và là mái trường học đầu tiên dạy cho chúng ta biết sống yêu thương, đùm bọc và giúp đỡ lẫn nhau.

Trên đây là tâm tình của Linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm, trong thánh lễ kính nhớ tổ tiên mùng hai Tết Quý Mão. Cách riêng, đối với giáo xứ Vĩnh Hòa, hạt Phú Thọ, hôm nay còn là dịp mừng thọ cho 203 cụ tuổi từ 70 trở lên.

Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 6g sáng thứ Hai, ngày 23-1-2023, do Lm Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm - Chánh xứ Vĩnh Hòa chủ sự.

Hiện diện trong Thánh lễ, ngoài các cụ bậc cao niên, còn có các soeurs, là những người con của giáo xứ cùng đông đảo các con cháu cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trong phần giảng lễ, khởi đi từ Tin mừng Mt 15, 1-6, Lm Martinô quảng diễn về nét cao đẹp nơi gia đình. Theo truyền thống, ngày mùng hai Tết, Giáo hội nhắc nhở con cháu nhớ về tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người còn sống cũng như những người đã qua đời. Quả thật, ngày Tết là ngày của gia đình, bởi vì, gia đình là nền tảng của Giáo hội và xã hội, đồng thời, gia đình cũng là cái nôi và là mái trường học đầu tiên dạy cho chúng ta biết sống yêu thương, đùm bọc và giúp đỡ lẫn nhau.

Kết thúc bài chia sẻ, Lm Martinô nhắn nhủ: Trong ngày lễ kính nhớ tổ tiên hôm nay, xin cho những người làm con biết vâng nghe lời dạy của cha mẹ, và cầu xin Chúa ban thêm lòng mến để mỗi người biết thảo hiếu với tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Khi các ngài còn sống thì phải thăm hỏi, giúp đỡ và nuôi dưỡng; một mai, các ngài khuất bóng thì cầu nguyện và xin lễ cùng các việc lành phúc đức khác để dâng lên cho cha mẹ và tổ tiên. Được như vậy, chúng ta mới làm đẹp lòng Chúa và vui lòng cha mẹ của mình.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 7g cùng ngày.

Trước khi ra về, Lm Chánh xứ Martinô đã trao đến tận tay mỗi cụ một bao lì xì, các cụ vui vẻ đón nhận.

Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

Top