Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ cầu cho tổ tiên & chúc thọ ngày 2-2-2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ cầu cho tổ tiên & chúc thọ ngày 2-2-2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ cầu cho tổ tiên & chúc thọ ngày 2-2-2022

TGPSG – “Theo truyền thống, ngày Mùng Hai Tết, Giáo hội nhắc nhở con cháu nhớ về tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người còn sống cũng như những đã qua đời”. 

Đó là lời mở đầu của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa - khi ngài chủ sự dâng thánh lễ kính nhớ Tổ tiên vào Mùng Hai Tết Nhâm Dần 2022. Cách riêng, đối với giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, còn là dịp mừng thọ cho 194 cụ tuổi từ 70 trở lên.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 6g thứ Tư, ngày 2-2-2022

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cụ bậc cao niên, còn có quý soeur là những người con của giáo xứ cùng các con cháu và đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, Lm Gioakim đã diễn giảng về điều răn thứ Tư: Thảo kính cha mẹ, để nói lên lòng biết ơn đối với các bậc sinh thành, dưỡng dục của các ngài. Vì vậy, phận làm con phải biết vâng lời cha mẹ của mình theo như Lời Chúa truyền dạy. Ngược lại, “Ai mà nguyền rủa cha mẹ mình, người đó sẽ bị xử tử”.

Lm Gioakim diễn giảng tiếp: Trong ngày lễ kính nhớ tổ tiên hôm nay, xin cho những người làm con biết vâng nghe lời dạy của cha mẹ, và cầu xin Chúa ban thêm lòng mến để mỗi người biết thảo hiếu với tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Khi các ngài còn sống thì phải thăm hỏi, giúp đỡ và nuôi dưỡng; một mai, các ngài khuất bóng thì cầu nguyện và xin lễ cùng các việc lành phúc đức khác để cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà cha mẹ. Được như vậy, chúng ta mới làm đẹp lòng Chúa và vui lòng cha mẹ của mình.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 7g10.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Ngô Trưởng Thành - Phó Chủ tịch HĐMV giáo xứ lên có lời cảm ơn và chúc mừng các cụ luôn được tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa, và hạnh phúc bên con cháu trong gia đình. Các ngài là những tấm gương sáng để cho thế hệ con cháu noi theo, để chúng ta cùng nhau làm sáng Danh Chúa giữa dòng đời hôm nay.

Trước khi ra về, Lm Chánh xứ đã trao đến tận tay mỗi cụ một bao lì xì, các cụ vui mừng đón nhận.

Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top