Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối ngày 30-12-2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối ngày 30-12-2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối ngày 30-12-2022

TGPSG - “Để có một gia đình an vui hạnh phúc, thì chúng ta cần phải sống thinh lặng và biết lắng nghe lời của Thiên Chúa, đồng thời, mỗi thành viên trong gia đình cũng phải tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau”.

Đó là tâm tình của linh mục (Lm) Gioan Nguyễn Minh Hiếu, thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn - khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất, và cũng là ngày kỷ niệm cho 10 đôi Hôn phối trong giáo xứ Vĩnh Hòa. Trong đó, có 01 đôi được 10 năm, 04 đôi 25 năm, 01 đôi 30 năm, 01 đôi 35 năm, 01 đôi 40 năm, 01 đôi 45 năm và 01 đôi 60 năm.

Thánh lễ trọng thể được Lm Gioan Nguyễn Minh Hiếu, phó xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm cử hành vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 30-12-2022.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài những đôi hôn phối còn có các con cháu trong gia đình, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Vĩnh Hòa.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Lm Gioan Nguyễn Minh Hiếu đã diễn tả nét cao đẹp nơi Thánh Gia. Và đó cũng là mẫu gương cho các gia đình của người tín hữu chúng ta bắt chước noi theo. “Để có một gia đình an vui hạnh phúc, thì chúng ta cần phải sống thinh lặng và biết lắng nghe lời của Thiên Chúa, đồng thời, mỗi thành viên trong gia đình cũng phải tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau”. Được như vậy, thì gia đình mới có được niềm vui hạnh phúc ngay ở đời này và vinh phúc nơi quê hương Nước Trời mai sau.

Hiện nay, giữa cuộc sống thật ồn ào và náo nhiệt cùng với các thông tin thật giả lẫn lộn qua các trang mạng xã hội như: Facebook, TikTok, Zalo... đã làm cho người ta dễ bị ảo tưởng với chính mình và gia đình của mình. Do đó, sự thinh lặng là rất cần thiết để cho mỗi người chúng ta cùng nhau suy gẫm về mối tương quan giữa các thành viên trong gia đình, biết yêu thương, tôn trọng, và luôn có Chúa ở cùng. Như lời bài đọc 2 của thánh Phaolô tông đồ gởi tín hữu Côlôxê nói: Người làm vợ thì hãy phục tùng chồng,  người làm chồng thì yêu thương vợ chứ đừng cay nghiệt với vợ, và kẻ làm con thì hãy vâng lời cha mẹ trong mọi sự. Đó chính là một “Giáo hội tại gia hôm nay”.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ và kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, các đôi Hôn phối có tên trong danh sách tiến lên Cung thánh lần lượt lãnh nhận “Phép lành Tòa thánh” nhân ngày kỷ niệm Hôn phối, từ tay Lm Gioan Nguyễn Minh Hiếu và lưu lại tấm hình kỷ niệm trước khi ra về.

Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top