Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tân linh mục Đaminh Lê Công Nguyên dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tân linh mục Đaminh Lê Công Nguyên dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tân linh mục Đaminh Lê Công Nguyên dâng lễ tạ ơn

TGPSG - “Cứ yên tâm, Thầy đây. Đừng sợ” (Mt 14.27).

Đó là châm ngôn của tân Linh mục Đa Minh Lê Công Nguyên.

Tân Linh mục (Lm) Đa Minh Lê Công Nguyên đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho mọi thành phần trong giáo xứ tại quê nhà thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa, vào lúc 9g30 sáng thứ Bảy 25-6-2022.

Thánh lễ được bắt đầu bằng cuộc rước nhập lễ, sau đó Linh mục chánh xứ Vĩnh Hòa có lời chào mừng và giới thiệu quý linh mục đồng tế: tân Lm Giuse Nguyễn Mạnh Tùng, cũng thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa, Lm Giuse Lê Ngọc Đa chánh xứ Bình Thuận, hạt Bình An, nghĩa phụ của tân linh mục Đa Minh, Lm chánh xứ Vĩnh Hòa Gioakim Lê Hậu Hán, Lm Giuse Đỗ Xuân Vinh- Phó Giám Đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse SG, cùng quý Lm Hạt Trưởng, quý Lm trong và ngoài giáo phận.

Tham dự thánh lễ có gia đình, đặc biệt thân mẫu của tân linh mục Đa Minh, bà con họ hàng thân quen, quý đồng hương, khách mời và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trong lời mở đầu thánh lễ, tân Lm mời gọi cộng đoàn cùng với ngài dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, qua thánh chức Linh mục. Xin Chúa ban bình an cho tất cả mọi người. Đặc biệt cha nhớ đến với lòng tri ân cầu nguyện cho các vị chủ chăn trong giáo xứ, cộng đoàn giáo xứ, thân nhân bà con họ hàng và thân phụ của ngài đã qua đời.

Trong bài giảng, dựa theo các bài đọc Thánh Kinh, Lm Giuse Lê Ngọc Đa đã chia sẻ những nỗi sợ hãi theo câu Lời Chúa làm châm ngôn của tân Lm Đa Minh: “Cứ yên tâm, Thầy đây. Đừng sợ” (Mt 14.27).

Cuộc sống con người bị nỗi sợ xâm chiếm. Có những nỗi sợ rất tiêu cực, nó bủa vây nhấn chìm làm cho con người gục ngã, có thể đi đến trầm cảm, tuyệt vọng... Có những nỗi sợ làm cho con người hoàn thiện mình hơn. Chúa dạy chúng ta đừng sợ phải ăn gì, mặc gì cho ngày mai, nhưng “trước tiên hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa”. Chúng ta phải biết sợ, Đấng có thể cho chúng ta vào thiên đàng hay hỏa ngục. Đấng ấy chính là Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta 7 ơn, trong đó có ơn biết kính sợ Thiên Chúa.

Cuộc đời Linh mục không phải lúc nào cũng tràn ngập niềm vui, hân hoan, nhưng luôn gặp phải những cơn sóng dữ. Có những khó khăn thử thách làm cho người linh mục sợ hãi, sợ không chu toàn bổn phận… và nhiều nỗi sợ. Nhưng chính Chúa sẽ ân ban và dẫn đường đưa lối chúng ta vượt qua những nỗi sợ hãi.

Bước đi trên con đường loan báo Tin Mừng, các sứ giả của Chúa, các linh mục luôn luôn có Chúa phù trợ, gìn giữ và bảo vệ, để các ngài cậy dựa vào sức mạnh của Chúa, kêu cầu Chúa trước mọi thử thách gian nguy.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau phần hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An - Chủ tịch HĐMV đại diện giáo xứ có những lời chúc mừng tân Lm, chúc mừng bà cố và gia đình.

Tiếp đến, tân Lm Đa Minh bày tỏ lòng biết ơn sâu xa đến Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, quý Lm Đại Chủng Viện, Lm nghĩa phụ, quý Lm hạt trưởng, Lm chánh xứ và quý Lm đồng tế, gia đình họ hàng của ngài. Đặc biệt, với sự xúc động, ngài ngỏ lời tri ân tạ lỗi với hai người phụ nữ quý mến nhất, đó là bà ngoại và mẹ của ngài. Hai người đã yêu thương, âm thầm hy sinh, cầu nguyện và gia đình trở thành nơi hun đúc ơn gọi linh mục.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc vào khoảng 11g, quý Linh mục, họ hàng thân quen và tất cả khách mời cùng chia sẻ với tân Lm Đaminh qua bữa tiệc mừng trong khuôn viên nhà thờ.

Martino Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top